meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mục tiêu đầy tham vọng của Microsoft trong thương vụ 75 tỷ USD

Thứ tư, 31/05/2023-15:05
Việc sở hữu tựa game Call of Duty sẽ giúp Microsoft tiếp tục củng cố vị thế trong công cuộc thống trị thị trường game đám mây. Bởi lẽ, tựa game này sở hữu số lượng người chơi trung thành đông đảo.

Theo Zingnews, tờ WSJ cho biết kế hoạch mua lại Activision Blizzard của gã khổng lồ Microsoft đã gây sự chú ý lớn trong lĩnh vực công nghiệp trò chơi điện tử bởi giá trị của thương vụ này đạt tới 75 tỷ USD.

Thế nhưng, sau con số khổng lồ kia thì người ta thực sự chỉ quan tâm đến Call of Duty - trò chơi bắn súng được sở hữu bởi Activision.

Tham vọng lớn của Microsoft 

Trong bản báo cáo dài 20 trang về quyết định từ chối thỏa thuận giữa Activision Blizzard của Microsoft, cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã nhắc đến Call of Duty tới 41 lần.

Ở một báo cáo dài 23 trang liên quan tới việc hủy bỏ thỏa thuận, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cũng đã trích dẫn tên của trò này tới 18 lần.

Trong tháng này, EU cũng đã phê duyệt thỏa thuận. Thế nhưng, điều kiện là Microsoft phải đồng ý cho phép đối thủ được phát Call of Duty và các trò chơi của Activision trực tuyến thông qua nền tảng đám mây.


Tựa game Call of Duty đã ra mắt từ năm 2003
Tựa game Call of Duty đã ra mắt từ năm 2003

Trong báo cáo của mình, FTC nói rằng trò chơi có lượng người hâm mộ đông đảo và chính sức hấp dẫn của nó đã khiến nó trở nên có giá trị. Điều đó tác động đến quyết định tham gia và sự chấp nhận sản phẩm của người chơi.

Theo Activision Blizzard của Microsoft, thỏa thuận này sẽ không làm tác động tới tính cạnh tranh trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Bên cạnh đó, họ cũng cam kết cho phép các công ty đối thủ được phát trò chơi Call of Duty và sản phẩm khác trực tuyến qua nền tảng đám mây.

Tồn tại được 20 năm, Call of Duty là một trong những tựa game thành công nhất lịch sử. Tất cả các phiên bản đạt tổng doanh thu tới hơn 30 tỷ USD. Theo đó, trò chơi này được cho thành công của thể loại FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất).

Muốn có Activision, Microsoft nhằm mục đích bổ sung các trò chơi bom tấn của nhà phát triển này vào dịch vụ Xbox Game Pass. Nó cho phép người dùng chơi game trên nền tảng đám mây. Theo nhiều chuyên gia, đó sẽ là chiến lược giúp tăng doanh thu của hãng.

“Gà đẻ trứng vàng” của Activision

Call of Duty là trò chơi quan trọng nhất trong số các game của Activision bởi nó có lượng rất lớn người chơi trung thành. Theo một số cơ quan quản lý, một khi Microsoft độc quyền phát hành tựa game này, thì các đối thủ khác trên thị trường game đám mây đều chịu tác động nghiêm trọng.

Theo nhà phân tích Doug Creutz của Cowen, Call of Duty sở hữu nhiều điểm khác biệt so với các trò chơi thuộc FPS khác. Trong đó, đáng chú ý nhất là cơ chế chơi dễ học nhưng khó thạo, cùng chất lượng đồ họa.

Theo ông Creutz, nhờ các khoản đầu tư liên tục từ Activision, Call of Duty vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Dù công ty không hé lộ con số này nhưng nhiều tin cho rằng mức đầu tư có thể đạt tới hàng triệu đô la hàng năm.

Theo nhà phân tích Michael Pachter của Wedbush Securities, tựa game này cũng nổi bật hơn so với các trò chơi cùng loại nhờ lịch phát hành hàng năm của nó. Rất ít studio có đủ cơ sở hạ tầng, nhân lực hay ngân sách để sản xuất phần tiếp theo của trò chơi qua từng năm.

Call of Duty cũng có nhiều phiên bản khác nhau trên máy tính và điện thoại. Bên cạnh đó, tựa game cũng có bản trả phí và miễn phí với các mục tiêu khác nhau cho từng người chơi.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

18 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

1 ngày trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

1 ngày trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

1 ngày trước