meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người Việt dẫn đầu thế giới về mức độ chấp nhận tiền mã hóa

Thứ bảy, 17/09/2022-17:09
Xếp trên 145 quốc gia, Việt Nam trở thành nước có chỉ số chấp nhận tiền mã hóa dẫn đầu thế giới. Theo đó, đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng ở thứ hạng này.

Mới đây, Công ty phân tích dữ liệu blockchain Chainalysis vừa công bố chỉ số chấp nhận tiền mã hóa toàn cầu năm 2022. Đặc biệt, trong 3 năm thực hiện nghiên cứu thì Việt Nam là quốc gia dẫn đầu trong 2 năm liên tiếp là 2021 và 2022.

Chỉ số chấp nhận tiền mã hóa dùng để đo lường mức độ sử dụng tiền số của người dân tại 146 quốc gia trên thế giới. Được biết, chỉ số này đánh giá dựa trên 5 khía cạnh bao gồm: (1) giá trị tiền mã hóa on-chain ghi nhận được tại các sàn giao dịch tập trung theo sức mua tương đương (PPP); (2) giá trị bán lẻ on-chain tính theo PPP trên đầu người; (3) khối lượng giao dịch trao đổi ngang hàng (P2P) tính theo PPP trên đầu người và số lượng người dùng Internet; (4) giá trị tiền mã hóa on-chain ghi nhận từ các giao thức DeFi tính theo PPP trên đầu người và (5) giá trị bán lẻ on-chain ghi nhận từ các giao thức DeFi tính theo PPP trên đầu người.

Để có thể tính toán được các chỉ số, Chainalysis đã ước tính khối lượng giao dịch tiền mã hóa của các quốc gia cho các dịch vụ cũng như giao thức khác nhau dựa vào lưu lượng truy cập website. Với dữ liệu giao dịch lên tới hàng trăm triệu, việc người dùng sử dụng dịch vụ VPN giúp che giấu hoạt động trên Internet là không đủ để gây ra sai lệch số liệu.


Chainalysis đánh giá cao sức mua và mức độ sử dụng tiền mã hóa tại Việt Nam. Ảnh: Chainalysis.
Chainalysis đánh giá cao sức mua và mức độ sử dụng tiền mã hóa tại Việt Nam. Ảnh: Chainalysis.

Theo đó, điểm tổng kết của quốc gia nào càng gần với 1 thì thứ hạng càng cao. Theo số liệu đó, Việt Nam là quốc gia duy nhất đạt mốc điểm này. Kế đến trong danh sách này lần lượt là Philippines, Ukraine, Ấn Độ, Mỹ, Pakistan, Brazil, Thái Lan, Nga và Trung Quốc.

Có thể thấy, những quốc gia có mức độ chấp nhận tiền mã hóa cao chủ yếu tập trung tại châu Á - Thái Bình Dương, châu Mỹ, Đông Âu và Trung Đông. Trong khi đó, khu vực có mức độ chấp nhận thấp nhất là Bắc  u hay Trung Phi.

Ngoài ra, Chainalysis còn cho biết mức độ áp dụng tiền mã hóa toàn cầu đã chững lại vào năm ngoái sau khi tăng trưởng liên tục từ giữa năm 2019. Hoạt động giao dịch và sử dụng tiền mã hóa đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thời điểm quý II/2021.

Thị trường tiền mã hóa đã chứng kiến một đợt suy giảm mạnh vào quý III/2021 và có dấu hiệu phục hồi trở lại vào quý IV năm ngoái. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm giá Bitcoin cũng như nhiều đồng tiền số khác lập đỉnh kỷ lục.

Tuy nhiên, từ mốc này, thị trường đã liên tục điều chỉnh và suy giảm mạnh, khiến mức độ chấp nhận tiền mã hóa trong 2 quý đầu năm nay đã giảm về giai đoạn đầu quý I/2021.

Giá Bitcoin hôm nay ghi nhận ở thời điểm 6h30 ở  mức 19.728,79 USD, tăng 0,15% so với 24 giờ trước. Bitcoin hiện có giá trị thị trường là 377,98 tỷ USD, chiếm 39,4% tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

18 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

18 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

18 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

22 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước