meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục an toàn trong bối cảnh thị trường chứng khoán khó đoán định xu hướng

Thứ tư, 21/06/2023-22:06
Với việc thị trường chứng khoán phục hồi trong bối cảnh thanh khoản thấp, các công ty chứng khoán đều đưa ra quan điểm có phần thận trọng về xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Theo Nhịp sống thị trường, phiên giao dịch ngày 20/6 ghi nhận sự giằng co của nhà đầu tư khi liên tục rung lắc trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Lực cầu trở lại trong cuối phiên chiều đã giúp thị trường lấy lại sắc xanh với gần 300 mã tăng điểm, qua đó đẩy chỉ số VN-Index quay về khu vực 1.110 điểm. Đóng cửa, chỉ số chính tăng hơn 6 điểm lên mốc 1.111 điểm, giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm trừ khi bán ròng giá trị gần 442 tỷ đồng. Với việc thị trường hồi phục trong bối cảnh thanh khoản thấp, các Công ty chứng khoán đã đưa ra quan điểm có phần thận trọng về xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Theo đó, Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng, áp lực điều chỉnh sẽ vẫn tiếp diễn trong các phiên tới, thị trường có thể đi ngang và tích lũy trong vùng 1.100 đến 1.110 điểm sau đợt điều chỉnh trước đó.


Các nhà đầu tư ngắn hạn với khẩu vị rủi ro cao chỉ nên giải ngân bắt đáy với tỉ trọng từ 10 – 20%
Các nhà đầu tư ngắn hạn với khẩu vị rủi ro cao chỉ nên giải ngân bắt đáy với tỉ trọng từ 10 – 20%

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định, áp lực điều chỉnh vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index đang có khả năng thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.116-1.120 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị nên tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế, đồng thời kết hợp mua tại hỗ trợ và bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ.

Còn theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), dòng tiền bắt đáy đã dần xuất hiện trở lại, dù vậy vẫn chưa thể khẳng định chỉ số VN-Index đã tìm lại được điểm cân bằng. Trong kịch bản tích cực, chỉ số chính vẫn có thể sẽ xuất hiện những phiên rung lắc để tích lũy lại sau nhịp điều chỉnh ngắn. Công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn với khẩu vị rủi ro cao chỉ nên giải ngân bắt đáy với tỷ trọng từ 10 - 20% với các cổ phiếu đã kiểm tra thành công tại vùng hỗ trợ cũng như có xu hướng bật tăng trở lại thuộc các nhóm ngành như xây dựng, bán lẻ hoặc chứng khoán.

Cũng đưa ra quan điểm thận trọng, Chứng khoán Yuanta cho rằng, thị trường chứng khoán có thể sẽ đi ngang với biên độ hẹp trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, trong khi đó thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp trong các phiên giao dịch tới nên nhà đầu tư ngắn hạn có thể chú ý vào diễn biến của từng cổ phiếu. Đáng chú ý, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên các nhà đầu tư chưa nên vội vàng tăng mạnh tỷ trọng cổ phiếu trở lại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn có thể vẫn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư đang bi quan hơn với diễn biến của thị trường chứng khoán hiện tại.

Đưa ra quan điểm tích cực hơn, SSI Research đánh giá chỉ số VN-Index vẫn giao động trong vùng 1.100 - 1.120 điểm, tín hiệu đảo chiều cho thấy chỉ số đang đi theo hướng tích cực hơn. VN-Index được kỳ vọng có thể bước qua mốc kháng cự ngắn hạn ở 1.115 điểm để hướng đến vùng 1.120 điểm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

4 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

4 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

4 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

4 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

4 giờ trước