meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nông dân Bạc Liêu đầu tư đất xây dựng trang trại nuôi ong, mỗi lít mật ong thu về 500.000 đồng

Thứ ba, 21/06/2022-10:06
Được biết, tại thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu), mô hình nuôi ong lấy mật tuy chỉ mới được người dân học tập kinh nghiệm cũng như áp dụng nhưng lại đang hứa hẹn nhiều triển vọng. Giá mật ong bông tràm được người dân bán từ 450.000-500.000 đồng/lít.

Theo Dân Việt, vào cuối năm 2021, Hội Nông dân huyện Hồng Dân đã triển khai dự án "Xây dựng mô hình nuôi ong lấy mật" từ bông tràm tại thị trấn Ngan Dừa - đây là nơi có nhiều diện tích trồng tràm và cây ăn trái, được đánh giá phù hợp để có thể phát triển nghề nuôi ong. Được biết, tổ hợp tác nuôi ong lấy mật tại thị trấn Ngan Dừa ra đời ban đầu với 9 thành viên với mục đích chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình nuôi. Và thông qua vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân thì Hội Nông dân huyện đã đầu tư 54 triệu đồng (mỗi hộ tham gia dự án được vay 6 triệu đồng) để mua con giống cũng như đóng thùng nuôi ong. 

Khi tham gia mô hình này thì các thành viên sẽ được tập huấn khoa học, kỹ thuật từ khâu thiết kế thùng, kỹ thuật chăm sóc cho đến cách thu hoạch mật bằng máy quay ly tâm, sơ chế cũng như bảo quản sản phẩm,... Tổ trưởng Tổ hợp tác Nuôi ong lấy mật thị trấn Ngan Dừa - ông Huỳnh Thành Nhơn là người có nhiều thùng nuôi ong nhất cho biết: "Nuôi ong tốn ít thời gian và công chăm sóc, lại không cần thức ăn bởi vì ong tự bay đi tìm hoa lấy mật. Tuy nhiên lại đòi hỏi người nuôi phải có sự khéo léo, tỉ mỉ và cần mẫn. Hơn thế, để có thể nuôi hiệu quả thì người nuôi cần phải lựa giống tốt, chọn địa điểm đặt đàn ong và cần có sổ ghi chép, theo dõi ong hàng ngày". 


Thu hoạch mật ong
Thu hoạch mật ong

Cũng theo lời ông Nhơn, nhờ vào việc tham gia Tổ hợp tác, các hộ nuôi ong nhỏ lẻ trên địa bàn đã được kết nối và có thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm cũng như tập huấn khoa học - kỹ thuật để có thể nâng cao hiệu quả chăm sóc cho đàn ong. Và với vai trò là Tổ trường thì ông Nhơn không chỉ nuôi cho nhà mình mà còn thường xuyên đi thăm, hướng dẫn cũng như chia sẻ kinh nghiệm nuôi với nhiều hộ dân khác. Hiện tại, mật ong được bán với mức giá là 450.000 - 500.000 đồng/lít. Bên cạnh việc bán mật thì các hộ còn bán ong giống, từ đó gia đình nào cũng có được nguồn thu nhập đảm bảo được cuộc sống. Kết quả, sau thời gian 5 tháng nuôi thì hộ dân nào cũng đã thu hoạch được khá nhiều lượng mật chất lượng. Cũng vì là mật ong thiên nhiên nên được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, số mật cung không đủ cầu. 

Ông Nguyễn Thanh Nhanh - Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngan Dừa cho hay: "Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như mở rộng mô hình trong thời gian tới, thị trấn Ngan Dừa chuẩn bị tiến tới thành lập hợp tác xã, tổ chức xây dựng thương hiệu, đăng ký mẫu mã nhãn mác cũng như quy trình sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

2 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

2 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

20 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

20 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

20 giờ trước