meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản cho thuê ngày một tăng cao

Thứ hai, 20/06/2022-10:06
Trong tháng 5 vừa qua, nhu cầu tìm kiếm bất động sản cho thuê trên cả nước tăng cao nhưng nguồn cung chưa phát triển tương xứng. Ngược lại, rổ hàng của các loại hình bất động sản để bán có xu hướng tăng trở lại.

Theo Vietnambiz, trong tháng 5 năm 2022, Batdongsan.com.vn ghi nhận được nhu cầu tìm kiếm bất động sản cho thuê trên toàn quốc tăng 14% so với cùng kỳ năm và tăng ở hầu hết các loại hình. Trong đó, hai loại hình thu hút lượng quan tâm tăng cao nhất là văn phòng và nhà phố cho thuê.


Trong khi đất nền và nhiều phân khúc bất động sản "trầm lắng" thì thị trường cho thuê nổi lên với nhu cầu tìm kiếm tăng cao
Trong khi đất nền và nhiều phân khúc bất động sản "trầm lắng" thì thị trường cho thuê nổi lên với nhu cầu tìm kiếm tăng cao

Tại Hà Nội, lượng tìm kiếm văn phòng cho thuê tăng 89%, nhà mặt phố cho thuê tăng 97%. Còn tại TP HCM, văn phòng cho thuê ghi nhận thấy mức độ quan tâm tăng vọt 112% và nhà mặt phố cho thuê tăng 64%.

Nếu như cùng kỳ năm ngoái là quãng thời gian Việt Nam thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 thì hiện nay, các hoạt động kinh doanh, sản xuất đã phục hồi và sôi động trở lại. Điều này phần nào lý giải được những chỉ số tích cực của thị trường bất động sản cho thuê.

Tổng Giám đốc Công ty Đại Phát Land - ông Ngô Duy Cường cũng cho rằng, gia tăng nhu cầu thuê nhà là do hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ được kích hoạt trở lại.

Tuy nhiên, nguồn cung bất động sản cho thuê đang thể hiện tốc độ phát triển khá chậm so với nhu cầu. Lượng tin đăng cho thuê bất động sản trên toàn quốc trong tháng 5 giảm 11% so với cùng kỳ năm trước và giảm ở hầu hết các loại hình bất động sản, chỉ riêng nhà mặt phố cho thuê tăng 36%. Dù thế, mức tăng này khá khiêm tốn so với sự tăng trưởng nhu cầu tìm kiếm loại hình này. Lượng quan tâm nhà mặt phố cho thuê trên cả nước tăng 64% trong tháng.

Trái ngược với phân khúc cho thuê, các sản phẩm bất động sản bán trong tháng 5 vừa qua lại ghi nhận thấy xu hướng tăng nguồn cung nhưng giảm nhu cầu tìm kiếm so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tin rao bán bất động sản toàn quốc tăng 14%, trong khi đó mức độ quan tâm giảm 11%.

Trong các loại hình bất động sản, đất nền được rao bán nhiều nhất, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, nhà riêng và nhà mặt phố cũng có lượng tin đăng bán tăng 13%.

Theo Quản lý kinh doanh cấp cao của Batdongsan.com.vn - ông Lê Đình Hảo: "Trong tháng 5 vừa qua, lượng quan tâm và giao dịch mua bán đất nền tại miền Bắc có dấu hiệu chững lại, chỉ xuất hiện sóng nhẹ ở khu vực đường vành đai hoặc một số khu vực có dự án quy hoạch".

Ở phía Nam, Giám đốc Batdongsan.com.vn - ông Đinh Minh Tuấn cho hay: "Dòng tiền đã có dấu hiệu quay trở lại trung tâm TP HCM. Phân khúc cho thuê và các phân khúc phục vụ cho sản xuất, kinh doanh tăng trưởng tốt trong bối cảnh tín dụng vào thị trường bất động sản co hẹp lại và chỉ tập trung cho sản phẩm bất động sản dùng để ở".

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước