meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Microsoft chính thức vô hiệu hóa trình duyệt huyền thoại Internet Explorer

Thứ tư, 15/02/2023-09:02
Trình duyệt Internet Explorer đã chính thức bị vô hiệu hóa trên máy tính chạy Windows 10. Microsoft đã thay thế nó bằng bản cập nhật cho Edge.

Theo Zingnews, từ lâu, trình duyệt huyền thoại Internet Explorer đã được Microsoft thay thế bằng phiên bản Edge nhiều tính năng và hiện đại hơn. Windows 11 đã chính thức loại bỏ trình duyệt Internet Explorer khỏi hệ thống, đặt dấu chấm hết cho sự phát triển của phiên bản phần mềm này. Thế nhưng, trên các máy tính Windows 10, Internet Explorer vẫn còn tồn tại cho đến ngày 14/2.

Kể từ ngày 15/2, ứng dụng mới là Microsoft Edge đã vô hiệu hóa Internet Explorer mãi mãi trên PC đang chạy Windows 10. Người dùng sẽ không thể mở ứng dụng trình duyệt huyền thoại này được nữa ngay sau khi máy tính nâng cấp lên phiên bản mới.


Dù Windows 11 đã loại bỏ IE nhưng trình duyệt này vẫn còn tồn tại trên Windows 10 cho đến ngày 14/2
Dù Windows 11 đã loại bỏ IE nhưng trình duyệt này vẫn còn tồn tại trên Windows 10 cho đến ngày 14/2

Theo đại diện của Microsoft, công ty cũng đã lên kế hoạch loại bỏ các dữ liệu liên quan đến Internet Explorer trong bản cập nhật Windows như biểu tượng trong hệ thống vào mùa hè, cụ thể là ngày 13/6. Từ nay đến tháng 6, người dùng có thể vẫn sẽ nhìn thấy biểu tượng hình chữ E huyền thoại còn xuất hiện rải rác trên máy tính, thế nhưng họ sẽ không thể truy cập vào ứng dụng.

Đối với người dùng có nhu cầu sử dụng Internet Explorer như không hỗ trợ các trình duyệt đời mới, hay để truy cập vào một website rất cũ, Microsoft đã đưa ra giải pháp là chế độ IE chạy trên phiên bản Edge. Tính năng duyệt web lỗi thời đã được cung cấp trên công cụ này, với một tùy chọn Internet Explorer ngay bên trong Microsoft Edge.

Microsoft đã gửi đi thông báo tới khách hàng doanh nghiệp rằng họ phải thực hiện các bước ngay lúc này để hoàn tất quá trình chuyển đổi nếu công ty vẫn đang phụ thuộc vào Internet Explorer 11. Mặt khác, nếu mất quyền truy cập vào trình duyệt, doanh nghiệp sẽ đối mặt với những rủi ro gián đoạn trên quy mô lớn.

Thực tế cho thấy trình duyệt Internet Explorer đã “vô dụng” từ lâu, cụ thể là kể từ năm 2015 - thời điểm mà Microsoft ra mắt phiên bản Edge.

Được phát hành vào năm 1995, Internet Explorer là một thành phần quan trọng của các phiên bản Windows. Đó là trình duyệt có thị phần số 1 thế giới từ năm 1999. IE có giai đoạn đỉnh cao vào năm 2002-2003 khi những phiên bản IE5 và IE6 chiếm tỷ trọng khách hàng dùng đạt tới 95% người dùng máy tính.

Trình duyệt của Microsoft sau đó đã đối mặt với sự cạnh tranh từ những lựa chọn khác như Firefox từ Mozilla và Chrome. Đến tháng 6 năm ngoái, IE đã bị Microsoft vô hiệu hóa trên Windows 10. Đồng thời, hãng cũng khuyến nghị người dùng chuyển sang bản Edge.

Đến thời điểm này, Microsoft đã đưa ra khuyến nghị người dùng nên chuyển sang sử dụng Edge khi họ tìm kiếm ứng dụng Internet Explorer trên trang chủ của công ty. Dường như việc cài đặt phiên bản Internet Explorer chính chủ cho máy tính Windows 7, 8.1 hay Windows 10 đều không khả thi.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

18 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

1 ngày trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

1 ngày trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

1 ngày trước