meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông nông dân Long An đầu tư đất xây chuồng trại nuôi chồn hương, mỗi cặp chồn giống bán ra từ 8 - 10 triệu đồng

Thứ hai, 01/08/2022-22:08
Được biết, thay vì tập trong trồng thanh long như bao nông dân khác ở "thủ phủ thanh long" Châu Thành, ông Nguyễn Thành Nhân trú tại xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã tiến hành gom tiền mua giống chồn hương (cầy hương) sinh sản và bất ngờ khám khá lên.

Theo Dân Việt, ông Nhân - người đàn ông khởi nghiệp nuôi chồn hương từ 5 năm trước trong một lần tình cờ đọc kỹ thuật nuôi chồn hương sinh sản trên internet. 

Có thể nuôi chồn hương sinh sản thành công là nhờ không cho chồn béo

Trong chái nhà mái tôn là hai dãy chuồng nuôi chồn hương, mỗi hàng ông Nhân sẽ chia nhỏ hơn chục chuồng nuôi chồn hương. Mỗi chuồng sẽ có kích thước là 1m2 và các chuồng sẽ có cửa thông nhau để thuận tiện cho việc phối giống. Theo lời lão nông dân này, có 2 loại chuồng nuôi chồn hương đó là chuồng lưới và chuồng trệt. Tuy nhiên thì chuồng lưới nuôi không mang lại hiệu quả cao bởi nóng và quá sáng. Khi chồn mẹ đẻ, nếu chuồng quá sáng sẽ khiến cho chồn mẹ tha con đi tìm bóng tối dẫn đến chết con. Ông Nhân cho hay: "Nuôi chồn sinh sản chuồng phải che chắn bớt ánh sáng và phải lót ổ để giữ ấm cho chồn con". Tuy nhiên thì đó chưa phải là bí quyết nuôi chồn hương thành công của ông Nhân. Bí quyết của lão nông này chính là không được để cho chồn mẹ quá béo. 


Ông Nguyễn Thành Nhân
Ông Nguyễn Thành Nhân

Lão nông này quả quyết, ăn đồ sống bộ ruột của chồn sẽ tốt hơn, chồn không béo và đẻ đạt đầu con. Khi chồn mẹ béo thì sẽ phối giống không đạt. Và để tránh cho chồn hương cái quá béo thì ông Nhân chỉ cho đàn chồn hương ăn chuối và cá sống. Mỗi ngày đàn chồn chỉ được cho ăn một cữ vào chiều muộn. Bên cạnh đó, ông Nhân còn dành hẳn một khu đất để trồng chuối và nuôi cá cho đàn chồn hương ăn. Sau khi ăn chuối và cá thì phân đàn chồn sẽ được ông bón lại cho cá ăn. Ông Nhân nói vui rằng, đây là nuôi chồn hương sinh sản theo kiểu nông nghiệp tuần hoàn. Đối với việc phối giống chồn hương, ông Nhân cho rằng nên để chồn hương cái được 10 tháng tuổi rồi hãy phối giống. Nếu như lần phối đầu tiên không đạt thì phải để khoảng 30 ngày nữa mới phối giống lại. Theo đó, khi phối giống thì chồn hương của ông Nhân ghép giống với hai con cái và một con đực trong một chuồng. Khi nhận thấy đàn chồn hương bố mẹ không còn quấn quýt với nhau nữa thì xem như việc phối giống đã thành công. 

Cũng theo lời ông Nhân thì tất cả kỹ thuật nuôi chồn hương sinh sản này bản thân đều tích lũy trong quá trình nuôi. 

Nuôi chồn hương giúp nông dân khấm khá

Được biết, sau thời gian từ 85 - 90 ngày mang thai thì chồn mẹ sẽ đẻ từ 2 - 5 lứa. Một năm, chồn mẹ sẽ đẻ 2 lần. Hiện tại, trang trại nuôi chồn hương của ông Nhân vừa bán chồn thịt vừa bán chồn giống. Nếu như bán chồn thịt thì ông Nhân phải nuôi đến 10 tháng tuổi, giá của chồn thịt khoảng 1,8 triệu đồng/con. Đối với chồn hương giống, ông Nhân chỉ nuôi khoảng 2 tháng tuổi là đã xuất bán. Giá của chồn hương giống là từ 8 - 10 triệu/cặp. 

Ông Nhân thổ lộ: "Nuôi chồn hương dễ và ít chi phí, nhưng lợi nhuận khá cao. Trung bình, mỗi con chồn hương cái đem về doanh thu 20 triệu đồng/năm". Hiện tại, trong khi bà con nông dân trồng thanh long tại thủ phủ thanh long đang vật vã với việc tiêu thụ với giá thanh long lọt sàn thì ông Nhân vẫn còn thong dong thu lợi từ nuôi chồn hương sinh sản. Thậm chí, người mua chồn hương còn phải đặt mua trước và đến tận trang trại của ông Nhân để nhận chồn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước