meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Ngỡ ngàng” trước sức hút của Threads

Thứ sáu, 14/07/2023-15:07
Nhân viên Meta không còn đặt niềm tin quá nhiều vào các dự án của công ty khi chứng kiến khoản lỗ nặng vì metaverse. Do đó, việc Threads mới ra mắt được 5 ngày đã cán mốc 100 triệu người dùng đã hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của họ.

Theo Báo Thanh niên, tờ BI cho biết các nhân viên của Meta đã rất bất ngờ trước khả năng thu hút người dùng của Threads. Lúc đầu, Meta chỉ mong Threads có thể tiếp cận được 10 triệu người dùng nhờ bản chất kết nối với Instagram.

Hiện tại các nhân viên của Twitter coi Threads là đối thủ xứng tầm của công ty khi mà nhiều người mong chờ sự thất bại của Elon Musk. Vị tỉ phú này đã sa thải hàng nghìn nhân sự từ khi tiếp quản Twitter, đồng thời góp phần khiến mạng xã hội này trở nên rối rắm hơn.

Trên diễn đàn ẩn danh Blind, một cuộc thăm dò dành cho nhân viên Twitter cho thấy có gần 70% trong số 200 người tham gia khảo sát nói “có” với câu hỏi rằng liệu Threads có đặt dấu chấm hết cho sự nổi tiếng của Twitter không. Blind được biết đến là cộng đồng phổ biến với nhân viên công nghệ và nơi đó chỉ cho phép những email công việc đã xác minh tham gia diễn đàn riêng tư.


Threads gây ấn tượng mạnh khi đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày ra mắt
Threads gây ấn tượng mạnh khi đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày ra mắt

Ngay lập tức, Elon Musk đã phòng thủ khi gửi đi một lá thư pháp lý tới Mark Zuckerberg về cáo buộc Meta “đánh cắp” bí mật thương mại. Giám đốc điều hành mới của Twitter Linda Yaccarino cũng đã lo lắng vì đối thủ mới. Bà cho rằng thường thì Twitter bị bắt chước còn cộng đồng thì không bao giờ bị sao chép được.

Forbes cho biết Elon Musk đang nỗ lực xây dựng tính năng video trực tiếp và biến Twitter trở thành everything app, giống như Wechat của Trung Quốc.

Theo kỳ vọng của phố Wall, Threads sẽ mang về nguồn doanh thu mới tiềm năng cho Meta. Người đứng đầu nghiên cứu internet tại Evercore ISI Mark Mahaney nhận định, ứng dụng này có thể ảnh hưởng đến 10% người dùng hoạt động hàng ngày của Instagram hoặc 200 triệu người sử dụng ứng dụng này mỗi ngày, ngang với 250 triệu người dùng hoạt động hàng ngày hiện nay của mạng xã hội Twitter.

Hiện nay, dù Threads không đem lại lợi nhuận như chi phí vận hành không quá tốn. Vì ứng dụng này được chạy qua cơ sở hạ tầng hiện có của Instagram nên nhóm kỹ sư xây dựng nền tảng chỉ có 15 người. Và Meta cũng không chi trả cho bất kỳ ai sáng tạo nội dung hay người nổi tiếng nào để đăng ký tài khoản hay đăng bài lên ứng dụng.

Theo ước tính của Mahaney, Threads có thể mang về 8 tỉ USD cho Meta hàng năm nếu đạt được con số 200 triệu người dùng. Mức doanh thu này cao hơn 5 tỉ USD vào năm 2021 của Twitter dù đó là năm thành công nhất và cũng là năm cuối cùng mà Twitter thông báo thu nhập với tư cách là công ty đại chúng. 

Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter dưới thời Elon Musk đã bị sụt giảm. Theo nhận định của ông Mahaney, việc Twitter trở nên rối rắm đã mở ra cơ hội cho đối thủ cạnh tranh và Meta đã tận dụng thành công lợi thế đó.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước