meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bảng cửu chương tiếng anh là gì? Mẹo học bảng cửu chương dễ nhớ nhất

Thứ hai, 05/09/2022-08:09
Thuật ngữ bảng cửu chương tiếng Anh có lẽ vẫn khiến nhiều người cảm thấy xa lạ nhưng bảng cửu chương tiếng Anh lại không khác mấy so với bảng cửu chương tiếng Việt chúng ta đã được học.

Khi học tiếng Anh chắc chắn ai cũng biết đến bảng chữ cái tiếng Anh nhưng bảng cửu chương tiếng Anh thì không phải ai cũng đã từng nghe thấy. Trên thực tế khi bắt đầu học tiếng anh chúng ta đều đã được học bảng cửu chương tiếng Anh nhưng không được sử dụng phổ biến so với bảng chữ cái, về cơ bản bảng cửu chương tiếng Anh không khác nhiều so với bảng cửu chương tiếng Việt chúng ta đã được học.


Về cơ bản thì bảng cửu chương tiếng Anh cũng giống như bảng cửu chương tiếng Việt chứ không hề khác.
Về cơ bản thì bảng cửu chương tiếng Anh cũng giống như bảng cửu chương tiếng Việt chứ không hề khác.

Bảng cửu chương là gì?

Bảng cửu chương là một bản ghi lại nội dung của các phép nhân từ 2 đến 9 (là phổ biến nhất). Đây là một phần mà các học sinh bắt buộc phải học thuộc tại nhiều quốc gia trên thế giới khi học môn toán để có thể tính nhẩm nhanh các bài toán nhân đơn giản, đồng thời, việc này cũng giúp cho việc tính toán trở nên nhanh hơn không cần phải dùng đến máy tính đối với những phép tính đơn giản. 

Thông thường các bảng nhân 1, 2, 5 và 10 sẽ dễ nhớ hơn vì tuân thủ theo một quy tắc lũy kế khá dễ nhớ. Đối với những số nhân khác trong bảng cửu chương bắt buộc phải học thuộc để có thể tính toán nhanh nhất có thể và vận dụng vào các bài toán dễ đến khó.

Bảng cửu chương không chỉ phục vụ trong việc học mà sau này khi ra ngoài cuộc sống đối với những cách tính toán đơn giản và tính tiền thì cũng có thể áp dụng cách tính nhẩm nhanh chóng này.  

Bên cạnh đó, một lợi ích nữa khi học bảng cửu chương sẽ giúp cho đầu óc của chúng ta trở nên linh hoạt hơn đối với môn toán và học toán nhanh hơn, cũng có thể liên hệ với một số môn học khác như lý, hóa.

Bảng cửu chương tiếng Việt bắt đầu từ chương trình của các bạn học sinh lớp 2, đây là thời điểm tốt nhất để cho học sinh học thuộc bảng cửu chương để áp dụng trong việc học và tính toán trong cuộc sống. 

Về cơ bản thì bảng cửu chương tiếng Anh cũng giống như bảng cửu chương tiếng Việt chứ không hề khác. Nhưng đối với những bạn học ở trường quốc tế hay học ở nước ngoài thì chắc chắn sẽ phải học bảng cửu chương tiếng Anh song song.

Bảng cửu chương tiếng Anh bao gồm các phép tính nhân từ số 1 đến số 9 và cũng xuất hiện phổ biến trong chương trình học. Bảng cửu chương tiếng Anh sẽ yêu cầu người học phải thuộc cả phép nhân và phép chia ngược lại. 

Bảng cửu chương trong tiếng Anh là gì?

Bảng cửu chương trong tiếng Anh được gọi là Multiplication table nhưng cách đọc sẽ khác nhau ở phát âm Anh Anh và Anh Mỹ. Đồng thời, cách đọc các số trong bảng cửu chương cũng cần phải chú ý.

Ví dụ như:

  • 5*3 =15 sẽ đọc là five times three equals fifteen.
  • 7*8 = 56 sẽ đọc là seven times eight equals fifty six
  • 10*1=10 sẽ đọc là ten times one equals ten
  • 9*5=45 sẽ đọc là Nine times five equals forty five.

Việc học bảng cửu chương song song là điều rất cần thiết trong thời đại hiện nay khi tiếng Anh đang dần trở thành một loại tiếng phổ thông được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Do đó, khi học bảng cửu chương tiếng Anh thì mọi người cũng nên học những cách phiên âm chuẩn để có thể thuận tiện trong giao tiếp.


Việc học bảng cửu chương song song là điều rất cần thiết trong thời đại hiện nay khi tiếng Anh đang dần trở thành một loại tiếng phổ thông.
Việc học bảng cửu chương song song là điều rất cần thiết trong thời đại hiện nay khi tiếng Anh đang dần trở thành một loại tiếng phổ thông.

Một số mẹo học thuộc bảng cửu chương Tiếng Anh nhanh nhất 

Về cơ bản thì bảng cửu chương tiếng Anh cũng giống với bảng cửu chương tiếng Việt nên để học thuộc cũng khá dễ chứ không có gì quá khó khăn. Quan trọng nhất là người học cần phải nắm vững được một số mẹo để học thuộc, nhớ lâu và các quy tắc khi đọc bảng cửu chương để tạo ra phản xạ mà chỉ cần nhắc đến là những con số sẽ nhảy ngay trong đầu chứ không mất quá nhiều công để lục lại trí nhớ. 

Thuộc các số bằng tiếng anh

Đây là nguyên tắc đầu tiên không được bỏ qua khi học bảng cửu chương tiếng Anh vì muốn đọc được bảng cửu chương thì điều đầu tiên phải nhớ đó là cách đọc số bằng tiếng Anh. Về cơ bản thì đối với các số lớn sẽ là ghép những số nhỏ với nhau nên việc học bảng cửu chương tiếng Anh cũng không có quá nhiều vấn đề khúc mắc. 

Trước tiên cần phải học thuộc và biết viết các số từ 1 đến 20 bằng tiếng Anh để có thể dễ dàng nối số như sau: one, two, three… ten, eleven, twelve…twenty.

Ví dụ:

  • Số 21 trong tiếng anh sẽ được viết là twenty one
  • Số 35 trong tiếng Anh sẽ được viết là là thirty five
  • Số 78 trong tiếng Anh sẽ được viết là seventy eight
  • Số 101 trong tiếng Anh sẽ được viết là one hundred one

Việc nhớ kĩ các số bằng tiếng Anh và thuộc số bằng tiếng Anh sẽ giúp cho việc học bảng cửu chương nhanh chóng, đơn giản hơn thay vì mông lung không nhớ rõ các quy tắc đếm số. Ngoài những số theo quy luật thì bạn cũng có thể học theo những quy luật riêng mà mình đặt ra miễn sao bạn cảm thấy cách đó sẽ nhanh nhớ và hữu hiệu trong quá trình tính toán.

Vậy quy tắc đầu tiên khi muốn học bảng cửu chương chính là học thuộc các số đếm thì sẽ khiến cho việc học trở nên dễ dàng hơn.

Đọc thật nhiều để ngấm thật lâu

Một phương pháp đơn giản hơn để chúng ta có thể học được bảng cửu chương tiếng Anh dễ dàng là đọc đi đọc lại nhiều lần để tạo thành một phản xạ để khi chỉ cần được hỏi đến một phép tính trong bất cứ bảng tính nào của bảng cửu chương tiếng Anh thì bạn sẽ tự bật ra kết quả trả lời.

Để có được thành quả đó thì bắt buộc bạn phải phải học đi học lại nhiều lần, để in sâu vào não bộ như một lối mòn để chỉ cần được hỏi đến thì giống như một chiếc USB cắm sẵn dữ liệu trong đầu. 

Bảng cửu chương tiếng Anh sẽ có các phép tính từ bé đến lớn với các số từ 1 đến 9 nên khi học thì bạn cũng nên học từ bảng bé đến bảng lớn và bạn sẽ phát hiện ra ở những bảng phép tính lớn chính là sự lặp lại của những phép tính nhỏ.

Cách hữu hiệu nhất chính là đọc lớn các phép tính hoặc có thể chép lại nhiều lần thì sẽ khiến bạn nhớ lâu hơn. Sau khi học thuộc hãy rèn luyện phản xạ bằng cách đọc bất cứ số nào trong bảng cửu chương bất kì.

Học mọi lúc mọi nơi trong mọi hoàn cảnh

Mẹo học bảng cửu chương tiếng Anh đơn giản và dễ nhớ nhất cũng giống như học các từ vựng tiếng Anh là hãy áp dụng mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống và các hoạt động hàng ngày. Ví dụ như khi lấy hai quả trứng trong tủ lạnh và sau đó lại lấy thêm 2 lần nữa mỗi lần 2 quả thì bạn có thể làm ngay phép tính 2x2x2 = 6 (two times two times two equals six). Hoặc đơn giản mỗi khi đi chợ nếu cần phải tính tiền một sản phẩm nào đó thì bạn có thể áp dụng ngay bảng cửu chương.

Bên cạnh đó, hãy ghi thật nhiều các phép tính ra giấy note và dán lên mọi góc nhà để bạn sẽ bắt gặp các con số bất cứ lúc nào, như vậy sẽ tạo ra một sự ghi nhớ tuyệt đối mà càng lâu thì càng hằn sâu vào tâm trí của người học. 

Kiên trì và chịu khó học bảng cửu chương càng lâu càng tốt

Khi bắt đầu thì mọi người sẽ cảm thấy việc học bảng cửu chương tiếng Anh rất khó vì thế rất cần đến sự kiên trì để đạt được thành quả, nếu như đã nắm bắt được những quy tắc cơ bản của bảng cửu chương tiếng Anh thì sẽ cảm thấy việc học thuộc rất đơn giản và dễ dàng. Nếu như một ngày chưa học thuộc thì bạn có thể học thêm ngày thứ hai, thứ ba và học hàng tuần để ghi nhớ những phép tính này. 

Học thuộc theo quy tắc từ nhỏ đến lớn

Một kinh nghiệm khi học bảng cửu chương chính là học từ bảng nhỏ đến lớn vì bạn sẽ bắt gặp những con số ở bảng nhỏ khi học đến những bảng số lớn, quy tắc thật ra chỉ là lặp lại giữa các phép tính ở bảng trước với bảng sau. Đây là cách phổ biến được nhiều người học theo và có hiệu quả rất lớn.


Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bảng cửu chương tiếng Anh là một bảng phép tính mà bạn nên học thuộc để áp dụng trong cuộc sống khi tiếng Anh đang dần trở thành một ngôn ngữ phổ biến trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, việc học thuộc bảng cửu chương tiếng Anh cũng không khó như nhiều người vẫn tưởng vì nó cũng giống như bảng cửu chương tiếng Việt được dịch sang tiếng Anh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước