meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhộn nhịp xây dựng trường học trong các dự án khu đô thị

Thứ hai, 06/06/2022-10:06
Với mỗi dự án, các chủ đầu tư đều muốn đem nhiều tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân. Trong đó trường học là một tiện ích giáo dục cần thiết, tuy nhiên không phải khu đô thị nào cũng có. Hiện tại, các doanh nghiệp địa ốc lớn đã chú trọng hơn về việc triển khai trường học trong dự án. Việc này vừa giúp gia tăng giá trị sản phẩm lại tăng thêm sự uy tín và thương hiệu cho chủ đầu tư.

Các “ông lớn” BĐS chi mạnh phát triển mảng giáo dục

Theo Thanh niên Việt, các dự án địa ốc theo mô hình “all in one” đang trở thành xu hướng tại các đô thị phát triển. Trong đó, bên cạnh những dịch vụ, tiện ích như trung tâm thương mại, bể bơi, phòng tập thể thao… thì hệ thống bệnh viện, trường học sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn của dự án. Mô hình này đang được nhiều chủ đầu tư ứng dụng thành công và mang lại tiếng vang lớn.

Tiên phong với việc phát triển mảng giáo dục trong dự án là Vingroup với hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế Vinschool từ bậc mầm non đến trung học phổ thông. Hệ thống đã có 27 cơ sở trên toàn quốc, chủ yếu tập trung tại các dự án ở Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng.


Hệ thống trường học liên cấp Vinschool rất thành công trên thị trường
Hệ thống trường học liên cấp Vinschool rất thành công trên thị trường

Tập đoàn BĐS An Gia vừa qua cũng công bố hợp tác với Tổ chức Giáo dục Global Embassy để triển khai các chương trình hoạt động và hệ thống trường học. Đồng thời, đưa đội ngũ nhân sự, giáo viên của hệ thống giáo dục trong các dự án địa ốc của tập đoàn tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo chuyên môn. An Gia và Global Embassy đã triển khai thành công dự án đầu tiên là trường mầm non quốc tế Em Maison Preschool dành cho trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi, nằm trong khu biệt lập The Standard (tỉnh Bình Dương).

Tập đoàn Nam Long và Tập đoàn Giáo dục Khai Sáng trước đó đã ký kết hợp tác đầu tư trường Emasi với quy mô 6ha thuộc khu đô thị Waterpoint. Dự án này được định hướng với mô hình nội trú liên cấp song ngữ đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Long An. Khi hoàn thiện và hoạt động, trường Emasi sẽ có đóng góp lớn cho ngành giáo dục địa phương và cung cấp tiện ích giáo dục quốc tế cho cư dân trong và ngoài dự án. Bên cạnh đó, Waterpoint còn có hệ thống bệnh viện, phòng khám 24/7 quy mô 3ha cho cư dân. Có thể nói, đây là tổ hợp y tế lớn nhất khu vực phía Tây TP. HCM. 

Tại TP. Thủ Đức, dự án khu đô thị Vạn Phúc không chỉ bố trí các tiện ích phục vụ sinh hoạt hay các nhu cầu cơ bản mà chủ đầu tư còn phát triển cả mảng giáo dục. Cụ thể như trường mầm non Hugo House, hệ thống trường liên cấp song ngữ Quốc tế Emasi. Ngoài ra, khu đô thị Vạn Phúc còn xuất hiện các trường học công do Nhà nước đầu tư và quản lý như trường mầm non Hiệp Bình Phước và trường THCS Hiệp Bình Phước đang được xây dựng với tổng vốn hơn 100 tỷ đồng. Theo quy hoạch khu đô thị này có khoảng 10 trường học các cấp sẽ được triển khai xây dựng trong tương lai.

Tiếp đó là hàng loạt “ông lớn” trong ngành như Novaland, Capitaland cũng đang lập kế hoạch xây dựng hệ thống y tế, giáo dục tiêu chuẩn quốc tế bên trong các dự án địa ốc sắp triển khai tại Bình Dương, Đồng Nai.

Đi theo xu hướng để phát triển toàn diện

Batdongsan.com đã công bố báo cáo tâm lý người tiêu dùng của họ, theo đó có 58% người mua nhà tham gia khảo sát mong muốn mua sản phẩm trong dự án học khu đô thị có sẵn trường học, khu vui chơi cho trẻ em. Ngoài ra, hơn 50% người tham gia cho rằng việc sở hữu nhà ở gần trường học, bệnh viện, hiệu thuốc sẽ rất giúp ích cho cuộc sống và là yếu tố hút khách hàng. Xu hướng này đang tăng mạnh trong nhóm đối tượng mua nhà là người có mức thu nhập cao bình quân từ 30 - 40 triệu đồng/ tháng.


Các chủ đầu tư đang đẩy mạnh triển khai tiện ích giáo dục, y tế trong dự án BĐS
Các chủ đầu tư đang đẩy mạnh triển khai tiện ích giáo dục, y tế trong dự án BĐS

Bà Trang Bùi - TGĐ Cushman & Wakefield cho biết, việc các doanh nghiệp phát triển bất động sản chú trọng hơn về mảng giáo dục và y tế trong các khu đô thị sẽ tạo thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Thực tế, với dự án có sẵn tiện ích giáo dục hoặc gần các trường học trọng điểm có chất lượng cao của khu vực sẽ chiếm ưu thế về thanh khoản so với những dự án khác trong khu vực. Các chủ đầu tư có lợi thế về tài chính, quỹ đất rộng sẽ thuận lợi hơn khi đầu tư xây dựng trường học trong dự án. Đây là hướng đi chắc chắn, ổn định và bắt kịp xu thế toàn cầu, đồng thời giúp dự án gia tăng giá trị và thanh khoản, cũng như tăng thêm uy tín, thương hiệu cho chủ đầu tư trên thị trường.

Đại diện chủ đầu tư An Gia đã có những chia sẻ về xu hướng này, đơn vị luôn chú trọng cân bằng giữa đầu tư phát triển nhà ở với các tiện ích đi kèm. Các dự án sẽ dành nhiều diện tích cho việc xây dựng tiện ích, dịch vụ, trường học để đáp ứng nhu cầu thực của cư dân. Việc phát triển trường học không chỉ đem lại lợi ích cho cư dân, thương hiệu cho doanh nghiệp mà còn đem tới giá trị cho cộng đồng - xã hội. Đây chính là một trong những đích đến quan trọng mà các chủ đầu tư muốn đạt được.


Mô hình khu đô thị "all in one" cần được nhân rộng
Mô hình khu đô thị "all in one" cần được nhân rộng

Vị này cũng nhận định, việc triển khai mô hình trường học trong khu đô thị cần được nhân rộng. Bởi việc này sẽ giải quyết đáng kể tình trạng thiếu hụt trường học cho cư dân tại các đô thị lớn, nhất là với khu vực đông dân. Với những mô hình phức hợp mở, tổ hợp hệ thống dịch vụ, tiện ích bên trong khu đô thị không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của cư dân dự án mà còn phục vụ cả người dân các vùng lân cận.

Có thể thấy, trên thị trường hiện tại đang đẩy mạnh xu hướng phát triển trường học trong dự án quy mô lớn, khu đô thị của các doanh nghiệp địa ốc có tiếng tăm. Nhiều chuyên gia cho rằng, mô hình BĐS "all in one" đang bùng nổ mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ nhân rộng hướng phát triển mảng y tế, giáo dục trong nhiều dự án trên toàn quốc, ở cả những đô thị lớn và tỉnh thành vùng ven.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước