meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những vấn đề xoay quanh việc có nên ốp gạch tường hay không?

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Hiện tại, việc sử dụng gạch ốp tường thay thế cho sơn để góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ, và tăng thêm chất lượng cho các công trình đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn còn băn khoăn không biết có nên ốp gạch tường hay không? Nếu bạn cũng đang đau đầu về vấn đề này thì đừng vội bỏ qua những thông tin hữu ích bê dưới đây nhé!

Ưu và nhược điểm của từng phương pháp

Để có thể giải đáp một cách chi tiết và chính xác nhất cho câu hỏi có nên ốp gạch tường hay không, chúng ta cần xem những ưu và nhược điểm của các phương pháp này như thế nào nhé!

Ưu và nhược điểm của sơn tường 

Ưu điểm 

Sơn tường được xem là phương pháp được rất nhiều gia chủ sử dụng hiện nay, chính vì màu sắc vô cùng phong phú, đa dạng và có thể phối hợp cùng nhiều tone màu khác nhau. Chính vì vậy, việc kết hợp các màu sắc này giúp cho ngôi nhà của bạn tăng thêm phần độc đáo, mới lạ và hoàn hảo.

Phương pháp sơn tường đem đến cho ngôi nhà của chúng ta một cảm giác thật sự ấm áp và hạnh phúc. Hơn nữa, chi phí cho việc sơn nhà cũng tương đối rẻ so với ốp gạch.

Bên cạnh đó, việc thi công sơn tường nhà sẽ được diễn ra một cách nhanh chóng, đơn giản bất kể mọi thời gian. Chỉ cần nguồn nhân công vừa phải là đã có thể hoàn thành công việc.

Ngoài ra, phương pháp này còn dễ dàng thay đổi, sửa chữa trong một thời gian dài sử dụng. Khi tường bị ố màu, bám bẩn và không như mong muốn thì gia chủ có thể dễ dàng bảo dưỡng hoặc sơn lại một màu sơn hoàn toàn mới. 

Chưa kể, việc sử dụng máy khoan tường, lắp đặt các thiết bị lên tường cũng tương đối khá dễ dàng.

Chắc hẳn, sau phần ưu điểm trên đây bạn đọc cũng đã mở mang thêm nhiều kiến thức và đúc kết lại thông tin cho câu hỏi có nên ốp gạch tường rồi đúng không nào?


Sơn tường được xem là phương pháp được rất nhiều gia chủ sử dụng 
Sơn tường được xem là phương pháp được rất nhiều gia chủ sử dụng 

Nhược điểm  

Tuy nhiên, phương pháp sơn tường cũng có những nhược điểm không mong muốn mà bạn cần lưu ý. Đó chính là tường nhà sẽ nhanh chóng bị bẩn theo thời gian. Do đó, khiến cho tính thẩm mỹ sẽ không bằng ốp gạch.

Đặc biệt vào mùa mưa, tường sơn cũng không có khả năng chống thấm và chống ẩm. Gây ra các hiện tượng loang nước, thấm nước,...


Nhược điểm của sơn tường chính là nhanh bám bẩn theo thời gian
Nhược điểm của sơn tường chính là nhanh bám bẩn theo thời gian

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp ốp gạch

Ưu điểm 

Gạch ốp tường có ưu điểm lớn chính là bảo vệ tường nhà tránh khỏi những ẩm mốc, mùi hôi và vết bẩn. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của chúng ta trong thời gian lâu dài.

Hơn nữa, việc ốp tường cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho việc vệ sinh, lau chùi hằng ngày. Ốp tường hiện nay cũng có rất nhiều hoa văn và chi tiết đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng.

Vậy có nên ốp gạch tường hay không? Có rất nhiều khách hàng cho rằng ốp tường bằng gạch sẽ khiến ngôi nhà trở nên lạnh lẽo, không ấm cúng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào màu sắc mà bạn lựa chọn. 

Thay vì sử dụng tone màu trắng quen thuộc hãy thêm vào danh sách của mình những màu sắc độc đáo hơn như màu cam đất, màu gỗ, màu hoa văn,... Trông sẽ thật thú vị và tạo cảm giác ấn tượng hơn rất nhiều.


Gạch ốp tường có ưu điểm lớn chính là bảo vệ tường nhà tránh khỏi những ẩm mốc
Gạch ốp tường có ưu điểm lớn chính là bảo vệ tường nhà tránh khỏi những ẩm mốc

Nhược điểm 

Nhược điểm của ốp tường chính là chi phí khá đắt hơn so với sơn nhà thông thường. Bên cạnh đó, phương pháp này sẽ tốn kém tương đối nhiều thời gian cho việc thi công hơn so với sơn nhà đấy nhé!

Một nhược điểm nữa chính là chúng ta sẽ không dễ dàng có thể thay đổi màu sắc, cũng như việc tháo dỡ của ốp tường sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Vậy sau khi điểm qua những ưu và nhược điểm của hai phương pháp này, chắc hẳn bạn đọc cũng đã trả lời được phần nào cho câu hỏi có nên ốp gạch tường hay không? Tuy nhiên, để có thể giải đáp chi tiết hơn hãy đi qua nội dung tiếp theo của chúng tôi nhé!


Nhược điểm của ốp tường chính là chi phí khá đắt hơn so với sơn nhà 
Nhược điểm của ốp tường chính là chi phí khá đắt hơn so với sơn nhà 

Có nên ốp gạch tường hay không?

Hiện nay, việc sử dụng gạch ốp tường cho các thiết kế nhà ở đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, góp phần nâng cao chất lượng và độ bền đẹp lâu dài cho công trình.

Bởi vậy, có nên ốp gạch tường nhà hay không là mối băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Do có nhiều khách hàng đưa ra quan điểm cho rằng việc sử dụng gạch ốp tường sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo khi mùa đông nhưng sử dụng sơn tường thì không được lâu dài.

Đối với các khu vực chức năng 

Đối với những khu vực nội thất chẳng hạn như phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ,... được xem là các không gian sống đề cao vẻ đẹp ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi.

Đặc biệt, phòng khách và phòng ngủ là 2 không gian gây đau đầu nhất cho gia chủ khi quyết định có nên ốp gạch tường nhà hay sơn. Do đó, hầu hết các công trình từ trước đến nay đều ưa chuộng việc sử dụng sơn tường với các gam màu nóng, để gia tăng sự ấm áp cho khu vực nội thất này.

Tuy nhiên, qua những ưu cũng như nhược điểm đã được phân tích chi tiết ở trên thì sơn tường cũng không phải là một lựa chọn quá hoàn hảo cho mục đích sử dụng nhà ở lâu dài.


Khu vực phòng ngủ luôn đề cao sự ấm cúng và gần gũi
Khu vực phòng ngủ luôn đề cao sự ấm cúng và gần gũi

Đối với ngoại thất và công trình phụ

Với không gian của những công trình phụ và ngoại thất thì đa số các gia đình cũng đều biết nên sơn hay ốp gạch tường cho những vị trí này. Hai không gian này có đặc trưng là thường xuyên chịu những tác động của môi trường như tia cực tím, nắng mưa, độ ẩm cao, hóa chất tẩy rửa,...

Gạch ốp tường với mẫu mã và màu sắc đa dạng sẽ mang đến vẻ đẹp thật sự độc đáo cho ngôi nhà, cũng như thể hiện được gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Chính vì thế, đối với những khu vực này thì sơn tường hoàn toàn không phải là giải pháp thích hợp.

Để có thể đảm bảo chất lượng công trình sử dụng được lâu dài, có tính thẩm mỹ cao, lựa chọn các loại gạch ốp tường chính là giải pháp lý tưởng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Vì vậy, để tìm kiếm đáp án cho câu hỏi có nên ốp gạch tường hay không thì chắc chắn sẽ không có câu trả lời nhất định. Bởi cả 2 phương pháp kể trên đều sở hữu những ưu và nhược điểm khác nhau. 

Thêm vào đó là tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế của từng gia đình mà sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất cho không gian sống. Hơn nữa, trên thực tế mỗi phương pháp đều sẽ mang lại những ấn tượng riêng, và có sự phù hợp với từng không gian. 


Với không gian của những công trình phụ và ngoại thất thì đa số đều sử dụng gạch ốp
Với không gian của những công trình phụ và ngoại thất thì đa số đều sử dụng gạch ốp

Nên lựa chọn gạch ốp tường như thế nào khi không muốn sơn nhà?

Để tránh tạo nên cảm giác lạnh lẽo cho không gian sống, gia chủ cần chọn được những mẫu gạch phù hợp theo một số nguyên tắc nhất định.

Khu vực nội thất

Không gian nội thất cần lựa chọn những mẫu gạch có gam màu nóng và họa tiết nhỏ, để mang lại cảm giác ấm áp cho căn phòng của bạn. Chẳng hạn như các loại gạch giả gỗ, giả đá,... đi kèm với gam màu trung tính như xám, kem, trắng, nâu,... là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên lựa chọn gạch có bề mặt men khô, bởi dòng gạch men bóng thường tạo cảm giác lạnh lẽo cho không gian sống. 

Khu vực ngoại thất

Tại những vị trí tường ngoài trời, các bạn nên ưu tiên chọn lựa dòng gạch có chất lượng cao, để đảm bảo khả năng chống chịu trước những tác động từ ngoại lực. 

Ngoài ra, gia chủ tốt nhất nên chọn loại gạch có mẫu mã đơn giản, với vẻ đẹp nhã nhặn để tạo nên sự hài hòa với tổng thể không gian.


Tại vị trí tường ngoài trời, nên ưu tiên chọn lựa dòng gạch có chất lượng cao
Tại vị trí tường ngoài trời, nên ưu tiên chọn lựa dòng gạch có chất lượng cao

Công trình phụ

Các gia chủ hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo với những mẫu gạch ốp dành cho khu vực công trình phụ. Phương pháp ốp tường cho vị trí này đã có từ rất lâu trước đây. Chính vì thế cũng không quá khó khăn để bạn có thể lựa chọn được mẫu gạch ưng ý cho khu vực này.

Gia chủ có thể thoải mái lựa chọn mẫu gạch ốp với màu sắc cũng như họa tiết theo sở thích cá nhân của mình. Về yếu tố chất liệu, nên sử dụng dòng sản phẩm có chất lượng cao. Điều này giúp gạch không bị phai màu, bong tróc trước các tác động từ hóa chất tẩy rửa.


Phương pháp ốp tường cho các công trình phụ đã có từ rất lâu trước đây. 
Phương pháp ốp tường cho các công trình phụ đã có từ rất lâu trước đây. 

Những tiêu chí khi lựa chọn gạch cho không gian sống

Để có thể lựa chọn được mẫu gạch thích hợp, bạn cần dựa vào các yếu tố như diện tích, độ sáng của ngôi nhà và sở thích cá nhân. 

Chọn màu sắc của gạch

Khi lựa chọn màu sắc cho gạch ốp tường, gia chủ nên ưu tiên hướng đến những mẫu gạch có màu sắc ấm áp và gần gũi. Đặc biệt, các loại gạch giả gỗ với gam màu trầm ấm rất thích hợp cho khu vực phòng khách. 

Dù chọn bất cứ màu sắc nào, bạn cũng nên cân nhắc đến yếu tố hài hòa với màu sắc của sàn nhà và trần nhà. Ngoài ra, nếu không gian có phần nhỏ hẹp, gia chủ nên chọn gạch màu sáng sẽ giúp căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn đấy!


Gia chủ nên ưu tiên hướng đến những mẫu gạch có màu sắc ấm áp và gần gũi.
Gia chủ nên ưu tiên hướng đến những mẫu gạch có màu sắc ấm áp và gần gũi.

Chọn chất liệu gạch

Hiện nay, gạch ốp tường có rất nhiều chất liệu phổ biến khác nhau chẳng hạn như ceramic, bán sứ, granite,... Mỗi loại gạch đều sở hữu những ưu và nhược điểm khác nhau.

Tùy theo sở thích và phong cách cá nhân mà gia chủ có thể lựa chọn mẫu gạch với chất liệu phù hợp nhất. Tuy nhiên, cần chú ý hướng đến những loại gạch có bề mặt dễ dàng cho việc vệ sinh, lau chùi nhé!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề có nên ốp gạch tường cho không gian sống hay không. Hy vọng qua những thông tin này, bạn đọc có thể dễ dàng chọn được phương pháp phù hợp nhất cho không gian sống của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

26 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

26 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

26 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

26 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

27 phút trước