meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhiều chủ đầu tư tự hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà 

Thứ ba, 28/02/2023-14:02
Trước tình hình lãi suất cho vay ngân hàng vẫn ở mức cao, các chủ đầu tư tại TP. HCM đang xây dựng phương án thích ứng lâu dài để kích cầu thị trường, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như duy trì thanh khoản ổn định. 

Giảm tỷ lệ vay ngân hàng

Theo Thanh Niên Việt, tháng 2/2023, nhiều chủ đầu tư lớn như Hưng Thịnh, Novaland, An Gia, Nam Long, Trần Anh… bắt đầu ra mắt và mở bán các sản phẩm BĐS mới. Kèm với nguồn cung mới là các chính sách bán hàng hướng tới mục tiêu giải bài toán tài chính cho người mua nhà trước bối cảnh tín dụng đè nặng tâm lý thị trường. 

Đầu tháng 2, An Gia giới thiệu sản phẩm cuối trong giỏ hàng căn hộ Westgate ngay trung tâm huyện Bình Chánh. Kèm theo đợt chào bán này là chính sách mua nhà 3 không: Không vay vốn ngân hàng, không áp lực thanh toán và không phải chờ nhận nhà. 


Chính sách bán hàng hướng tới mục tiêu giải bài toán tài chính cho người mua nhà
Chính sách bán hàng hướng tới mục tiêu giải bài toán tài chính cho người mua nhà

Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán nhiều nhất là 30% để sở hữu căn hộ đã hoàn thiện. Với một căn 3PN diện tích 85m2 có giá 3,6 tỷ đồng, người mua chỉ cần trả trước 1 tỷ là có nhà ở ngay. Khách hàng cũng không cần thanh toán khoản tiền còn lại trong vòng 18 tháng kể từ ngày nhận nhà. Chủ đầu tư sẽ chiết khấu 1 - 3% cho khách hàng thân thiết, miễn phí quản lý trong 2 năm… 
 
CĐT Hưng Thịnh Land đang mở bán dự án 9X An Sương, hiện đang áp dụng chính sách thanh toán dễ thở. Theo đó, khách hàng chỉ cần cọc giữ chỗ từ 8 - 12% giá trị sản phẩm, hàng tháng trả góp từ 7 - 8 triệu đồng, tức 0,5% giá trị sản phẩm/tháng. Khi đủ 30% thì được ký hợp đồng mua bán và tiếp tục trả nốt số tiền còn lại, mỗi tháng khoảng 3% giá trị sản phẩm mà không phải vay ngân hàng. Nhiều chiết khấu khủng dành cho các hình thức thanh toán vượt tiến độ. 

Chủ đầu tư Nam Long Group cũng đang duy trì chính sách ưu đãi lãi suất vay cho khách hàng mua 2 dự án là Akari City (Bình Tân) và Mizuki Park (Bình Chánh). Khách hàng mua căn hộ Akari City giai đoạn 2 sẽ được chọn một trong 2 hình thức thanh toán: áp dụng lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc 18 tháng; Áp dụng lãi suất ổn định 6% và ân hạn nợ gốc 2 năm. Chủ đầu tư cũng miễn phí quản lý trong 2 năm đầu kể từ ngày nhận bàn giao nhà. 

Dự án Phú Đông SkyOne cũng được chủ đầu tư Phú Đông Group ra chính sách thanh toán 0,5%/tháng, cam kết thuê lại cố định với giá 12 triệu đồng/tháng. Doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc cho tới khi nhận nhà. 


Phú Đông Group cam kết thuê lại cố định với giá 12 triệu đồng/tháng cho căn hộ Phú Đông SkyOne
Phú Đông Group cam kết thuê lại cố định với giá 12 triệu đồng/tháng cho căn hộ Phú Đông SkyOne

Không chỉ ở phân khúc căn hộ, mà dự án nhà phố, biệt thự cũng áp dụng chính sách tương tự. Chẳng hạn Trần Anh Group đã áp dụng chính sách cho khách hàng mua nhà tại dự án Phúc An Asuka, bước đầu chỉ cần trả trước 12%, mỗi tháng trả 0,5% (khoảng 7 triệu đồng) là được nhận nhà. 

Chính sách này đã hỗ trợ khách hàng ít phải phụ thuộc vào room tín dụng ngân hàng với lãi suất vay cao. Đây là phương án thanh toán linh hoạt, phù hợp với bối cảnh tín dụng đang biến động mạnh như hiện nay. 

Doanh nghiệp thành công tự cứu mình?

Quản lý cấp cao CBRE Việt Nam - Bà Thanh Phạm cho rằng, khả năng tài chính là một trong những điều quan trọng nhất, ảnh hưởng tới quyết định mua BĐS ở thời điểm này. Nếu chỉ có những chính sách bán hàng như trước thì với mức lãi suất khoảng 13 - 14,5% thì nhiều người sẽ khó mua nhà vì phải trả lãi quá cao. 

Nhiều thông tin về các chủ đầu tư “đứt gánh” dòng tiền trong thời gian qua, phải “hủy kèo” hỗ trợ lãi suất cho khách hàng đột ngột, gây ra tâm lý hoang mang và khiến nhiều người tuy có ý định mua nhà nhưng phải hoãn lại. Do đó, các chính sách bán hàng đã phần nào cải thiện được bài toán khó tiếp cận vốn và áp lực trả lãi cao. Đây có thể xem là giải pháp tốt nhất ở thời điểm này giúp trấn an tâm lý người mua. 


Thu hút nguồn tiền từ khách hàng là cửa sáng để doanh nghiệp cải thiện tài chính
Thu hút nguồn tiền từ khách hàng là cửa sáng để doanh nghiệp cải thiện tài chính

Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam - Ông Đinh Minh Tuấn cho hay, Ngân hàng Nhà nước có các động thái bước đầu hỗ trợ thị trường thông qua đề xuất 2 gói tín dụng mới. Nhưng thực tế, 2 gói tín dụng này chủ yếu hướng tới đối tượng mua NOXH, nhà ở công nhân. 

Riêng nhóm mua nhà ở trung cấp, bình dân vẫn chưa được hỗ trợ lãi suất và phải dựa vào các chính sách từ chủ đầu tư. Nhìn theo hướng khách, các doanh nghiệp cũng phải chịu sức ép khi tín dụng ngân hàng vẫn khó tiếp cận, lãi suất cao, sức mua yếu, khó khăn khi huy động vốn. 

Việc thu hút nguồn tiền từ khách hàng là cửa sáng để doanh nghiệp cải thiện tài chính. Vì vậy, chính sách ưu đãi của chủ đầu tư vừa là để hỗ trợ người mua, vừa là chìa khóa tự cứu mình, tránh bị phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng. 

Vị chuyên gia còn cho rằng, các chính sách bán hàng dù tốt đến mấy cũng chỉ là yếu tố đi kèm, cái chính để khách hàng tin tưởng xuống tiền vẫn là uy tín của chủ đầu tư cùng chất lượng sản phẩm. 

Các chính sách hỗ trợ sẽ chỉ có ở khoảng thời gian nhất định, vì vậy điều người mua đang kỳ vọng dài hạn là chủ đầu tư chứng minh được kinh nghiệm, sự uy tín thông qua tiềm lực tài chính, đảm đảm tiến độ dự án, chất lượng sản phẩm cùng pháp lý hoàn chỉnh. 

Theo khuyến nghị của chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay, nếu xác định đầu tư đường dài hoặc mua nhà ở thực thì nên ưu tiên chọn những dự án sắp hoặc vừa bàn giao. Bởi như vậy sẽ kiểm tra và đánh giá được chất lượng công trình cũng như môi trường sống. Bên cạnh đó, khi dự án hoàn thiện, tiện ích đầy đủ, cư dân chuyển vào sinh sống thì cũng dễ khai thác cho thuê kiếm thêm nguồn tiền ổn định. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

12 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

12 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

12 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

12 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

12 giờ trước