meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nếu nhà đầu tư mua nhầm cổ phiếu trong giai đoạn "ẩn mình" có thể "đứng yên" trong 3 năm

Thứ tư, 28/12/2022-22:12
Theo chuyên gia, thời điểm hiện tại cho đến hết tháng 4/2023 là giai đoạn chuyển giao giữa chu kỳ giá xuống và chu kỳ giá lên, thị trường theo đó sẽ giằng co đi ngang trong biên độ khá rộng 100-150 điểm.

Với mỗi chu kỳ của thị trường sẽ cần một tư duy đầu tư phù hợp. Theo đó, tư duy đầu tư từng được sử dụng trong thị trường giá lên sẽ phải thay đổi trong thị trường giá xuống. Vậy tư duy đầu tư nào sẽ phù hợp trong bối cảnh của thị trường hiện nay?

Mới đây, ông Nguyễn Trần Hải, một nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán với hơn 20 năm kinh nghiệm cho rằng, thị trường chứng khoán hiện tại bước vào chu kỳ cận Tết. Do đó, độ thận trọng của nhà đầu tư sẽ tăng cao. Khi những tín hiệu không mấy tích cực xuất hiện trên thị trường, hành động nhất thời của nhà đầu tư sẽ cộng hưởng cùng nhau, tạo nên cường độ lớn gây ra những phản ứng thái quá.

Một chuyên gia khác là ông Ngô Minh Đức, Giám đốc LCTV Investment lại nhận định thị trường đã kết thúc chu kỳ downtrend kéo dài gần 11 tháng và chuyển sang chu kỳ mới. Tại thời điểm cuối năm, hiệu ứng xấu nhất rơi vào khoảng từ 20-25/12, còn từ ngày 27 trở đi sẽ là xu hướng tăng do động thái đẩy NAV cuối năm.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Đức cho rằng, thị trường năm 2023 nhiều khả năng sẽ đi ngang khoảng ít nhất 3-4 tháng nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất và duy trì ở vùng 5% kèm theo động thái rút bớt tiền ra. Vị chuyên gia nhận định rằng từ sau tháng 4, thị trường sẽ bước vào chu kỳ mới.

Thời điểm hiện nay đến hết tháng 4 năm 2024 sẽ là giai đoạn chuyển giao giữa 2 chu kỳ giá xuống và chu kỳ giá lên, thị trường có sự giằng co trong biên độ tương đối rộng từ 100-150 điểm. Đồng thời, ông Đức đánh giá xác suất thị trường có thể thủng lại mốc 873 điểm là cực kỳ thấp. Do đó, trong ngắn hạn, nhiều cổ phiếu đang vào giai đoạn ẩn mình. Nếu nhà đầu tư mua nhầm cổ phiếu này có thể sẽ "đứng yên" trong 3 năm.

Là một nhà đầu tư kỳ cựu trên thị trường chứng khoán, ông Nguyễn Trần Hải chia sẻ kinh nghiệm khắc phục những bài học đã gặp phải, mà nhà đầu tư vẫn lặp lại sau lầm như vậy. Cụ thể, ông Hải cho rằng, nhà đầu tư cần ghi chép lại vào cuốn sổ riêng nguyên nhân tại sao lại mắc phải sai lầm đó. Khi mắc lỗi tương tự, tiếp tục note là đánh thêm tín hiệu vì sao mắc lại. Sau quá trình mắc lại nhiều lần, nhà đầu tư sẽ ngẫm ra được bài học để lần sau có thể khắc phục hiệu quả.

Ông Hải cho hay, năm 2022 được coi là thị trường giá xuống, nếu nhìn lại thị trường giá xuống đã xảy ra vào những năm 2008-2009 và năm 2011. Nhà đầu tư nếu tham gia từ thời điểm đó, chắc hẳn đã rút ra được những kinh nghiệm cho riêng mình. Đến năm 2022 này, bài học được lặp lại, nhà đầu tư có thể mắc những lỗi khác nhưng chắc chắn khó có thể lặp lại đúng những sai lần như trước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước