meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nửa đầu năm nay, "ông lớn" Agribank lọt top 3 ngân hàng báo lãi cao nhất

Thứ tư, 03/08/2022-23:08
Nhờ biên lãi thuần được cải thiện, thu nhập lãi thuần của Agribank trong 6 tháng đầu năm được ghi nhận là gần 27.900 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng hơn 7%. Sau nửa năm, ngân hàng có tổng thu nhập là hơn 37.000 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm nay của riêng ngân hàng mẹ mới nhiều nội dung đáng chú ý. Đặc biệt, nhà băng này đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế cao kỷ lục trong nửa đầu năm nay.

Cụ thể, trong kỳ kinh doanh 6 tháng đầu năm, Agribank đã ghi nhận gần 1,4 triệu tỷ đồng dư nợ cho vay khách hàng và gần 60.000 tỷ đồng thu nhập lãi cùng với các khoản thu nhập tương tự từ các hoạt động cho vay. So với cùng kỳ năm trước, mức thu nhập lãi này đã ghi nhận mức tăng gần 5%. Nhờ biên lãi thuần được cải thiện, thu nhập lãi thuần của Agribank trong 6 tháng đầu năm được ghi nhận là gần 27.900 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng hơn 7%.

Đáng chú ý trong nửa đầu năm nay, bên cạnh hoạt động cho vay, nhiều mảng kinh doanh ngoài tín dụng của nhà băng này cũng ghi nhận mức tăng trưởng dương. Trong đó, lãi thuần từ những hoạt động khác của Agribank cũng tăng gần 45% so với cùng kỳ; thu nhập từ hoạt động góp vốn và mua cổ phần cũng đã tăng gấp gần 6 lần.


 
 

Sau 6 tháng đầu năm, ngân hàng Agribank đã thu về hàng nghìn tỷ đồng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ và kinh doanh vàng, bất chấp ngoại hối sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Kết quả, sau 6 tháng đầu năm nay, tổng thu nhập của ngân hàng có trụ sở tại quận Ba Đình (Hà Nội) này đạt hơn 37.000 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã ghi nhận mức tăng 10%. 

Ở chiều ngược lại, dù chi phí hoạt động của nhà băng này đã tăng tới 26% nhưng bù lại, Agribank lại có thể tiết giảm được hàng nghìn tỷ đồng thông qua việc giảm chi phí dự phòng rủi ro tín dụng. Cụ thể, trong 2 quý đầu năm, ngân hàng này chỉ cần phải chi gần 7.500 tỷ để trích lập dự phòng hoạt động cho vay, trong khi cùng kỳ năm trước con số được trích lập lên tới 12.650 tỷ đồng.

Vì thế, những yếu tố trên đã giúp ngân hàng thu về khoản lãi trước thuế đạt 15.080 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã ghi nhận mức tăng hơn 59%. Đây cũng là mức lợi nhuận bán niên cao nhất trong lịch sử hoạt động của ngân hàng này. Trong kỳ bán niên này, lợi nhuận sau khi trừ thuế của Agribank cũng tăng ở mức tương ứng và đạt 12.073 tỷ đồng.

Với kết quả lợi nhuận này, Agribank đã trở thành ngân hàng có lãi trước thuế nửa đầu năm cao thứ 3 hệ thống ngân hàng, chỉ xếp sau Vietcombank (17.373 tỷ đồng) và VPBank (15.323 tỷ đồng). Đồng thời, lợi nhuận của ngân hàng này cũng cao hơn nhiều so với Techcombank (14.106 tỷ); MBBank (11.896 tỷ); VietinBank (11.608 tỷ) hay BIDV (11.084 tỷ)… 

Tính đến cuối tháng 6, tổng tài sản cân đối với nguồn vốn của Agribank là hơn 1,769 triệu tỷ đồng, tăng 4,4% so với thời điểm đầu năm. Điều này giúp Agribank giữ vững vị thế “á quân” về tổng tài sản toàn ngành, chỉ sau BIDV.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước