meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Năm 2023 là năm bản lề thu hút đầu tư của Khánh Hòa 

Thứ sáu, 27/01/2023-09:01
Trong năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đặc biệt chú trọng thu hút đầu tư các dự án FDI một cách hiệu quả, trong có Khu kinh tế Vân Phong. 

Thu hút vốn FDI vào Khu kinh tế Vân Phong

Theo nhadautu.vn, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục 122 dự án kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, trong thời gian tới, TP Nha Trang có 47 dự án, huyện Khánh Sơn có 17 dự án, huyện Diên Khánh có 15 dự án, thị xã Ninh Hòa 14 dự án, TP Cam Ranh 13 dự án, huyện Khánh Vĩnh 10 dự án, huyện Cam Lâm 4 dự án, huyện Vạn Ninh 2 dự án. 

Ông Châu Ngô Anh Nhân, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2023 được xác định là năm thu hút đầu tư, năm bản lề quan trọng của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 - 2025. 

Việc thu hút đầu tư của tỉnh Khánh Hòa nhằm cụ thể hóa, tổ chức thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 55 của Quốc hội. Sở này sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2023 làm cơ sở để triển khai các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư. 


Năm 2023, tỉnh Khánh Hòa tập trung thu hút đầu tư các dự án FDI, đặc biệt là tại Khu kinh tế Vân Phong.
Năm 2023, tỉnh Khánh Hòa tập trung thu hút đầu tư các dự án FDI, đặc biệt là tại Khu kinh tế Vân Phong.

Dự kiến vào ngày 2/4/2023, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tại TP Nha Tranh, nhân dịp kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 -2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 - 2/4/2023). Đây là cơ hội để tỉnh Khánh Hòa giới thiệu về định hướng phát triển đã được cụ thể hóa qua công tác lập quy hoạch, qua đó mời nhà đầu tư cùng tham gia phát triển tỉnh Khánh Hòa. 

Tỉnh Khánh Hòa cũng tập trung thu hút các dự án FDI một cách hiệu quả, trong đó đặc biệt chú trọng thu hút vào Khu kinh tế Vân Phong để phát triển kinh tế thông qua các kênh ngoại giao để tiếp cận các nhà đầu tư mới có nhiều tiềm năng nhằm thu hút các ngành nghề theo định hướng phát triển. 

Tỉnh Khánh Hòa quyết tâm giải quyết vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai, đưa vào hoạt động các dự án ngoài ngân sách, đặc biệt là khai thác hiệu quả các dự án giao thông trọng điểm, tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng, tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút mời gọi các nhà đầu tư. 

Thu hút loạt dự án tỷ đô

Hiện tỉnh Khánh Hòa đang kêu gọi đầu tư hàng loạt dự án, trong đó có 7 dự án trọng điểm gồm khu đô thị ven vịnh Cam Ranh (42.000 tỷ đồng); nhà máy xử lý rác Vĩnh Lương (2.500 tỷ đồng); Bệnh viện đa khoa quốc tế chất lượng cao (1.000 tỷ đồng); trường tiểu học, trung học quốc tế (450 tỷ đồng) thuộc khu đô thị Mỹ Gia. 

Một số dự án có diện tích sử dụng đất lớn như khu đô thị xã Sông Cầu (390ha); khu đô thị xã Khánh Thượng (275ha); dự án khu du lịch sinh thái sân golf & Resort Đông Nam Khánh Sơn (150ha); khu đô thị công viên trung tâm hành chính mới (126ha); khu đô thị thông minh bắc tỉnh lộ 3 - xã Phước Đồng (120ha); khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh (109ha)....

Bên cạnh việc công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư, tỉnh Khánh Hòa cũng ban hành hướng dẫn trình tự thực hiện dự án đầu tư không sử dụng vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn này nhằm đơn giản hóa và hệ thống hóa các trình tự, thủ tục đã được pháp luật quy định để thực hiện các dự án ngoài ngân sách. 


Hàng loạt dự án đang được tỉnh Khánh Hòa tích cực kêu gọi đầu tư. Ảnh minh họa.
Hàng loạt dự án đang được tỉnh Khánh Hòa tích cực kêu gọi đầu tư. Ảnh minh họa.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, các dự án nêu trên đã cơ bản đáp ứng điều kiện phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội và định hướng phát triển tỉnh Khánh Hòa theo Nghị quyết 09, trong số đó có những dự án trọng điểm đã được Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh thông qua làm định hướng trong công tác quy hoạch và thu hút đầu tư. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát bổ sung dự án mời gọi để các nhà đầu tư nghiên cứu đề xuất thực hiện các dự án, quá trình chọn lựa nhà đầu tư sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật. 

Sở cũng sẽ xây dựng thông tin chi tiết từng dự án để nhà đầu tư có cơ sở đánh giá nghiên cứu tính khả thi của dự án. Song song với việc ban hành danh mục dự án được ban hành, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định hướng dẫn trình tự thực hiện dự án đầu tư không sử dụng vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh.
"Việc này nhằm đơn giản và hệ thống hóa các trình tự, thủ tục đã được pháp luật quy định để thực hiện các dự án ngoài ngân sách, qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư thuận tiện triển khai các bước để thực hiện dự án. Cùng với đó, cũng giúp các Sở, ngành liên quan thống nhất cách hiểu về thủ tục chung, nắm rõ các phần việc của từng đơn vị", ông Nhân cho hay.


Năm 2022, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế phục hồi nhanh chóng sau đại dịch.
Năm 2022, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế phục hồi nhanh chóng sau đại dịch.

Năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Khánh Hòa tăng 20,7% so với năm 2021, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay và là tỉnh có tốc độ tăng GRDP cao nhất cả nước. Đặc biệt, doanh thu du lịch thực hiện cả năm 2022 đạt hơn 13.843 tỷ đồng (tăng gấp 5,8 lần so với năm 2021). GRDP theo ngành kinh tế tăng 22,1% so với năm 2021. Cụ thể, khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,5%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 24,6%; khu vực dịch vụ tăng 25,5%. GRDP bình quân đầu người đạt 76,54 triệu đồng. Bên cạnh đó, các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội tiếp tục đạt được những kết quả tích cực…

Mới đây, tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức vào ngày 9/1/2023, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh đang lập 4 quy hoạch lớn. Một là Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Hai là Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040. Ba là Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050. Bốn là Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước