meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhiều người “săn lùng” tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội

Thứ tư, 10/05/2023-09:05
Lượng người tìm mua nhà đất trong ngõ tăng cao mặc cho thị trường bất động sản tiếp tục rơi vào trầm lắng. Tuy nhiên theo một số người mua thì việc tìm kiếm không hề dễ dàng bởi loại hình này đang thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Lượng quan tâm nhà trong ngõ trở lại

Trong khi các phân khúc như nhà chung cư, đất nền,… được xem là đã hạ giá đáng kể so với giai đoạn trước khi thị trường bất động sản trầm lắng thì nhà phố, nhà trong ngõ được xem là vẫn giữ được mức độ quan tâm và có xu hướng tăng giá bán không ngừng. Điều này thể hiện ở việc số lượng người chủ động tìm kiếm mua nhà mặt đất trong ngõ tăng cao.

Theo khảo sát của phóng viên, khu vực trung tâm như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoàng Mai… được đông đảo những người có sẵn dòng tiền tìm kiếm những căn nhà trong ngõ ở vị trí đẹp, gần mặt đường để mua vào. Giá những khu vực này đều giữ ở mức cao từ 100 – 200 triệu đồng mỗi m2.


Nhà trong ngõ đón nhận được lượng quan tâm cao hơn so với những phân khúc khác. (Ảnh minh họa)
Nhà trong ngõ đón nhận được lượng quan tâm cao hơn so với những phân khúc khác. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, giá nhà trong ngõ ở Đông Tác (Đống Đa), tại mặt ngõ cách đường chính khoảng 10 – 30m được rao bán từ 90 – 110 triệu đồng/m2. Tại khu vực ngõ Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy), nhà trong ngõ cách đường ô tô 30m được rao bán từ 120 – 150 triệu đồng/m2. Quanh khu vực Kim Giang, nhà mặt đất trong ngõ cũng được rao bán từ 130 – 155 triệu đồng/m2.

Đối với những khu vực xa trung tâm hơn một chút như ở Sài Đồng, Ngọc Thụy (Long Biên) cũng được nhiều người rao bán với mức giá không hề rẻ chút nào từ 130 – 170 triệu đồng/m2.

Là người tìm kiếm mua nhà mặt đất trong ngõ hơn 2 tháng nay, chị Bích Liên đã dành khá nhiều thời gian để đi xem nhà nhưng đến nay vẫn chưa thể mua được. Chị Liên cho biết, ý định chuyển từ nhà chung cư xuống nhà mặt đất đã lâu, vì nhà mặt đất vẫn được coi là nơi gửi gắm tiền an toàn, lâu dài. Do đó chị muốn tìm mua nhà trong ngõ không quá sâu, hay quá hẹp, gần các đường giao thông để thuận tiện đi lại.

“Biết được thị trường bất động sản đi xuống nên gia đình tôi cho rằng đây là cơ hội để giá nhà giảm có thể mua được căn nhà vừa tầm tiền. Thế nhưng, thực tế đi tìm nhà mới thấy nhiều khu vực vẫn còn ngáo giá, ví dụ như căn nhà đã rất cũ và xuống cấp, lại còn sâu tít đến gần 50m trong ngõ hẹp ở khu Đống Đa vẫn được chủ nhà chắc nịnh là sẽ bán được 120 triệu đồng/m2. Do vậy, vợ chồng tôi vẫn đang hoang mang về giá cả, sợ rằng sẽ bị mua hớ nhà”, chị Liên nói.


Giá nhà trong ngõ vẫn giữ ở mức giá cao ngất ngưởng, các nhà đầu tư "e rè" xuống tiền. (Ảnh minh họa)
Giá nhà trong ngõ vẫn giữ ở mức giá cao ngất ngưởng, các nhà đầu tư "e rè" xuống tiền. (Ảnh minh họa)

Tương tự, anh Hà Đức chia sẻ, chung cư xuống cấp rất nhanh nên tính thanh khoản không được cao nên anh vẫn ưu tiên mua nhà phố, nhà mặt đất. “Thời điểm này tôi nghĩ ai có tiền thì việc đi mua đất, mua nhà là rất hợp lý vì e rằng đến khi thị trường sôi động trở lại thì chắc chắn giá nhà lại tăng cao vút. Đối với nhà xây sẵn thì giá sẽ cao hơn chút, còn nếu không thì sẽ phải mua nhà cũ và bỏ thêm tiền để sửa sang mới có thể ở được”, anh Đức chia sẻ.

Là một môi giới bất động sản chuyên nhà phố, anh Quốc Khánh cho biết, phân khúc nhà phố, nhà trong ngõ ở những khu vực trung tâm thành phố Hà Nội luôn được các nhà đầu tư, người có nhu cầu ở thực săn đón cho dù thị trường bất động sản có đang trong giai đoạn trầm lắng. Chính yếu tố này khiến cho các chủ nhà luôn kê giá rất cao, không sát với thực tế, thậm chí còn tăng giá liên tục khiến người tìm mua “chóng mặt”.

“Nhu cầu ở thực của người dân rất nhiều, những người tìm kiếm mua nhà mặt đất ở trung tâm thành phố đa phần là những người có sẵn tiền, không cần phải vay mượn. Còn chủ nhà của loại hình này thì thường kê giá cao nhất có thể, nếu bán được thì tốt, còn không thì họ cứ để vậy tiếp tục chờ giá tăng”, anh Quốc Khánh nói.


Các nhà đầu tư, người mua ở thực nên kiểm tra kỹ lưỡng tính pháp lý của căn nhà mình định mua. (Ảnh minh họa)
Các nhà đầu tư, người mua ở thực nên kiểm tra kỹ lưỡng tính pháp lý của căn nhà mình định mua. (Ảnh minh họa)

Người môi giới này chia sẻ thêm, giá nhà trong ngõ cách mặt đường trong khoảng 10m2 đổ lại tại những khu vực trung tâm đa phần đều trên 100 triệu mỗi m2. So với chung cư đều phục vụ mục đích ở thực, cho thuê, nhưng hiện nay phân khúc này vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá, hay cắt lỗ như loại hình chung cư.

Theo các chuyên gia, nhà phố, nhà trong ngõ là sản phẩm bất động sản có giá trị khai thác, thanh khoản tốt hơn so với những phân khúc khác. Bên cạnh đó, những đợt “sốt đất” trước đây đã đẩy giá nhà tăng lên ở mức cao hơn nhiều so với giá trị thực hay mặt bằng chung, nên nhiều nhà đầu tư vẫn còn đang e rè xuống tiền là điều đương nhiên.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng

Đứng trước bối cảnh tốc độ đô thị hóa không ngừng tăng lên, lượng người từ khắp các tỉnh, thành đổ xô về Hà Nội để làm việc, kinh doanh đang tăng cao đã tác động mạnh đến giá nhà tại Hà Nội. Thực tế là hiện nay, không ít các nhà đầu tư, những người có nhu cầu ở thực vẫn đang chờ đợi bất động sản giảm giá để xuống tiền mua được những nhà ở vị trí tốt, giá hời.

Nhà phố, nhà trong ngõ được coi là phân khúc có giá trị cao, chính vì thế người mua cũng không nên quá trông đợi vào sức giảm giá mạnh của nó. Mặt khác, các nhà đầu tư có thể lựa chọn những nhà được rao bán với mức giá hợp lý, bởi lẽ giá nhà không tăng quá nhanh nhưng về lâu về dài thì sẽ có nhiều cơ hội tăng giá trị.

Ông Đăng Dương, chuyên gia bất động sản cũng đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư đang có ý định lựa chọn mua nhà trong ngõ, cần phải xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng tính pháp lý của nhà mình dự định mua. Vì, nhà ở trong ngõ thường rất ít người để ý nên hay bị cơ nới, xây dựng trái phép, diện tích nhà nhỏ hoặc quá bé thường nằm trong các quy hoạch giải tỏa của công trình, dự án nên khi mua về sẽ rất khó sửa chữa, xây dựng lại. Nếu muốn bán cũng rất khó vì vướng quy hoạch.

Ngoài ra, chất lượng cuộc sống tại những khu vực này cũng không được đảm bảo cao vì nhà trong ngõ hẻm quá sâu, quá hẹp nên không an toàn về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, thiếu ánh sáng,… Nếu muốn mua sắm vận chuyển đồ đặc cũng rất khó khăn và tốn kém.

Minh Minh
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước