meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những lý do hàng đầu khiến Elon Musk chưa thể hoàn tất việc mua lại Twitter 

Thứ tư, 22/06/2022-23:06
Vị tỷ phú số 1 thế giới cho biết hiện tại có 3 rào cản lớn nhất khiến cho vẫn chưa hoàn tất để mua bán được với Twitter. 

Vào ngày 21/6, trong một sự kiện Qatar Economic Forum do Bloomberg tổ chức, CEO của Tesla khẳng định, hiện tại vẫn còn một số "vấn đề tồn đọng" và chúng cần được công ty này giải quyết trước khi tiếp tục thương vụ với Twitter. 

Cuối tháng 4 vừa qua, Elon Musk đã chính thức thông báo sẽ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Tuy nhiên, những vấn đề vừa được Musk nêu ra là nguyên nhân khiến cho thương vụ mua bán này chưa thể hoàn tất.

Số lượng tài khoản rác/giả mạo quá nhiều

Trước tiên, CEO của Tesla cho rằng, số lượng tài khoản giả/spam trên Twitter chính là rào cản lớn nhất khiến cho ông ngần ngại khi mua lại mạng xã hội này.

Trước đó, Elon Musk khẳng định sẽ hoãn thương vụ mua lại Twitter cho đến khi công ty này chứng minh được số tài khoản rác chiếm dưới 5% tổng số người dùng hiện tại.


CEO Elon Musk đã lên tiếng sẽ hoãn lại thương vụ mua Twitter. Ảnh. Getty Images
CEO Elon Musk đã lên tiếng sẽ hoãn lại thương vụ mua Twitter. Ảnh. Getty Images

Theo CNBC, thao vọng tham túng mạng xã hội bằng tài khoản giả mạo, spam là điều không hề mới mẻ nhưng vị CEO này cho biết, ông muốn nắm rõ hơn về số người dùng thật sự trên Twitter. 

Trước đó, Twitter khẳng định rằng số tài khoản rác trên nền tảng này chiếm chưa đến 5% lượng người dùng hàng ngày. Hãng công nghệ này cũng biết họ đã chia sẻ toàn bộ thông tin mà Musk đã yêu cầu và cho phép ông truy cập vào bộ lưu trữ hơn 500 triệu bài đăng hàng ngày trên nền tảng mạng xã hội của mình.

Tuy nhiên, vị tỷ phú số một thế giới này lại tỏ ra nghi ngờ về những con số mà Twitter cung cấp. 

"Tôi cho rằng đa số người dùng Twitter đều không đồng ý với con số mà mạng xã hội này đưa ra. Do đó, chúng tôi đang chờ đợi một biện pháp giải quyết hợp lý hơn đến thì hãng công nghệ này", Musk nói.

Các khoản vay ngân hàng chưa được giải ngân

Ngoài ra, theo Elon Musk nguyên nhân thứ hai khiến ông chưa thể hoàn tất thương vụ vì số tiền ông cần vay ngân hàng để hoàn tất.

Vào tháng 5 vừa qua, ông đã cam kết sẽ bỏ ra 33,5 tỷ USD tiền túi của mình để mua lại Twitter, đồng thời huy động thêm khoản vay ký quỹ trị giá 7,1 tỷ USD đến từ một nhóm nhà đầu tư, trong đó có cả sàn giao dịch tiền mã hóa Binance và nhà đồng sáng lập tập đoàn Oracle Corp Larry Ellison.

Ngoài ra, ông còn cho biết phần còn lại sẽ được bổ sung từ khoản vay của ngân hàng nhưng vẫn chưa có thông tin sẽ giải ngân như thế nào. 

Tuy là tỷ phú giàu nhất trên thế giới nhưng phần tài sản của Elon Musk đều phụ thuộc vào cổ phiếu của Tesla. Chính vì thế, ông đã phải bán bớt và thế chấp hàng tỷ USD cổ phiếu của công ty xe điện của mình để làm tài sản thế chấp cho các khoản vay này.

Sự chấp thuận của cổ đông

Vấn đề cuối cùng khiến cho việc hoàn tất mua lại Twitter bị hoãn lại chính là sự đồng thuận của cổ đông Twitter. Theo CNBC, các nhà đầu tư của hãng công nghệ này dự tính sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu về thương vụ vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 năm nay. Do đó, việc Musk muốn mua lại Twitter có được thông qua hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.


Elon Musk lo ngại các nhà đầu tư sẽ không thông qua thương vụ mua lại Twitter của mình. Ảnh: Reuters
Elon Musk lo ngại các nhà đầu tư sẽ không thông qua thương vụ mua lại Twitter của mình. Ảnh: Reuters

Vào tháng trước, một vài cổ đông của Twitter đã đâm đơn kiện Elon Musk với cáo buộc vi phạm luật doanh nghiệp và có dấu hiệu thao túng thị trường. Chính vì thế, vị tỷ phú này lo ngại các thành viên hội đồng quản trị của công ty sẽ không chấp thuận thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter của ông. 

Bên cạnh đó, cũng trong sự kiện trên, ông đã chia sẻ về quyền tự do ngôn luận trên Twitter, vị tỷ phú này cho biết ông muốn Twitter cởi mở với mọi góc nhìn hơn.

"Các nền tảng phải là nơi mọi người cảm thấy thoải mái, không bị miệt thị hay dè bỉu khi sử dụng", Elon Musk nói.

Tuy nhiên, vị tỷ phú này cũng cho rằng, dù mọi người có thể nói bất cứ điều gì họ muốn trên các nền tảng mạng xã hội nhưng chúng vẫn phải nằm trong giới hạn quy định của Twitter.

Trả lời câu hỏi ông có dự định gì về việc trở thành CEO của Twitter, Elon Musk cho biết, ông không quan tâm nhiều đến việc này.

"Việc trở thành CEO hay không không hề quan trọng. Quan trọng là tội có định hướng đúng sản phẩm của mình hay không", vị tỷ phú số một thế giới cho biết.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước