meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Threads gây “sốc” khi đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày, phá vỡ kỷ lục của cả ChatGPT và TikTok

Thứ tư, 12/07/2023-13:07
Để cán mốc 100 triệu người dùng, ChatGPT đã mất 2 tháng, TikTok mất 9 tháng và Instagram còn mất tới hơn 2 năm. Thế nhưng, Threads - ứng dụng mới được Meta ra mắt lại chỉ mất vỏn vẹn 5 ngày.

Theo Nhịp sống thị trường, tờ BI thông tin rằng ước tính của nền tảng theo dõi dữ liệu Quiver Quantitative cho biết Threads đã vượt mốc 100 triệu người dùng chỉ 5 ngày sau khi ra mắt. 

Đó được xem là tốc độ đạt 100 triệu người dùng đầu tiên nhanh nhất trong lịch sử Internet đến thời điểm này. “Bản sao của Twitter” do Meta tạo ra đã tạo sức hút lớn đối với người dùng và ghi nhận cột mốc trên nhanh hơn nhiều so với ChatGPT.

Để so sánh, Threads thực sự đã tạo ra kỷ lục mới. Nếu như ChatGPT, TikTok hay Instagram lần lượt mất 2 tháng, 9 tháng và 2 năm thì ứng dụng này lại chỉ mất 5 ngày để đạt được 100 triệu người dùng.

Thế nhưng, cũng cần phải nói thêm rằng người dùng có thể tạo tài khoản Threads từ Instagram dễ dàng ví ứng dụng này nằm trong hệ sinh thái của Meta. Việc mạng xã hội sở hữu hàng tỷ người dùng được cho là hỗ trợ rất lớn đối với tân binh như Threads.


Threads chỉ mất 5 ngày để đạt 100 triệu người dùng
Threads chỉ mất 5 ngày để đạt 100 triệu người dùng

Có thể nói khả năng tiếp cận với khoảng hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động của Instagram là một trong những yếu tố không nhỏ góp phần vào thành công ban đầu của Threads.

CEO Meta – Mark Zuckerberg tuần trước cho biết Threads đã có hơn 10 triệu người dùng chỉ sau 7 giờ ra mắt. Vào ngày 7/7, nghĩa là sau 2 ngày ra mắt, con số đã đạt hơn 70 triệu người. Và theo Zuckerberg, đó là ngoài mong đợi của công ty.

Một số chuyên gia trong ngành đánh giá rằng, Threads ra mắt ở thời điểm thích hợp khi Twitter của Elon Musk vẫn đang chật vật trong mớ hỗn độn.

Twitter thời gian qua đã có một số hạn chế với người dùng, gây nên làn sóng tranh cãi về việc có nên tiếp tục sử dụng ứng dụng hay không, nhất là với những ai dựa vào Twitter để làm việc và quảng bá hình ảnh.

Một số người thậm chí còn đăng tweet để nói lời tạm biệt với Twitter. Họ kêu gọi nhau chuyển sang nền tảng Threads vì ứng dụng này có nhiều điểm hữu ích hơn.

Được xem là đối thủ của Twitter, Threads cho phép người dùng có thể đăng tải trạng thái ở dạng nội dung văn bản, trả lời, thích hoặc đăng lại trạng thái.

Trước động thái của Meta, Twitter cũng đã có đòn phản ứng. Theo trang web tin tức công nghệ Semafor, trong một lá thư gửi đến Zuckerberg, Twitter đã dọa kiện Meta. Họ cáo buộc Meta “đánh cắp” bí mật thương mại và sở hữu trí tuệ” của công ty.

Theo Twitter, Meta đã tuyển dụng hàng chục cựu nhân viên của họ khi những người này đã và vẫn có thể tiếp cận với bí mật thương mại và thông tin quan trọng khác của công ty cũ.

Về phía Meta, dù không đưa ra bình luận nào về tin dọa kiện trên nhưng người phát ngôn của công ty chia sẻ rằng nhóm kỹ thuật của Threads không có ai là nhân viên cũ của Twitter.

Thẻ:Thread
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước