meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Năm 2022, Viettel đạt 163,8 nghìn tỷ đồng doanh thu

Thứ ba, 03/01/2023-21:01
Trong năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) ghi nhận tăng trưởng 6,1% cùng 163,8 nghìn tỷ đồng doanh thu hợp nhất. Đáng chú ý, đóng góp vào sự tăng trưởng toàn diện của tập đoàn đến từ tất cả các lĩnh vực, bao gồm: Viễn thông, đầu tư nước ngoài, công nghệ chuyển đổi số, sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Với mắc tăng trưởng doanh thu là 6,1%, Viettel ghi nhận lợi nhuận trước thuế năm 2022 là 43,1 nghìn tỷ đồng, so với năm 2021 tăng 3%. Đồng thời, tập đoàn nộp ngân sách nhà nước 38 nghìn tỷ đồng, tương đương với năm 2019 - trước khi đại dịch bùng phát.

Điều đáng nói, Viettel vẫn duy trì được nguồn doanh thu chủ lực từ viễn thông khi vẫn là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động số 1 tại Việt Nam với thị phần lên đến 54%. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ viễn thông của Viettel gấp 1,5 lần trung bình ngành trên thế giới.  


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2022, hoạt động đầu tư nước ngoài của Viettel lần đầu tiên ghi nhận gần 3 tỷ USD (khoảng hơn 70.000 tỷ đồng) doanh thu dịch vụ và đóng góp 50% doanh thu dịch vụ viễn thông. Nguồn ngoại tệ chuyển về nước là gần 500 triệu USD và là mức cao nhất trong 5 năm qua. Lũy kế đến thời điểm hiện tại, Viettel đã chuyển về nước tổng cộng gần 70% số tiền đầu tư nước ngoài.

Lĩnh vực giải pháp và dịch vụ số của Viettel thể hiện sự bứt phá khi doanh thu từ những giải pháp công nghệ thông tin đã tăng trưởng 58%. So với các năm, thuê bao Viettel Money phát triển mới trong năm 2022 đã tăng lên gấp 6 lần và vượt mốc 5 triệu thuê bao. Điều đáng nói, Viettel Money cũng là nền tảng phát triển nhanh nhất thị trường trong năm 2022, đoạt giải thưởng uy tín nhất ngành viễn thông và công nghệ thế giới.

Trong khi đó, TV360 cũng đạt 10 triệu người xem, đồng thời trở thành nền tảng truyền hình OTT lớn nhất của Việt Nam. Ngoài ra, được ra mắt vào ngày 14/10/2022, Viettel Cloud được biết đến là hệ sinh thái điện toán đám mây đa dạng nhất trong nước. Ngoài việc tiếp tục chuyển đổi số cho các ngành giáo dục, y tế cũng như giao thông, Viettel còn triển khai trung tâm điều hành thông minh (IOC) cho chính quyền 35 tỉnh và thành phố, đồng thời xây dựng trung tâm giám sát an toàn thông tin (SOC) cho 20 tỉnh/thành phố.

Viettel còn trở thành đối tác tư vấn chuyển đổi số cũng như đánh giá trưởng thành số cho những tổ chức và doanh nghiệp ở Việt Nam. Điểm khác biệt lớn là hầu hết những giải pháp do Viettel cung cấp đều được người Việt phát triển cũng như làm chủ công nghệ.

Trong khi đó, lĩnh vực thương mại điện tử và logistics trong thời gian qua cũng đã được tái cấu trúc cùng tối ưu các sản phẩm và dịch vụ theo hướng tăng cường đầu tư công nghệ… Đối với lĩnh vực bán lẻ, hàng loạt các giải pháp đã giúp 78% khách hàng đánh giá cao Viettel Store. Viện hàng không Vũ trụ Viettel có doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng. 

Theo kết quả nghiên cứu của Brand Creativity, khoảng 73% người được hỏi ngẫu nhiên đang sử dụng ít nhất 1 dịch vụ được cung cấp bởi Viettel. Đáng chú ý, có đến 95% người khảo sát đã chia sẻ cảm nhận tích cực và nhiệt huyết khi tiếp xúc và làm việc với Viettel. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước