meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nằm lòng bí quyết làm giàu từ thần chứng khoán Warren Buffett: Làm giàu từ từ khá dễ, làm giàu nhanh chóng lại không dễ

Thứ năm, 25/11/2021-15:11

Theo tỷ phú Warren Buffett thì việc tự do tài chính cũng giống như bơi ngược dòng. Để đến đích sớm thì cần phải từ từ. Trong kinh doanh cũng vậy, cứ chậm thì sẽ chắc.

Warren Buffett được biết tới là bậc thầy đầu tư chứng khoán. Ông có rất nhiều lời khuyên cho những người trẻ, những người nuôi giấc mộng làm giàu. Và chung quy lại cho những lời khuyên đó chính là: "Đừng nghĩ rằng có một công thức bí mật để kiếm hàng hấn tiền chỉ sau một đêm. Bạn có thể khám phá ra nó bởi bạn thông minh hơn bất kỳ nhà đầu tư nào khác ngoài kia".

Trên thực tế, những gợi ý của tỷ phú Warren Buffett khẳng định rằng: "Khi nói đến việc làm giàu, chậm và chắc sẽ chiến thắng".

 Theo vị tỷ phú này, muốn làm giàu thì cần chậm và chắc
Theo vị tỷ phú này, muốn làm giàu thì cần chậm và chắc

Dưới đây là 3 lời khuyên cốt lõi của thần chứng khoán Warren Buffett giúp bạn sớm tự do được tài chính.

Warren Buffett khuyên hãy lựa chọn các khoản đầu tư khôn ngoan

Tỷ phú Warren Buffett từng chia sẻ về số tài sản ông để lại cho vợ mình. Theo đó, GO Banking Rates từng mô tả rằng: "Một sản phẩm cũ và sinh lời như bản thân ông". Kế hoạch của ông là: Đầu tư 10% tiền mặt vào trái phiếu chính phủ ngắn hạn. Còn 90% sẽ đầu tư vào các quỹ thuộc S&P 500 chỉ với chi phí thấp.

Warren Buffett nói thêm: "Tôi tin kết quả dài hạn của quỹ tín thác sẽ cao hơn những kết quả mà các nhà đầu tư đạt được. Cho dù đó là quỹ hưu trí, tổ chức hay cá nhân đến người sử dụng các nhà quản lý với mức cao".

Và điều này của ông đã được kiểm chứng là hoàn toàn chính xác. Nghiên cứu cũng ủng hộ quan điểm rằng quỹ chỉ số hoạt động thường tốt hơn các quỹ quản lý. Logic ở đây rất đơn giản: Các quỹ chỉ là thụ động, chỉ là vấn đề mua các cổ phiếu trong chỉ số nhất định. Chẳng hạn như S&P 500, sẽ có ít chi phí hơn để chi trả cho 1 nhà lập kế hoạch. Và hiển nhiên chi phí sẽ ít hơn cho việc mua bán các khoản đầu tư với mục đích đạt nhiều lợi nhuận hơn.

Để gặt hái lợi nhuận bạn phải có thời gian và kỷ luật tự giác để tiền của bạn vào quỹ chỉ số. Do vậy, cách đầu tư này chưa chắc có thể hợp với tất cả mọi người.

 Theo ông, hãy lựa chọn các khoản đầu tư thông minh
Theo ông, hãy lựa chọn các khoản đầu tư thông minh

Để thành công cần biết tiết kiệm càng sớm càng tốt

Tỷ phú Warren Buffett từng chia sẻ rằng: "Tôi nghĩ sai lầm lớn nhất là không học thói quen tiết kiệm từ sớm". Ông cũng nói thêm rằng sai lầm lớn khác chính là cố gắng để giàu lên nhanh chóng. Thật ra, làm giàu từ từ khá dễ nhưng để giàu nhanh chóng lại không hề dễ.

Khi cổ phiếu giảm hãy mua thêm và không bán

Warren Buffett đã làm theo chính lời khuyên của mình khi ông mất 2 tỷ USD chỉ trong vài ngày. Khi đó, báo cáo cho thấy thu nhập đáng thất vọng làm giảm giá một khoản đầu tư lớn của ông. Vị tỷ phú này nói với CNBC rằng: "Các nhà đầu tư nhảy tàu khi giá cổ phiếu giảm từ là đã tự tước đi cơ hội thu hồi số tiền đã mất khi giá tăng trở lại".

Warren Buffett từng nói rằng bản thân thích thị trường gấu. Một thị trường gấu là một sự suy giảm chung của thị trường chứng khoán. Đó là một quá trình chuyển đổi từ lạc quan sang lo sợ của các nhà đầu tư. Và khi giá càng giảm ông lại càng thích mua. Nhưng nhìn chung, lời khuyên của ông chính là nên mua những cổ phiếu dài hạn đáng tin cậy. Gợi ý là nên mua ở những công ty có ngành và mô hình kinh doanh bạn hiểu rõ.

 Tỷ phú Warren Buffett khuyên hãy mua cổ phiếu khi giảm
Tỷ phú Warren Buffett khuyên hãy mua cổ phiếu khi giảm

Ông cũng giải thích thêm: "Nếu bạn nói với tôi thị trường sẽ giảm 500 điểm vào tuần tới. Thì tôi đã mua những doanh nghiệp và cổ phiếu vào hôm qua. Tôi không biết làm thế nào để biết thị trường doanh nghiệp sẽ diễn ra như thế nào. Tôi chỉ biết cách chọn các doanh nghiệp hợp lý để sở hữu".

Trên đây là 3 lời khuyên của tỷ phú Warren Buffett. Hy vọng nó có thể giúp bạn tìm kiếm được cơ hội thành công cho cho bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước