meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư ôm tiền rủng rỉnh ăn Tết nhờ bán đất vùng ven được giá cao

Thứ bảy, 05/02/2022-08:02
Tuy năm qua, đại dịch COVID-19 đã khiến cho nền kinh tế khó khăn nhưng với những nhà đầu tư đất vùng ven vẫn có được một cái Tết Nhâm Dần sung túc.

Theo đó, xu hướng tìm đất vườn, đất có view đẹp tại các tỉnh vùng ven TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên đã nở rộ lên từ năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện. Cho đến thời điểm hiện tại thì nhiều nhà đầu tư đã hái được quả ngọt, ôm tiền rủng rỉnh ăn Tết Nhâm Dần nhờ vào việc bán được giá cao. 

Lãi vài trăm phần trăm chỉ là chuyện nhỏ

Vào thời điểm 3 năm trước, sau khi gom góp được chút ít tiền tiết kiệm, chị Hiền sống tại TP. Thủ Đức cùng với hai người bạn đã bỏ ra mỗi người 170 triệu đồng để mua lại một mảnh đất view hồ Sông Rây tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích là 2.700m2, giá là 510 triệu đồng. Mới đây, chị Hiền cùng hai người bạn đã quyết định bán mảnh đất đó với giá gần 2,5 tỷ đồng. Tính ra thì chị Hiền cùng với hai người bạn của mình đã "ôm" được khoản lãi lên đến 500% trong chưa đầy 3 năm. 

Cũng quanh khu vực hồ Sông Rây nhưng thuộc huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai, anh Phong sinh sống tại quận Bình Thạnh đã vừa chốt nhận tiền cọc 800 triệu đồng để bán mảnh đất ven hồ 4.000 m2 với giá là 4,8 tỷ đồng. Số tiền này đã gấp 6 lần so với số tiền anh đã bỏ ra vào hai năm trước. 


Xu hướng tìm đất vườn, đất có view đẹp tại các tỉnh vùng ven TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên đã nở rộ lên từ năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện
Xu hướng tìm đất vườn, đất có view đẹp tại các tỉnh vùng ven TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên đã nở rộ lên từ năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện

Anh Phong chia sẻ rằng: "Lúc mua mảnh đất này mình chỉ tính làm cái nhà vườn để nghỉ dưỡng, trồng rau, nuôi gà hay câu cá vào những dịp cuối tuần. Nhưng khi thấy lãi cao nên mình đã quyết định bán ra để lấy tiền đầu tư vào chỗ khác". 

Trên thực tế, chuyện lãi đậm vài trăm phần trăm nhờ vào việc đầu tư đất view, đất vùng ven như trường hợp của anh Phong và chị Hiền không phải là chuyện hiếm trong thời gian 3 năm trở lại đây. 

Bởi lẽ nhu cầu tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng riêng cho gia đình sau đại dịch COVID-19 bùng phát đã trở thành một xu hướng mới. Có những người không tìm được đất view đẹp cũng lãi không dưới 30 - 200%. 

Còn đối với trường hợp của chị Thu Hòa sinh sống tại Hà Nội, thì trong khoảng thời gian một năm vừa rồi, chị đã lướt sóng bốn mảnh đất ở huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh hòa với mức lãi tính ra trên 30%. Cụ thể rằng, chị Hòa đã mua bốn lô đất ở ven tỉnh lộ hướng đi Đà Lạt với giá mỗi lô là 600 triệu đồng. Sau thời gian hai tháng thì chị Hòa đã bán một lô với giá 800 triệu đồng, 3 lô còn lại thì sau khoảng thời gian 6 - 7 tháng chị cũng bán ra với giá là 800 triệu đồng/lô. 

Còn với trường hợp của anh Thiên, sinh sống tại TP. Thủ Đức thì đã nhanh chóng bán với giá 1,6 tỷ đồng cho mảnh đất thuộc huyện Hàm Tân - Bình Thuận với diện tích là 2ha, trong sổ thì chỉ 6.000m2 còn lại là ngoài sổ. Sau một năm đầu tư, anh Thiên đã có lãi 200% bởi giá anh mua ban đầu chỉ 800 triệu đồng. Đặt câu hỏi vì sao không chờ thêm vì có thể lãi đến 4 lần thì anh Thiên cho rằng, là nhà đầu tư nên chỉ cần lãi đủ mục tiêu đặt ra là anh sẽ bán và tìm mảnh khác để đầu tư chứ không đợi. 

Nếu lướt sóng nhanh cũng có thể lãi được vài chục phần trăm

Được biết, Tổng giám đốc của một công ty bất động sản quy mô nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị triển khai một dự án phân lô tại huyện Xuyên Mộc - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng vừa quyết định tạm dừng, nguyên nhân bởi vì thủ tục kéo dài. Thay vào đó, vị tổng giám đốc này đã dùng số vốn đó đề tìm mua đất vùng ven, đất có view đẹp tại các tỉnh Tây Nguyên.

Kết quả thu về hết sức bất ngờ, chỉ sau một tháng mà số tiền 60 - 70 tỷ đồng ông bỏ ra đã thu lãi được hơn 20%. Ông cũng dành một phần tiền đầu tư dài vào lô đất sở hữu vị trí đẹp và diện tích lớn. Thế nhưng mới đây có người đã ngỏ ý muốn mua với giá cao hơn gấp đôi, thậm chí có mảnh gấp ba với giá ban đầu chỉ sau một tháng nên ông đang lưỡng lự chưa muốn bán vì khu vực này đang sốt. 


Trong thời gian qua, đại dịch đã khiến cho lối sống lẫn suy nghĩ và quan điểm đầu tư, tìm mua bất động sản của người người có sự thay đổi. Theo đó, xu hướng tìm nơi nghỉ dưỡng riêng lẻ tại các tỉnh với view đẹp, thoáng mát đã lên tới đỉnh cao
Trong thời gian qua, đại dịch đã khiến cho lối sống lẫn suy nghĩ và quan điểm đầu tư, tìm mua bất động sản của người người có sự thay đổi. Theo đó, xu hướng tìm nơi nghỉ dưỡng riêng lẻ tại các tỉnh với view đẹp, thoáng mát đã lên tới đỉnh cao

Theo chuyên gia bất động sản cá nhân - ông Trần Khánh Quang đã đưa ra nhận định: "Trong thời gian qua, đại dịch đã khiến cho lối sống lẫn suy nghĩ và quan điểm đầu tư, tìm mua bất động sản của người người có sự thay đổi. Theo đó, xu hướng tìm nơi nghỉ dưỡng riêng lẻ tại các tỉnh với view đẹp, thoáng mát đã lên tới đỉnh cao. Và nếu như người nào đi sớm từ 3 - 4 năm trước thì hiện tại, tỷ suất sinh lời có thể tính lãi từ 5 đến 6 lần. Còn nếu những người đi sau, chậm hơn thì cũng có thể lãi từ 2 đến 3 lần. Nếu lướt nhanh thì vài chục phần trăm là chuyện không hề khó". Vị chuyên gia này nhìn nhận: "Hiện tại, nhu cầu này vẫn chưa dừng lại. Tuy nhiên, trong thời gian tới thì nguồn cung đất vườn sơ cấp đã có dấu hiệu giảm đáng kể chủ yếu là nguồn cung thứ cấp, giá cao. Vì thế mà tỷ lệ sinh lời sẽ không còn nhiều". 

Cũng theo lời một chuyên gia bất động sản khác thì trong thời gian tới, nếu cung nhiều và cầu có xu hướng giảm thì thị trường đất vùng ven sẽ có dấu hiệu chững lại. Lúc đó chỉ những khu có vị trí thật hấp dẫn mới có được giá tốt, còn lại thì khó ra hàng dẫn đến tỷ suất sinh lời sẽ không còn cao. Quan trọng hơn chính là nếu đặt mua đất nông nghiệp vùng ven thì cần xem kỹ thông tin quy hoạch, tìm hiểu rõ về mặt pháp lý cũng như thổ nhưỡng, khí hậu, phương tiện di chuyển, mật độ dân cư để tránh việc mua đất ở khu khỉ ho cò gáy từ đó bán ra sẽ rất khó. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước