meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những thông tin cơ bản về gạch lát vỉa hè giả đá - Có thể bạn chưa biết

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch lát vỉa hè giả đá là một trong những sản phẩm nguyên vật liệu ứng dụng trong ốp lát gạch vỉa hè mới nhất hiện nay. Không chỉ mang nhiều ưu điểm nổi bật mà nó còn đem đến một xu hướng thiết kế gạch lát vỉa hè vô cùng độc đáo, ấn tượng và mang nét đẹp riêng. Nếu bạn cũng quan tâm đến dòng gạch này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Gạch lát vỉa hè giả đá là gì?

Gạch lát vỉa hè giả đá hay còn được biết đến với tên gọi khác là  gạch coric giả đá. Là dòng sản phẩm ra đời đáp ứng được hai yếu tố quan trọng nhất mà khách hàng luôn tìm kiếm là công năng và tính thẩm mỹ

Dòng gạch này là một thiết kế mới rất sáng tạo, dẫn đầu xu hướng trong ngành nguyên nhiên liệu xây dựng. Thiết kế giả đá đa dạng về màu sắc, kích thước mà vẫn bảo đảm giá thành luôn phải chăng. Chính vì vậy, nó đã lấy lòng người tiêu dùng và dần được ứng dụng phổ biến hơn trên mọi cung đường lối nhỏ tại Việt Nam.


Gạch  giả đá lát vỉa hè với thiết kế vân mây độc đáo ấn tượng
Gạch  giả đá lát vỉa hè với thiết kế vân mây độc đáo ấn tượng

Đây là loại gạch được sử dụng khá phổ biến ở những công trình  yêu cầu tính thẩm mỹ. Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy loại gạch này ở vỉa hè của căn biệt thự, quán cà phê hay vị trí vỉa hè trước mặt tiền của một khách sạn năm sao,...

Dòng gạch này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thay thế cho những mẫu gạch cũ, kém thẩm mỹ thông thường như gạch con sâu, gạch block tự chèn đã quá lỗi thời. Gạch giả đá là dòng sản phẩm với nhiều công năng vượt trội hơn, ứng dụng trong các công trình nhiều hơn bởi những ưu điểm vượt trội của nó.

2. Đặc điểm của gạch lát vỉa hè giả đá

Gạch lát vỉa hè giả đá thuộc dòng gạch bê tông không nung. Được sản xuất từ các nguyên vật liệu chính như: cát, đá mạt, xi măng, đá, phụ gia, keo melamine và một số phụ gia khác. Về quy trình sản xuất, sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong thì những vật liệu sẽ này được hòa trộn trực tiếp trong cối trộn thành bê tông tươi sau đó được ép bằng máy thủy lực.

Quá trình sản xuất gạch lát vỉa hè giả đá cần đến tay nghề của người thợ có chuyên môn rất cao. Vật liệu đầu vào cũng phải chọn lọc kỹ lưỡng để tạo ra được viên gạch đạt tiêu chuẩn, làm hài lòng khách hàng.


Thiết kế đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kích thước
Thiết kế đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kích thước

3. Phân loại gạch lát vỉa hè giả đá

Hiện tại trên thị trường có 3 loại gạch lát vỉa hè giả đá cơ bản như sau:

3.1. Gạch Coric giả đá dừng bước

Những năm trở lại đây, vỉa hè được lát mới tại Việt Nam trong thiết kế đã sử dụng thêm loại gạch bê tông dừng bước giả đá chấm bi dành cho người khiếm thị .

Đường dành cho người khiếm thị vẫn còn là điều khá lạ lẫm ở Việt Nam. Nhưng đối với các nước phát triển  thì nó là một điều bắt buộc trong các công trình công cộng. Nó đem lại hiệu quả đối với người khiếm thị nên được các nước sử dụng rộng rãi, coi đó là bắt buộc là mình chứng rõ nhất. Cái cao hơn nữa là nó thể hiện được tính nhân văn của một xã hội, của một cộng đồng biết quan tâm đến nhau.


Thiết kế chấm bị nổi cảnh báo người khiếm thị nên dừng lại
Thiết kế chấm bị nổi cảnh báo người khiếm thị nên dừng lại

Nghe tên thì có vẻ xa lạ nhưng trên thực tế, có lẽ chúng ta đã từng bắt gặp dòng sản phẩm này trên đường. Với thiết kế ấn tượng độc đáo là những viên bi nổi trên bề mặt gạch. Không chỉ có tác dụng với người khiếm thị mà nó còn có khả năng chống trơn trượt, thích hợp ứng dụng ở những công trình vỉa hè trong khu vực thường xuyên bị ngập nước.

Tại các điểm cua, quẹo giao cắt, đặc biệt là tiếp giáp với đường phố phải có gạch chấm bi để cảnh báo người khiếm thị dừng lại. Đường cho người khiếm thị phải tránh các nắp cống, trụ điện, tủ cáp quang, cây xanh,…

3.2. Gạch Coric giả đá dẫn hướng

Tương tự như dòng gạch Coric giả đá chấm bi, dòng gạch này cũng có tác dụng cho người khiếm thị. Với thiết kế bề mặt nổi lên các đường thẳng song song, giúp người khiếm thị nhận biết được hướng đi.


Gạch Coric giả đá điều hướng giúp người khiếm thị thuận tiện hơn trong việc di chuyển
Gạch Coric giả đá điều hướng giúp người khiếm thị thuận tiện hơn trong việc di chuyển

Dòng gạch này có 2 màu phổ biến là đen và vàng, nhưng màu vàng thường được sử dụng nhiều hơn vì màu sắc nổi bật hơn. Nó được kết hợp với gạch Coric giả đá chấm bi, được ốp lát trên những vỉa hè trước ga tàu, gần nút giao giao thông để hướng dẫn người khiếm đi đúng đường.

3.3. Gạch Coric giả đá 

Dòng gạch này được sản xuất từ bê tông tươi với những nguyên liệu như: xi măng, cát, đá, mạt, phụ gia,…Kết hợp với lớp keo trộn melamine  có tác dụng làm cho bề mặt của gạch coric bền màu và tránh được rêu mốc trong quá trình sử dụng.

Các vật liệu trên phải được các nhà xưởng chọn lọc kỹ lưỡng từ khâu đầu vào, đảm bảo chất lượng tốt. Để đảm bảo cho ra được những viên gạch đẹp, đủ tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi được ốp lát vào công trình.


Mỗi một viên gạch trước khi xuất xưởng đều được kiểm tra kỹ lưỡng
Mỗi một viên gạch trước khi xuất xưởng đều được kiểm tra kỹ lưỡng

Quá trình sản xuất loại gạch coric này được áp dụng công nghệ rung định hình hiện đại, kết hợp với máy thủy lực ép mạnh. Chính vì vậy nên cường độ chịu lực của gạch giả đá coric càng lớn so với các loại gạch lát vỉa hè khác.

4. Ưu điểm và nhược điểm của gạch lát vỉa hè giả đá

Tương tự như các loại gạch khác, dòng gạch này có rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm không thể phủ nhận.

4.1. Ưu điểm

4.1.1.Cường độ chịu lực tốt

 Gạch lát vỉa hè giả đá có cường độ chịu lực rất tốt do có chiều dày viên gạch lớn (>4.5cm). Cộng thêm trọng lượng mỗi viên gạch lên đến gần 20kg tạo cho nó có một sức nén cực kỳ tốt. Mác của gạch lát vỉa hè giả đá này có thể lên đến M200, M300 thậm chí M400 tùy vào điều kiện sử dụng cho mỗi công trình.

4.1.2. Dễ dàng thi công, ốp lát và sửa chữa

Thuộc dòng gạch không nung nên gạch lát vỉa hè giả đá rất dễ thi công, chỉ cần một mặt cát phẳng là được. Nó cũng được xếp vào một trong những dòng gạch mới được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.


Màu sắc của đạo của dòng gạch này thường là màu xám của bê  tông
Màu sắc của đạo của dòng gạch này thường là màu xám của bê  tông

4.1.3. Chống ăn mòn và trơn trượt

Gạch lát vỉa hè giả đá được sản xuất từ bê tông trộn keo, ứng dụng công nghệ rung định hình, tạo ra bề mặt chịu được độ mài mòn gấp 5 lần so với sản phẩm dùng bê tông thường. Đặc biệt công nghệ này còn cho phép phối trộn đa dạng màu sắc theo yêu cầu của khách hàng. Lớp keo ngoài phát huy tác dụng giữ cho màu sắc đồng đều mà còn cách ly với môi trường bên ngoài tăng độ bền màu màu sắc. Bề mặt viên gạch coric có vân giả đá, hoa văn hợp lý khiến viên gạch đẹp hơn, chống trơn trượt cho người đi đường.

4.1.4. Tính thẩm mỹ cao

Là dòng gạch có thiết kế hoa văn rất giống vân đá tự nhiên. Thiết kế này giúp cho các công trình có được một không gian hiện đại và sang trọng giống như lát đá thật. Rất thích hợp với những khách hàng yêu thích hoạ tiết vân đá nhưng không thể dùng các loại gạch men thông thường vì chất lượng kém và độ chịu lực không cao.


Những viên gạch này được dùng để ốp lát trước vỉa hè của ngôi nhà sẽ tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng 
Những viên gạch này được dùng để ốp lát trước vỉa hè của ngôi nhà sẽ tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng 

4.1.5. Đa dạng mẫu mã và kích thước

Tuỳ vào thiết kế của không gian công trình và sở thích của khách hàng mà chúng ta có thể lựa chọn sản phẩm gạch lát vỉa hè cho phù hợp. Việc chọn màu sắc sao cho hài hoà với tổng thể căn nhà vô cùng quan trọng. Để phần không gian vỉa hè không bị lạc quẻ so với ngôi nhà, bạn nên tham khảo nhiều mẫu mã trước khi mua.

4.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật về tính ứng dụng và hiệu quả thẩm mỹ mà chúng tôi vừa kể trên thì gạch này cũng tồn tại những điểm yếu. Dễ thấy nhất đó là khối lượng của gạch khá nặng và dày hơn những loại gạch khác. Điều này gây khó khăn trong quá trình thi công và quá trình vận chuyển và thi công, đòi hỏi kỹ thuật của người thợ phải tốt. Một nhược điểm nữa là vì trên bề mặt gạch có những hoa văn chìm, điều này sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh gạch. Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để tẩy rửa không gian ốp lát dòng gạch này.

5. Lưu ý khi mua gạch lát vỉa hè giả đá

Lưu ý đầu tiên là vì tính ứng dụng của gạch lát đá vỉa hè khá thấp, gần như chỉ dùng để ốp lát cho vỉa hè hoặc lát nền khu vực bên ngoài ngôi nhà. Dòng gạch này có khối lượng lớn và màu sắc cũng hạn chế nên khó có thể kết hợp cùng các loại gạch khác để thi công nội thất.

Lưu ý thứ 2 mà các bạn cần cẩn thận là lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên vật liệu xây dựng uy tín, phù hợp. Bởi quy sản xuất dòng gạch này yêu cầu nguyên liệu phải tốt và sử dụng các công nghệ tiên tiến như máy ép thuỷ lực mới có thể sản xuất được. 

Nhưng một số cơ sở bất chấp mình không đủ máy móc nhưng vẫn cố sản xuất loại gạch này nên dẫn đến chất lượng gạch rất kém. Để bảo đảm tuổi thọ của công trình được bền vững với thời gian, bảo vệ sức khỏe của mọi người được an toàn khi sử dụng thì bạn nên đến những cửa hàng vật liệu xây dựng có trụ sở rõ ràng, có giấy phép kiểm định chất lượng đạt chuẩn để mua hàng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, tự bảo vệ quyền lợi của mình để mua được hàng với giá phải chăng, đi kèm với đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng và nhiều ưu đãi khác.

Lời kết

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến dòng gạch lát vỉa hè giả đá bao gồm đặc điểm, phân loại, liệt kê ưu điểm và nhược điểm để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về dòng gạch này. Hy vọng các bạn đã tìm được thông tin hữu ích cho mình. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước