meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhiều dự án ở Bắc Giang vừa phê duyệt, giá đất nền đã tăng “chóng mặt”

Thứ tư, 09/03/2022-09:03
Trong những ngày đầu tháng 3/2022, liên tiếp nhiều dự án ở Bắc Giang được phê duyệt khiến các nhà đầu tư đổ xô mua đất nền kiếm cơ hội sinh lời.

Đất nền Bắc Giang “nóng bỏng tay” nhờ tin tức dự án

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt tỷ lệ 1/500 Quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái tại thị trấn Vôi của huyện Lạng Giang. Theo đó, diện tích nghiên cứu lập quy hoạch gần 50 ha với quy mô khu đô thị sinh thái hiện đại, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. Việc xây dựng dự án cùng khu công viên thể thao sẽ giúp kết nối giao thông với phía Đông Nam và phía Tây Bắc. Những hạng mục chính sắp được đầu tư xây dựng bao gồm đường sá, thương mại dịch vụ, khuôn viên cây xanh và trường học.

Một dự án khác đang được giới đầu tư bất động sản quan tâm đó là đường nối quốc lộ 37 của Bắc Giang với quốc lộ 17 của Thái Nguyên. Dự án có mức đầu tư 1.452 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương và địa phương. Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Bắc Giang, đây là dự án trọng điểm tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, liên kết vùng với các tỉnh ngoài. Đến thời điểm này, các địa phương đang tập trung giải phóng mặt bằng để phục vụ xây dựng tiêu chuẩn đường cấp 3 với mặt đường dài từ 8 đến 12m.


 Các nhà đầu tư đổ xô mua đất nền kiếm cơ hội sinh lời sau khi có thông tin nhiều dự án mới vừa được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt.
 Các nhà đầu tư đổ xô mua đất nền kiếm cơ hội sinh lời sau khi có thông tin nhiều dự án mới vừa được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội cho biết, số ca mắc Covid-19 ở thủ đô tăng mạnh khiến nhu cầu đi xem đất thực tế của các nhà đầu tư giảm mạnh. Từ đầu năm đến nay nhiều giao dịch đã phải huỷ do bên mua hoặc bên bán trở thành F0, phải cách ly. Chỉ đến đầu tháng 3, thị trường mới ấm lên khi thông tin về các dự án ở Bắc Giang được công bố. Dù chỉ giới thiệu sản phẩm online và tư vấn qua điện thoại nhưng rất nhiều nhà đầu tư tỏ ra tin tưởng về tiềm năng tăng trưởng của đất nền ở những huyện bám sát dự án khu đô thị mạn Lạng Giang và đường nối quốc lộ 37-17.

Một khách “ruột” của sàn giao dịch BĐS của ông Thắng chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài thì không có kênh đầu tư nào tốt hơn bằng đổ tiền vào đất nền. Nhờ đón đầu xu hướng hồi phục của thị trường và ăn theo các dự án vừa phê duyệt ở Bắc Giang, anh đã “lướt sóng” thành công 2 lô đất ở khu đô thị mới Đình Trám – Sen Hồ.

Trong khi đó, chị Hoàng Thu Lan, nhân viên môi giới của công ty BĐS Sen Vàng – Bắc Giang cho biết, hiện các dự án phân lô và đất thổ cư của người dân ở các huyện Lạng Giang, Tân Yên, Việt Yên… tăng chóng mặt. Ngày 5/3 vừa qua, kết thúc một phiên đấu giá 68 lô đất tại khu dân cư trung Tâm xã Tân Hưng của huyện Lạng Giang với giá khởi điểm khoảng 1,3 tỷ đồng/lô chỉ sau 3 ngày đã có người mua lại với giá 1,6 tỷ. Nhiều người trước đó ôm vài mảnh sau 3 ngày đã thu về tiền tỷ.



Hạ tầng giao thông ở Bắc Giang đang phát triển đồng bộ nên giá đất nền tăng trưởng theo.
Hạ tầng giao thông ở Bắc Giang đang phát triển đồng bộ nên giá đất nền tăng trưởng theo.

Ngoài đất đấu giá, đất thổ cư của người dân ở Bắc Giang cũng sôi động trở lại sau 2 năm trầm lắng do dịch Covid-19. Theo khát sát, đất nền gần khu công nghiệp Quang Châu có giá 20-22 triệu đồng/m2 nay đã tăng lên 30-32 triệu đồng/m2. Nhiều mảnh đất ở vị trí đường lớn được giới đầu tư đánh giá “nóng bỏng tay” khi tăng giá qua từng ngày và đạt đỉnh 42-43 triệu đồng/m2.

Các dự án khu đô thị Mỹ Độ City hay Việt Yên New Canter cũng biến động giá nhờ thông tin các dự án mở đường, kết nối vùng của Bắc Giang. Cụ thể, mỗi lô đất nền có diện tích từ 65-100m2 trước Tết có giá khoảng 4,8 – 5,2 tỷ đồng, tuỳ vị trí nay đã tăng khoảng 20-30%.

Vì sao vẫn có nhà đầu tư thua lỗ?

Theo báo cáo của Trung tâm phát triển quỹ đất Bắc Giang, từ đầu năm đến nay các địa phương đã tổ chức 22 cuộc đấu giá quyền sử dụng đất với tổng số 602 lô trúng đấu giá. Tuy nhiên đã có 197 lô đất khách hàng bỏ cọc hoặc hết thời hạn nhưng không nộp đủ tiền sử dụng đất. Được biết, các lô đất bỏ cọc đều có giá trúng cao, điển hình là 2 lô ở Yên Thế diện tích 132m2 với giá khởi điểm 3.9 tỷ đồng, giá trúng 7.9 tỷ đồng.



Những lô đất liền kề dự án Central Park Hiệp Hòa tăng giá nhờ hạ tầng Khu đô thị phía Nam của Bắc Giang đang hoàn thiện.
Những lô đất liền kề dự án Central Park Hiệp Hòa tăng giá nhờ hạ tầng Khu đô thị phía Nam của Bắc Giang đang hoàn thiện.

Là người quan tâm đến thị trường bất động sản Bắc Giang, ông Ngô Văn Dương, CLB BĐS Việt Nam (VREC) nhận định, việc trả giá quá cao đất đấu giá của giới đầu cơ gây khó khăn trong việc nộp tiền ngân sách cũng như phản ánh giá trị thị trường các lô đất quá cao so với thực tế. Thậm chí, việc đầu tư lướt sóng của một nhóm đầu tư khiến những người có nhu cầu mua để ở không thể theo được. Trong làm ăn, nhiều khi “người tính không bằng trời tính” đã khiến nhà đầu tư không thể chuyển nhượng đất sau đấu giá kéo theo không có tiền nộp đúng thời hạn nên chấp nhận mất cọc.

Ông Dương cũng khẳng định, không thể có chuyện đất tăng giá gấp đôi, gấp rưỡi trong vài ngày. Bởi giá đất dự án đã niêm yết, điều chỉnh nhỏ trong khi hạ tầng và giao thông khu vực chưa có thay đổi nhiều.



Khu đất phân lô có diện tích 75m2, bám mặt đường phía Quảng Trường Bắc Giang có giá 2,2 đến 2,9 tỷ đồng.
Khu đất phân lô có diện tích 75m2, bám mặt đường phía Quảng Trường Bắc Giang có giá 2,2 đến 2,9 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Tám, chủ sàn giao dịch BĐS An Thịnh Phát cũng thông tin, thời điểm tháng giêng thị trường Bắc Giang cũng ghi nhận một số giao dịch bán cắt lỗ từ những nhà đầu tư chịu áp lực tài chính. Thời điểm ấy do dịch diễn biến phức tạp, giao dịch ít khiến thị trường bất động sản hầu như “đóng băng”.

Ở thị trường “nhạy cảm” như đất đai, giới đầu cơ rất dễ làm phân khúc đất nền sốt ảo, mua thì dễ thanh khoản có lời thì khó. Trong khi đó đất thổ cư thì chủ nói một ngày một giá nên khó đánh giá đúng thị trường.

Tuy nhiên theo bà Tám, khi thị trường đã thiết lập mặt bằng giá nếu kiên trì đầu tư trên 6 tháng thì khó có chuyện tụt giá. Đặc biệt tại các dự án đất nền quanh khu công nghiệp phía Bắc, khi dịch bệnh ổn định trở lại, các doanh nghiệp lớn đổ tiền vào xây dựng thì hạ tầng và kinh tế khu vực sẽ phát triển theo. Lúc ấy tiềm năng tăng giá bất động sản sẽ rõ ràng hơn.

Bà Tám nhận định, Bắc Giang sẽ không còn những cơn sốt đất như năm ngoái. Thay vào đó, từ nay đến cuối năm thị trường tái khởi động sẽ tăng đều và ổn định. Các nhà đầu tư cũng đã có kinh nghiệm và thường có xu hướng lựa chọn đất thổ tư với pháp lý rõ ràng và tiềm năng sinh lời cao hơn.

 Ông Ngô Văn Dương, CLB BĐS Việt Nam cho rằng, để thị trường bất động sản ở Bắc Giang phát triển lạnh mạnh, bền vững thì UBND tỉnh và Sở Xây dựng Bắc Giang cần tăng cường các giải pháp quản lý, nhất là công tác thông tin minh bạch về các dự án và tiến độ triển khai. Còn với các phiên đấu giá đất cần có những tổ liên ngành để kiểm soát thị trường, tránh tình trạng trả giá cao, ôm rất nhiều lô đất sau đó không “lướt sóng” kiếm lời được đã bỏ cọc, gây khó khăn trong việc thu ngân sách.
Bảo Nguyên
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

22 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

22 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước