meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nghề môi giới BĐS đã thực sự qua thời kỳ khó khăn khi chốt được 2 giao dịch/tuần?

Thứ sáu, 23/06/2023-17:06
Ghi nhận cho thấy, sau một thời gian dài khó khăn do vắng khách, nhiều môi giới bất động sản đã có thể giải tỏa được áp lực khi bắt đầu chốt được những giao dịch tiền tỷ trong thời gian ngắn.

Nhiều môi giới đã phải bỏ nghề khi thị trường ảm đạm

Theo 24h, trước sự trầm lắng của thị trường bất động sản thời gian qua, nhiều môi giới đã phải chuyển nghề hay làm thêm những công việc thời vụ khác để có thêm thu nhập. Theo các nhà đầu tư có kinh nghiệm, những môi giới vẫn còn trụ lại với nghề ở giai đoạn này phần lớn là những người lâu năm ở trong nghề. Hay là họ có thể vừa là môi giới lại vừa là nhà đầu tư. 

Mặc dù vậy thì sau nhiều hàng loạt thông tin tích cực hỗ trợ thị trường bất động sản được công bố thời gian gần đây đã giúp cho thị trường bất động sản mọt khu vực có dấu hiệu ấm lên. Cũng theo đó, từng chuyển sang bán thêm sữa, bỉm để có thể hy vọng vượt qua được giai đoạn trầm lắng của thị trường bất động sản trong thời gian qua. Mặc dù vậy thì chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6 này, chị Huyền - là một môi giới bất động sản khu vực Hà Đông, Hà Nội cho biết đã chốt thành công 2 giao dịch là nhà xây sẵn với mức giá là hơn 2 tỷ đồng/căn cho những người có nhu cầu ở thực. 


Ghi nhận cho thấy, sau một thời gian dài khó khăn do vắng khách, nhiều môi giới bất động sản đã có thể giải tỏa được áp lực khi bắt đầu chốt được những giao dịch tiền tỷ trong thời gian ngắn
Ghi nhận cho thấy, sau một thời gian dài khó khăn do vắng khách, nhiều môi giới bất động sản đã có thể giải tỏa được áp lực khi bắt đầu chốt được những giao dịch tiền tỷ trong thời gian ngắn

Cũng theo môi giới này, với việc lãi tiết kiệm liên tục được các ngân hàng điều chỉnh giảm thời gian gần đây cùng với hàng loạt thông tin tích cực hỗ trợ thị trường bất động sản ở trong khu vực đã giúp cho thị trường có dấu hiệu ấm dần lên. Thời gian qua cũng có nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu đi tham khảo chờ thị trường chờ cơ hội quyết định xuống tiền. Cũng theo đó, một số nguồn hàng giá giảm sâu so với giá thị trường nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư có sẵn nguồn tiền nhàn rỗi. 

Và tương tự, chỉ trong thời gian 10 ngày gần đây chị Liên - là một môi giới khác ở Hà Đông - Hà Nội cho biết đã chốt thành công 2 giao dịch đất nền với mức giá là hơn 1 tỷ đồng/nền cho các nhà đầu tư và người mua có nhu cầu ở thực. Môi giới này cũng cho biết, thời điểm trước đó, trong tháng 5 cũng đã chốt thành công 3 giao dịch đó là nhà liền thổ, đất nền khác. 

Chị Liên nói rằng: “Trải qua một thời gian dài trầm lắng, nhưng với việc chốt liền 5 giao dịch chỉ trong thời gian ngắn chính là động lực lớn với các môi giới tự do vẫn còn bám trụ với nghề như chúng tôi”. 

Và với việc liên tục chốt được hợp đồng giao dịch trong thời gian gần đây mà chị Liên chia sẻ bản thân sẽ tiếp tục bám trụ với công việc của mình để chờ thị trường tốt lên. Hiện tại thì môi giới này vẫn liên tục đăng tin rao bán đất nền, nhà phố ở trên trang cá nhân. 


Theo các nhà đầu tư có kinh nghiệm, những môi giới vẫn còn trụ lại với nghề ở giai đoạn này phần lớn là những người lâu năm ở trong nghề. Hay là họ có thể vừa là môi giới lại vừa là nhà đầu tư
Theo các nhà đầu tư có kinh nghiệm, những môi giới vẫn còn trụ lại với nghề ở giai đoạn này phần lớn là những người lâu năm ở trong nghề. Hay là họ có thể vừa là môi giới lại vừa là nhà đầu tư

Môi giới phấn khởi khi có giao dịch trong thời gian dài nằm bất động

Cũng theo thông tin thị trường, nhu cầu thực đối với bất động sản vẫn có những chính sách tốt hỗ trợ cho thị trường đã tạo ra được cú hích tương đối. Chính vì thế mà thời điểm khó khăn nhất của thị trường bất động sản đã qua. Theo dữ liệu của tổ chức, doanh nghiệp nghiên cứu bất động sản cho thấy, trong tháng 5/2023, nguồn cung và lượng quan tâm tìm kiếm một số loại hình bất động sản đã có dấu hiệu khả quan hơn trước. 

Trên thực tế thì thị trường địa ốc đã và đang ghi nhận những chuyển biến tốt, có nhiều nhà đầu tư đã lên kế hoạch cho các đợt mua, chú trọng vào các phân khúc đáp ứng được nhu cầu thực và pháp lý hoàn thiện, đảm bảo được dòng tiền và có thể sẽ khai thác ngay. Điều này cũng cho thấy, niềm tin của nhà đầu tư đang dần hồi phục và sẵn sàng cho một chu kỳ mới. Trong khi những người có nhu cầu ở thực cũng tranh thủ đi săn những bất động sản giảm giá và được chiết khấu sâu bởi nhiều nhà đầu tư đang gặp áp lực tài chính phải bán bớt tài sản đi. Đây cũng được xem là thông tin tích cực cho những người làm nghề môi giới bất động sản hiện nay. 

Thời điểm trước đó, tính từ đầu năm 2023, thị trường đã ghi nhận được một lượng môi giới bất động sản đã phải nghỉ việc cả vì lý do chủ động (bởi vì thu nhập không đủ sống) và bị động (là do doanh nghiệp sa thải, doanh nghiệp tạm dừng hoạt động và doanh nghiệp phá sản,...). 


Cũng theo thông tin thị trường, nhu cầu thực đối với bất động sản vẫn có những chính sách tốt hỗ trợ cho thị trường đã tạo ra được cú hích tương đối
Cũng theo thông tin thị trường, nhu cầu thực đối với bất động sản vẫn có những chính sách tốt hỗ trợ cho thị trường đã tạo ra được cú hích tương đối

Cũng theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) thì số lượng môi giới bất động sản còn bám trụ lại với nghề đã phải vận dụng một cách linh hoạt đủ mọi hình thức để có thể tồn tại cũng như đa dạng hóa lĩnh vực và tìm kiếm việc làm thêm,...

Theo kết quả khảo sát của VARS từ những nhân viên môi giới bất động sản đang hoạt động cho thấy, có hơn 95% người được khảo sát có thu nhập so với năm trước giảm mạnh. Trong đó, có hơn 14% môi giới bất động sản trong khảo sát cho biết thu nhập của họ đã giảm từ 20 - 30% so với cùng kỳ. Và hơn 54% tụt giảm từ 30 - 40%. Đặc biệt là có khoảng 5% môi giới bị giảm trên 70% thu nhập. 

Đại diện của VARS cho biết: “Một điểm sáng được ghi nhận là thị trường bất động sản vẫn còn lượng môi giới hoạt động được hỏi cho biết sẽ tiếp tục gắn bó với nghề cho dù thị trường còn gặp nhiều khó khăn”. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước