meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngành IT lương bao nhiêu? Yếu tố ảnh hưởng đến lương?

Thứ hai, 05/09/2022-10:09
Theo thống kê của Jobstreet.com, nhóm ngành công nghệ thông tin đang nằm trong top 10 ngành nghề có mức thu nhập cao nhất tại Việt Nam. Vậy ngành IT lương bao nhiêu? Cần có kinh nghiệm và kỹ năng gì cho ngành này? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc, trong bài viết dưới đây nhé!

Lương IT bao nhiêu?

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao, đặc biệt trong thời đại công nghệ số 4.0 phát triển đột phá. Vì vậy lương IT luôn ở mức hấp dẫn dao động từ vài triệu cho đến vài nghìn đô/ tháng:

  • Mức lương IT mới ra trường chưa có kinh nghiệm sẽ được khoảng 4 - 6 triệu đồng.
  • Mức lương trung bình trong ngành CNTT, đối với nhân viên IT có kinh nghiệm khoảng 1 - 2 năm thường có mức lương hấp dẫn từ 10 - 25 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, mức lương này sẽ có xu hướng tăng dần theo thời gian, kinh nghiệm tích lũy và khả năng làm việc.
  • Đặc biệt, lương IT đối với các vị trí như: Manager hay Director thường dao động trong khoảng 30 - 66 triệu VNĐ/ tháng (tương đương khoảng 1500USD - 3000USD).

Mức lương của ngành IT luôn hấp dẫn
Mức lương của ngành IT luôn hấp dẫn

Đây là mức lương hoàn toàn khả quan cho người lao động thị trường công nghệ thông tin. Vậy nên chỉ cần bạn tích lũy đủ năng lực, kỹ năng thì ai cũng có thể nhận mức lương tương xứng với mình.

Top 9 công việc ngành IT có lương tốt nhất trên thị trường Việt Nam

Sau đây là 10 vị trí có mức lương cao nhất trong ngành IT:

Vị trí Project Manager

Project Manager là một trong những vị trí có lương cao nhất trong ngành IT. Vị trí này có nhiệm vụ là quản lý các dự án sản xuất phần mềm của doanh nghiệp. Đồng thời, những người này thường sẽ là người thực hiện lên kế hoạch, quy trình, ngân sách,... cho đến khi hoàn thành dự án đó.

Mức lương ở vị trí này phụ thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của ứng viên. Tuy nhiên, mức lương của vị trí này dao động như sau:

  • Mức lương thấp nhất: 9 triệu VNĐ/tháng.
  • Mức lương trung bình thấp: 26.5 triệu VNĐ/tháng.
  • Mức lương trung bình: 33 triệu VNĐ/tháng.
  • Mức lương trung bình cao: 39.5 triệu VNĐ/tháng.
  • Mức thu cao nhất có thể hưởng: 112.5 triệu VNĐ/tháng.

Project Manager có mức lương cao nhất trong ngành IT
Project Manager có mức lương cao nhất trong ngành IT

Product Owner

Hiện nay, lương IT cho vị trí product Owner khá cao. Công việc chính của vị trí này là tập trung phát triển sản phẩm. Họ sẽ là người giải quyết các vấn đề như:”tại sao cần có sản phẩm này?”, “trong sản phẩm này, nên có những tính năng nào? khi nào thì ra mắt,...”

Ở Việt Nam hiện nay khá khan hiếm nhân lực có thể đáp ứng vị trí này. Vì vậy, mức lương phổ biến từ 1200-3000 USD/tháng. Tuy nhiên, ở một số doanh nghiệp sẽ được chi trả mức lương cao hơn tùy vào quy mô và tính chất của dự án.


Product Owner tập trung phát triển sản phẩm
Product Owner tập trung phát triển sản phẩm

Vị trí Software Architect

Software Architect là vị trí đang được tuyển dụng số lượng lớn tại các công ty IT tại Việt Nam. Nhiệm vụ chính của vị trí này là phụ trách thiết kế, xây dựng phương thức hoạt động, thiết kế hạ tầng của phần mềm.

Vậy vị trí Software Architect trong ngành IT lương bao nhiêu? Theo thống kê, mức lương trung bình của vị trí này từ 2000 USD - 4000USD/ tháng. Đặc biệt, nếu thực hiện dự án của doanh nghiệp nước ngoài có thể nhận mức lương lên đến 6000 USD/ tháng.


Software Architect là vị trí đang được tuyển dụng số lượng lớn
Software Architect là vị trí đang được tuyển dụng số lượng lớn

IT Manager

IT Manager khá phổ biến ở nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm ngoài IT. Vị trí này có vai trò quản lý toàn bộ bộ phận IT, thực hiện lên kế hoạch, chiến lược phát triển và định hướng dài hạn,...Mức lương cho vị trí này thường dao động từ 1000 - 2000 USD/ tháng.


IT manager có mức thu nhập đáng mong ước
IT manager có mức thu nhập đáng mong ước

Full-stack Developer

Vị trí Full - stack Developer có thể thực hiện các công việc như: FrontEnd, Backend trong quá trình sản xuất, hoàn thiện sản phẩm. Đây là một trong những vị trí có mức thu nhập khá cao dao động từ 1000 - 2500 USD/tháng.

DevOps Engineer

Để trả lời câu hỏi:”DevOps Engineer trong ngành IT lương bao nhiêu?” bạn sẽ cần phải biết nhiệm vụ chính của họ là gì? Đối với vị trí DevOps Engineer sẽ phải làm việc với nhiều công nghệ đa dạng khác nhau. Ngoài ra, họ cần thành thạo các công cụ để hoàn thành được quy trình làm việc. Vì vậy, với những yêu cầu cao này nên mức lương của vị trí này dao động từ 1000 - 2500 USD/ tháng.


”DevOps Engineer trong ngành IT lương bao nhiêu?
”DevOps Engineer trong ngành IT lương bao nhiêu?

Tester

Tester (chuyên viên kiểm định phần mềm) là người trực tiếp chịu trách nhiệm kiểm tra phần mềm, sản phẩm, ứng dụng trước khi được công bố hoặc bàn giao đưa vào sử dụng. Vị trí này phổ biến ở hầu hết các công ty IT với mức lương dao động từ: 500 - 2500 USD/ tháng.

Bridge System Engineer

Bridge System Engineer là vị trí có nhiệm vụ kết nối đội ngũ IT inhouse với khách hàng. Vị trí này được ra đời với mong muốn đảm bảo quá trình làm việc thuận lợi, suôn sẻ. Tùy vào quy mô của từng doanh nghiệp mức lương của vị trí này có thể dao động từ 1000 - 2500 USD/tháng. Thậm chí mức thu nhập có thể lên đến 3500 USD/tháng.


Bridge System Engineer có nhiệm vụ kết nối IT inhouse với khách hàng
Bridge System Engineer có nhiệm vụ kết nối IT inhouse với khách hàng

Lập trình viên

Lập trình viên là những người sử dụng ngôn ngữ lập trình, công nghệ và công cụ để xây dựng lên chương trình phần mềm, ứng dụng, trang web,... cho máy tính và điện thoại. Với vị trí này, mức lương có thể dao động từ 600$ - 1200$/tháng.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lương IT

Đối với ngành IT lương bao nhiêu? có cao hay thấp phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Kinh nghiệm

Lương IT ở Việt Nam phụ thuộc vào kinh nghiệm trong ngành và vị trí chuyên môn nào? Ở mỗi Level như:intern, junior hay senior, manager… sẽ có mức lương khởi điểm và khả năng tăng lương khác nhau. Đây là yếu tố dễ thấy vì kinh nghiệm tương ứng với năng lực. Bạn càng phải chịu trách nhiệm và thực hiện nhiều dự án với mức độ khó khác nhau sẽ càng có cơ hội tăng lương.


Mức lương IT phụ thuộc vào kinh nghiệm
Mức lương IT phụ thuộc vào kinh nghiệm

Nơi làm việc

Tại các thành phố, khu vực địa phương khác nhau thì mức lương trung bình của một vị trí trong ngành IT sẽ có sự thay đổi. Theo nhiều nghiên cứu, các thành phố trung ương lớn như TP. HCM và Hà Nội trả lương không chênh lệch quá nhiều. Ngược lại, các địa phương khác sẽ thấp hơn một chút.


Mức lương IT ở Việt Nam phụ thuộc vào nơi làm việc
Mức lương IT ở Việt Nam phụ thuộc vào nơi làm việc

Technical background 

Tùy vào khả năng về nhu cầu sử dụng, tính ứng dụng của công nghệ và ngôn ngữ lập trình bạn tích lũy sẽ cho bạn mức thu nhập khác nhau. Ví dụ như, lập trình viên Python có thể được trả cao hơn PHP…

Nhu cầu tuyển dụng công nghệ thông tin

Nhu cầu tuyển dụng trong ngành IT sẽ có sự thay đổi ở những thời điểm khác nhau. Để tìm kiếm nhân tài chất lượng cao, khả năng chuyên môn sâu thì yêu cầu vị trí đó sẽ cao. Tuy nhiên hiện nay nguồn nhân lực IT thiếu hụt, nguồn cung thấp hơn cầu, mức thu nhập trung bình trên thị trường sẽ thay đổi nhanh và nhiều hơn.


Mức lương IT phụ thuộc vào nhu cầu tuyển dụng
Mức lương IT phụ thuộc vào nhu cầu tuyển dụng

Kết luận

Như vậy thông qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc:”ngành IT lương bao nhiêu? Những yếu tố ảnh hưởng đến lương IT? Hy vọng những thông tin này, giúp ích cho bạn trong quá trình học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm trong ngành IT.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước