meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO Mark Zuckerberg cùng Meta đạt bước tiến mới trong vụ đầu tư 10 tỷ USD

Thứ tư, 22/06/2022-21:06
Trên công nghệ thực tế ảo metaverse, Meta bước đầu ra mắt những mô hình đầu tiên của các sản phẩm đời mới nhằm hỗ trợ người dùng với mức đầu tư khủng.

Theo CNBC, trong năm nay, Meta dự kiến sẽ đầu tư ít nhất 10 tỷ USD cho mục đích nghiên cứu và phát triển công nghệ VR và AR (thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường), trong đó bao gồm cả những thiết bị hỗ trợ như kính thực tế ảo và tai nghe máy tính.

Tỷ phú Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành Meta đã khẳng định vị trí của mình khi tiến sát đến mục tiêu đặt ra qua việc giới thiệu sớm những mẫu tai nghe chuẩn bị hoàn thành của công ty tại phòng nghiên cứu của mình.

Zuckerberg đã đặt cược vào tương lai của công ty mạng xã hội mà mình thành lập dựa trên thực tế ảo, đưa người dùng vào thế giới do máy tính tạo ra. Năm ngoái, công ty đổi tên thành Meta nhấn mạnh rằng đó là công ty về metaverse, một thế giới ảo mà Zuckerberg tưởng tượng rằng mọi người sẽ dành nhiều thời gian lý tưởng hơn - thông qua kính máy tính tiên tiến.


Mark Zuckerberg tin tưởng vào metaverse
Mark Zuckerberg tin tưởng vào metaverse

Tương lai của Meta được Mark Zuckerberg kỳ vọng cực lớn vào công nghệ thực tế ảo VR và AR đưa con người đến với những trải nghiệm thực tế nhất thông qua máy tính nhờ vào các công cụ hỗ trợ tiên tiến nhất.

Ngày 28/10/2021, Facebook đã chính thức đổi tên công ty thành Meta, mục đích tự thay đổi bản thân và thoát khỏi khủng hoảng truyền thông xã hội. Meta mong muốn có thể sáng tạo ra một thế giới công nghệ kỹ thuật số mới, giờ đây nó chứa đựng trong “metaverse”.

Zuckerberg hy vọng metaverse sẽ phát triển bùng nổ trong thập kỷ tới, mục tiêu tiếp cận tới 1 tỷ người dùng và hàng trăm tỷ USD được giao dịch thương mại điện tử, đồng thời sẽ giúp thêm hàng triệu tác giả và nhà phát triển có nhiều cơ hội việc làm.

Nếu thành công trong dự án này, thì Meta sẽ có thêm nguồn thu từ việc bán các thiết bị hỗ trợ phần cứng và tự quản lý nền tảng phần cứng độc quyền. Và khi đó sẽ chẳng có nền tảng nào khác gây ảnh hưởng được với Meta. 

Chẳng hạn như Mark Zuckerberg đã nói về quyền riêng tư mà Apple đã thay đổi như thế nào đối với iPhone đã khiến Meta mất đi 10 tỷ USD doanh thu trong năm nay ở một cuộc gặp mặt với các nhà đầu tư gần đây. Điều này xảy ra thì nó cản trở khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác của Meta đến với các đối tượng.

CEO Mark Zuckerberg cùng Meta đạt bước tiến mới trong vụ đầu tư 10 tỷ USD - ảnh 2

Câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề liệu Meta có thể phát triển lớn như thế nào khi thị trường VR hiện tại rất nhỏ. IDC ước tính rằng, hiện Meta đang đứng đầu về doanh số tai nghe với dòng Quest 2 (giá khởi điểm 299 USD) chiếm tới 78% tổng doanh số tai nghe vào năm ngoái. Thế nhưng, chỉ có 11,2 triệu tai nghe VR được bán ra trong năm. Đây là con số nhỏ hơn rất nhiều so với PC hay điện thoại thông minh.

Ở một mặt khác, các nhà đầu tư tỏ ra e ngại rằng Meta có thể chuyển hướng sang lĩnh vực quảng cáo và ứng dụng thay vì tiếp tục duy trì mảng kinh doanh. Đến thời điểm này, giá cổ phiếu của công ty đã mất hơn 53% giá trị kể từ đầu năm vì những vấn đề liên quan đến chi phí gia tăng, dự báo tăng trưởng thấp và sự đối đầu trực tiếp từ Tik Tok cũng như ảnh hưởng do Apple thay đổi quyền riêng tư trên iPhone làm cản trở quảng cáo trên thiết bị di động.

Gần đây, những bước tiến mới cho thấy metaverse không thể xoa dịu những nỗi lo ngại đó. Cho dù cổ phiếu công nghệ đang có bước phục hồi nhưng giá cổ phiếu Meta vẫn tiếp tục giảm 4% trong phiên giao dịch gần nhất.

Sự khác biệt của Meta trên thị trường hàng điện tử tiêu dùng

Tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết Meta đang tập trung phát triển các màn hình thực tế ảo thế hệ mới được thiết kế nhằm mang đến trải nghiệm thực tế đủ để người dùng cảm thấy như họ đang ở trong một phòng với những người khác. Các màn hình hiện tại bị méo mó, có độ phân giải thấp và không thể đảm bảo việc đeo trong thời gian dài.

“Chúng tôi sẽ nhanh chóng tạo ra những cảnh quay với độ phân giải cao, sắc nét, mang đến trải nghiệm mới nhất cho người dùng. Bạn có thể cảm nhận như mình đang ở đứng ở trong đó thay vì chỉ nhìn những hình ảnh qua một màn hình”, theo lời tỷ phú Mark Zuckerberg.

CEO Meta nói thêm: “Độ sinh động của màn hình mà chúng tôi có so với những gì mắt bạn nhìn thấy trong thế giới thực khác với độ lớn hoặc không dừng lại ở đó. Đây chính là vấn đề”.

Gần đây, ở các buổi thuyết trình, CEO Meta và công ty thường trưng bày ra các nguyên mẫu chưa được hoàn thiện để sử dụng trong các nghiên cứu và thí nghiệm. Đây là một điều không bình thường trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng.

Thông thường, những công ty trong lĩnh vực này thường chọn cách hoàn thiện sản phẩm trước và tìm hiểu xem chúng sẽ được sản xuất bằng cách nào rồi mới thông báo tới truyền thông. Chẳng hạn như Apple cũng đang phát triển tai nghe của riêng mình và không bao giờ để lộ các nguyên mẫu với bất kỳ ai.

CEO Mark Zuckerberg cùng Meta đạt bước tiến mới trong vụ đầu tư 10 tỷ USD - ảnh 3

Nhằm mục đích khuyến khích các nhà đầu tư đề cao giá trị dự án và giúp tuyển dụng các nhà phát triển, kỹ sư được trả lương cao có kinh nghiệm trong lĩnh vực VR và AR, vào những năm qua, Meta đều thể hiện sự tiến bộ của mình trong quá trình phát triển tai nghe thực tế ảo và kính thực tế tăng cường cho các đối tác và báo chí. 

Tỷ phú Mark Zuckerberg nhấn mạnh: “Chúng tôi đã sử dụng những nguyên mẫu này trong phòng thí nghiệm của mình và đó là những mô hình tùy chỉnh và đặt làm riêng. Bởi vậy, chúng không phải là những sản phẩm sẵn sàng bán ra thị trường”.

Sau đây là những nguyên mẫu mà Mark Zuckerberg đã hé lộ:

Butterscotch. Butterscotch được thiết kế để kiểm tra các màn hình có độ phân giải cao hơn có các pixel đủ nhỏ để mắt người không thể phân biệt chúng.

Half Dome 3. Meta đã làm việc trên tai nghe Half Dome ít nhất là năm 2017 để thử nghiệm một loại màn hình có thể thay đổi khoảng cách điểm lấy nét của quang học từ tai nghe. 

Holocake 2. Meta cho biết đây là tai nghe VR mỏng nhất và nhẹ nhất mà hãng sản xuất và nó hoàn toàn có khả năng chạy bất kỳ phần mềm VR nào nếu được kết nối với PC.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước