meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người dùng Chrome có thêm tính năng mới, khi lướt web chỉ cần nghe, không cần đọc

Thứ tư, 19/06/2024-15:06
00:00/00:00
Nam miền bắc
Google vừa cung cấp bản cập nhật mới cho trình duyệt Chrome với tính năng “Listen to this page” (Nghe trang này) – một công cụ trực tuyến hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói, cho phép người dùng có thể nghe văn bản trên một trang web. Điều này đồng nghĩa với việc có thể lướt web mà có trải nghiệm như đang nghe Postcard.

Trước đó, Google cũng đã cung cấp một tính năng tương tự trên các thiết bị chạy Android có tên “TalkBack”, trợ năng dành cho những người khiếm thị.

Tuy nhiên “Listen to this page” và “TalkBack” có khá nhiều điểm khác nhau. Với tính năng mới, người dùng có nhiều tùy chọn tương tác hơn, có thể truy cập các điều khiển để nghe văn bản trên trang web thay vì chỉ nghe liền mạch như với TalkBack.

Tính năng mới có thể giúp phát, tạm dừng, tua lại hoặc tua nhanh trong khi lướt web; thay đổi tốc độ phát lại; chọn giọng nói ưa thích; bật hoặc tắt đánh dấu văn bản và tự động cuộn.

Người dùng cũng có thể yêu cầu trợ lý Google đọc to và dịch sang các ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, yêu cầu này sẽ đưa người dùng ra khỏi Chrome và vào ứng dụng Google.

Có 12 ngôn ngữ được tích hợp bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Bengali, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Indonesia, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha. Đáng tiếc, tính năng mới chưa được tích hợp tiếng Việt nên người dùng tại Việt Nam chưa thể sử dụng nó. Tuy nhiên, trong tương lai điều này có thể thay đổi khi Google mở rộng phạm vi sử dụng cho tính năng.


Thông tin chính thức về tính năng "listen to this page" được Google công bố chính thức trên trang Hỗ trợ của công ty.
Thông tin chính thức về tính năng "listen to this page" được Google công bố chính thức trên trang Hỗ trợ của công ty.

Google nói thêm rằng tính năng này chưa được tất cả các trang web hỗ trợ nhưng nếu có, người dùng sẽ tìm thấy tùy chọn “Nghe trang này” trong menu ba chấm (⋮) ở trên cùng bên phải trang Chrome của bạn. Chỉ cần nhấn play để tiếp tục hoặc thoát khỏi trang nếu bạn quyết định không nghe.

Thậm chí người dùng cũng có thể tiếp tục duyệt trang web hiện tại hoặc chuyển sang các tab khác trong khi nghe văn bản, cũng có thể tiếp tục nghe tính năng chuyển văn bản thành giọng nói ngay cả khi màn hình thiết bị bị khóa.

Google đã thử nghiệm tính năng này cho Chrome trên máy tính để bàn. Trong khi đó, trình duyệt Safari dành cho iPhone cũng có một tính năng tương tự được gọi là “Listen to page” (Nghe trang) để đọc các trang web cho người xem bằng giọng nói của Siri, với nhiều điều khiển giống như của Google. 


Đáng tiếc, tính năng mới của Google mới chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy Android và chưa được tích hợp tiếng Việt.
Đáng tiếc, tính năng mới của Google mới chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy Android và chưa được tích hợp tiếng Việt.

Hiện, chưa rõ thời gian mà Google dự định chính thức cung cấp tính năng mới tới người dùng Chrome. Hiện, “Listen to this page” mới chỉ được cung cấp cho các bản beta xem trước. Điều này khá quen thuộc với phong cách của Google khi thường xuyên triển khai các tính năng mới theo từng giai đoạn. Việc cung cấp tính năng xem trước cũng sẽ giúp Google có được những phản hồi sớm từ phía người dùng để sửa chữa, thay đổi tính năng nếu cần thiết trước khi tung ra bản chính thức cho tất cả mọi người. Báo cáo của 9to5Google đã thấy tính năng mới có trong phiên bản 125 của ứng dụng Android Chrome.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

21 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

21 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

21 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

21 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

21 giờ trước