meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhờ hàng không phục hồi sau dịch, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi 86 tỷ đồng 6 tháng đầu năm

Thứ hai, 01/08/2022-23:08
Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu của CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, SAS) là 427 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 111%. Khấu trừ chi phí, lãi sau thuế của công ty là gần 86 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 1,8 tỷ đồng.

Mới đây, CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, SAS) đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm nay, ghi nhận tình kinh doanh đang dần khởi sắc. Theo như báo cáo tài chính, doanh thu trong quý 2 năm nay đã tăng lên 296 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng gấp 3 lần so với cùng kỳ, đạt mức 149 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, doanh thu tài chính cũng đã cải thiện đáng kể. Sau khi khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của SAS là gần 84 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước đã thua lỗ hơn 14 tỷ đồng. Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm doanh thu của Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất là 427 tỷ đồng, so với nửa đầu năm ngoái đã tăng 111%. Khấu trừ chi phí, lãi sau thuế của công ty là gần 86 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 1,8 tỷ đồng.

Có thể thấy, sau gần 2 năm liên tục chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp này đang dần khởi sắc theo đà hồi phục của thị trường hàng không. Thời gian gần đây, thị trường du lịch toàn cầu đang dần bùng nổ sau khoảng 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 


Sau khi khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của SAS là gần 84 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước đã thua lỗ hơn 14 tỷ đồng
Sau khi khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của SAS là gần 84 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước đã thua lỗ hơn 14 tỷ đồng

Sau đại dịch, tình trạng quá tải hàng không diễn ra trên khắp thế giới, đồng thời lưu lượng vận tải cũng tăng cao hơn so với dự đoán trước đó. Đáng chú ý, tại Việt Nam số lượng hành khách tại các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài cũng liên tục quá tải. Tình trạng hành khách chờ đợi hàng tiếng để được hoàn tất thủ tục hàng không cũng thường xuyên xảy ra.

Thời điểm hiện tại, cơ cấu cổ đông của SAS gồm cổ đông Nhà nước là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam ACV (49,07%). Bên cạnh đó, ACV còn có thêm 3 cổ đông chiến lược đều là các công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP), công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), tổng tỷ lệ sở hữu của ông Jonathan Hạnh Nguyễn là 45,26%. Thời điểm hiện tại, ông Hạnh Nguyễn đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch của Sasco và vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên là Thành viên HĐQT.

Điều đáng nói, mặc dù gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến nhiều trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu, thế nhưng thực tế, dịch vụ sân bay mới là nguồn thu chính của Tập đoàn. Mỗi năm, dịch vụ này đóng góp phân nửa lợi nhuận, chiếm tới hàng trăm tỷ đồng.

Được biết, thời điểm hiện tại SAS hiện hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu trong mảng bán lẻ, kinh doanh hàng miễn thuế và kinh doanh dịch vụ tại thị trường mục tiêu là sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước