meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Creative là gì? Top những ngành nghề yêu cầu sáng tạo có mức lương cao nhất

Thứ năm, 27/10/2022-14:10
Creative là gì? Trong những năm trở lại đây, sáng tạo đã trở thành một nghề thực thụ và có vai trò ngày càng trở nên quan trọng. Để hiểu hơn về Creative hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua những chia sẻ ngay sau đây nhé!

Định nghĩa creative là gì?

Creative theo từ điển cambridge được hiểu là một tính từ dùng để miêu tả trạng thái của những ý tưởng mới được nảy ra hay để miêu tả một vật độc đáo, khác hơn với phiên bản ban đầu. Ngoài ra, creative còn được hiểu theo ý nghĩa là có tư duy sáng tạo.


Định nghĩa creative là gì
Định nghĩa creative là gì

Đây không phải là một phẩm chất hay tính cách con người. Nếu bạn là người có tư duy sáng tạo thì là một điểm cộng cho bản thân. Nhờ đó sẽ giúp cho bạn có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc.

Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay thì sáng tạo sẽ là bàn đạp rất tốt giúp doanh nghiệp tìm được lối đi khác biệt và tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng.

Nhờ có óc sáng tạo con người có thể vượt qua ranh giới để thể hiện bản thân của mình và tạo ra những giá trị mới cho cuộc sống của họ. Xét trên phương diện nghề nghiệp, sáng tạo chính là yêu cầu của công việc, là một phẩm chất quan trọng, là nhân tố tác động đến mức lương và những cơ hội việc làm hấp dẫn.

Vậy những ngành nghề nào hiện nay yêu cầu tính sáng tạo đỉnh cao? Để phát huy tốt được tính sáng tạo trong công việc thì cần phát huy những phẩm chất nào? Tất cả những nội dung đó sẽ được hé mở ngay sau đây.

Top những nghề yêu cầu sáng tạo sở hữu mức lương cao nhất

Creative là gì? Nhắc đến sáng tạo, ắt hẳn không ít người nghĩ ngay đến nghề thiết kế hay họa sĩ. Thế nhưng trên thực tế cuộc sống thì có rất nhiều ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo. 


Top những nghề yêu cầu sáng tạo sở hữu mức lương cao nhất
Top những nghề yêu cầu sáng tạo sở hữu mức lương cao nhất

Tư duy sáng tạo luôn tỉ luận thuận với mức lương mà bạn sẽ nhận được. Hãy cùng khám phá những ngành nghề yêu cầu sáng tạo, được sở hữu mức lương cao ngay sau đây nhé.

Nghề kiến trúc sư và thiết kế nội thất

Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế hiện đại, nhu cầu con người cũng dần thay đổi. Nếu trước đây con người chỉ quan tâm đến vấn đề ăn no, mặc ấm thì hiện nay nhu cầu đó đã thay đổi. Ngày nay nhu cầu con người ăn ngon, mặc đẹp, du lịch khắp bốn phương. Bên cạnh đó họ cũng có nhu cầu đầu tư cho không gian sống của mình.


Creative là gì trong nghề kiến trúc sư và thiết kế nội thất
Creative là gì trong nghề kiến trúc sư và thiết kế nội thất

Những kiến trúc truyền thống kết hợp với kiến trúc hiện đại trong lòng thành phố, phối hợp với không gian xanh, ánh sáng, bố trí nội thất, cách chọn màu sơn rất hài hòa và phù hợp với phong cách, phong thủy của gia chủ. Những yếu tố đó là cơ hội để những kiến trúc sư và nhân viên thiết kế có cơ hội thể hiện, mài dũa tài năng của mình.

Bên cạnh những kiến thức và kỹ năng về thiết kế, khối óc sáng tạo, có mắt thẩm mỹ, bạn phải là người nhạy bén và bắt trend tốt. Nắm được xu hướng đang được ưa chuộng về không gian sống, nắm bắt được tâm lý của khách hàng để tạo ra những tác phẩm chạm đến trái tim khách hàng.

Tất cả những điều đó, yêu cầu bạn không thể thiếu được bộ óc sáng tạo và chăm chỉ chịu khó trong công việc. Nhưng đổi lại bạn sẽ được sở hữu mức lương đáng mơ ước, ở Mỹ những kiến trúc sư và thiết kế nội thất có mức lương trung bình mỗi năm có thể hơn 58.200 USD. 

Copywriter - Nghề yêu cầu tính sáng tạo cao

Creative là gì trong Copywriter, là người sáng tạo nội dung, viết slogan, tạo dựng kịch bản để thực hiện những chiến dịch đăng tải nội dung lên các phương tiện truyền thông đại chúng. Với mục đích thuyết phục người dùng tin tưởng và sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.


Copywriter - Nghề yêu cầu tính sáng tạo cao
Copywriter - Nghề yêu cầu tính sáng tạo cao

Các doanh nghiệp hiện nay ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh. Do đó, những sản phẩm của bạn yêu cầu cần có sự sáng tạo cao ý tưởng mới và đặc biệt không được trùng lặp và có cách diễn đạt dễ hiểu,...Đặc điểm của ngành này không yêu cầu cao về kinh nghiệm như một số ngành kỹ thuật khác.

Tuy nhiên, ngành nghề này chỉ phù hợp với những ai có khả năng nhìn nhận và phân tích vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau. Biết sử dụng ngôn từ khéo léo để có thể truyền tải thông điệp về sản phẩm đến với những khách hàng.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người yêu thích văn chương, thích đọc sách, tìm tòi và khám phá những điều mới là một lợi thế rất lớn. Mức lương hiện nay của một copywriter trên thị trường lao động tại Việt Nam nằm ở mức trung bình.

Nghề đầu bếp - Nghề yêu cầu sáng tạo, khéo léo

Hiện nay, tiêu chuẩn hấp dẫn của món ăn ngày càng có những yêu cầu cao. Do đó, người đầu bếp đòi hỏi phải là người phải có óc sáng tạo và đôi tay khéo léo. Ngoài những yếu tố ngon, đậm vị,...thỏa mãn nhu cầu về thị giác của khách tại các nhà hàng, khách sạn thì còn cần phải đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ, bắt mắc và thật hấp dẫn.


Nghề đầu bếp - Nghề yêu cầu sáng tạo, khéo léo
Nghề đầu bếp - Nghề yêu cầu sáng tạo, khéo léo

Điều này đồng nghĩa với việc ngoài óc sáng tạo ra thì những đầu bếp cũng cần phải có đôi tay khéo léo để bài trí các món ăn đẹp mắt, thu hút du khách.Mức thu nhập và chế độ đãi ngộ của những đầu bếp cực kỳ hấp dẫn. Theo thống kê của Jobmonkey.com, một đầu bếp chuyên nghiệp có mức lượng dao động trong khoảng 27.000 - 35.000 USD/năm.

Nghề Stylist 

Creative là gì trong Stylist, đây được hiểu là nhà tạo mẫu ảnh, đây là nghề gắn liền với thời trang, thế giới showbiz. Những người làm stylist chịu trách nhiệm về xây dựng hình ảnh và phong cách thời trang cho những vị khách hàng của mình.


 Stylist - Nhà tạo mẫu ảnh
 Stylist - Nhà tạo mẫu ảnh

Họ trực tiếp và tự tay chọn cho khách hàng những mẫu trang phục, kiểu tóc, cách trang điểm sao cho đẹp mắt và phù hợp với những sự kiện mà khách tham dự. Stylist còn được ví như một nghệ sĩ, người tạo hồn cho những bộ trang phục bằng cách mix đồ.

Tính sáng tạo của nghề này thể hiện ở cách lên những ý tưởng kết hợp trang phục và phụ kiện đi kèm,...Để giúp khách hàng luôn nổi bật và đổi mới. Họ còn là người nhạy với xu hướng, bắt trend cực đỉnh để tìm ra những điểm nổi bật, điểm nhấn cho những phong cách cũ.

Hiện nay, một stylist ở Mỹ có mức lương trung bình cực kỳ hấp dẫn, nó có thể rơi vào mức từ 55.000 - 65.000 USD/năm. Do đó, nếu bạn có khả năng sáng tạo tốt và yêu thích thời trang thì đừng ngần ngại mà nên thử sức ngay nhé.

Cần làm gì nếu muốn gắn bó lâu dài với nghề sáng tạo

Sau khi đã tìm hiểu về creative là gì và thấy được nguồn thu nhập của nó mang lại cực kỳ hấp dẫn, vậy thì phải làm sao để có thể gắn bó được với nghề lâu dài. Những thắc mắc đó sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

  • Đầu tiên, bạn phải xác định tư tưởng và làm việc với tinh thần “làm những điều không thể”.
  • Thứ hai, luôn nghiêm túc và kỷ luật bản thân thật tốt. Tuyệt đối không để cảm xúc nhất thời ảnh hưởng đến công việc của bạn.
  • Thứ ba, biết cách sắp xếp thời gian và thư giãn hợp lý. Bởi bạn không thể suy nghĩ được nhiều ý tưởng hay ho nếu đầu óc và tinh thần trong trạng thái mệt mỏi.

Tóm lại, khi khả năng sáng tạo tốt cùng với sự cần cù, chịu khó sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc với những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo cao với mức thu nhập tương đối ổn định. Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi mang đến với chủ đề creative là gì sẽ giúp ích cho bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước