meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một khu vực tại Quảng Ninh thu hút nhiều ông lớn đổ bộ, bất động sản ngày càng phát triển

Thứ tư, 27/09/2023-11:09
Dễ dàng thấy được, thành phố Cẩm Phả sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp như khu đảo Vũng Đục, vịnh Bái Tử Long, động Hang Hanh dài 1.300m, chạy xuyên suốt dãy núi đá Quang Hanh ra đến biển, đường bờ biển dài hơn 70km vô cùng thuận lợi cho việc phát triển du lịch.

Theo Nhịp Sống Thị Trường, Cẩm Phả với mục tiêu chuyển từ “nâu” sang “xanh” đã nhanh chóng tận dụng được những lợi thế sẵn có, thúc đẩy tiềm năng phát triển du lịch cũng như nghỉ dưỡng và thu hút hàng loạt ông lớn đến đây để đầu tư. Đây là cơ hội “vàng” để bất động sản Cẩm Phả có thể đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. 

Từng bước trở thành tâm điểm du lịch thứ hai của tỉnh

Hiện tại, Cẩm Phả đang là thành phố loại II của tỉnh Quảng Ninh, sở hữu vị trí ven biển đắc địa khi nằm giữa thành phố Hạ Long cùng với Khu kinh tế Vân Đồn. Cẩm Phả nếu như so sánh với 3 thành phố khác của tỉnh Quảng Ninh, nơi này vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển du lịch dù tiềm năng vô cùng lớn, không thua kém bất kỳ khu vực nào khác trong tỉnh. 


Cẩm Phả đang là thành phố loại II của tỉnh Quảng Ninh, sở hữu vị trí ven biển đắc địa khi nằm giữa thành phố Hạ Long cùng với Khu kinh tế Vân Đồn
Cẩm Phả đang là thành phố loại II của tỉnh Quảng Ninh, sở hữu vị trí ven biển đắc địa khi nằm giữa thành phố Hạ Long cùng với Khu kinh tế Vân Đồn

Như đã nói ở trên, thành phố Cẩm Phả sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp như khu đảo Vũng Đục, vịnh Bái Tử Long, động Hang Hanh dài 1.300m, chạy xuyên suốt dãy núi đá Quang Hanh ra đến biển, đường bờ biển dài hơn 70km vô cùng thuận lợi cho việc phát triển du lịch.

Ngoài ra, nơi này còn sở hữu nguồn nước khoáng nóng tự nhiên với độ mặn và nhiệt độ cao, tỷ lệ Brom chiếm đến 49% tổng độ khoáng. Điều đáng nói, nguồn khoáng nóng ở Cẩm Phả đã trở thành một trong ba địa điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất thế giới, tạo tiền đề cho việc phát triển du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp mà không phải nơi nào cũng có được.

Những lợi thế và tiềm năng to lớn này khiến Cẩm Phả trong những năm gần đây luôn xác định đưa dịch vụ du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế trọng điểm. Lãnh đạo Cẩm Phả xác định, phấn đấu đến năm 2025 du lịch cơ bản ở nơi đây trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cùng cơ sở vật chất, hạ tầng và sản phẩm chất lượng cao, dự kiến sẽ thu hút khoảng 2 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch dự kiến đạt hơn 1.000 tỷ đồng, trở thành tâm điểm du lịch thứ hai của tỉnh. 

Với mục tiêu chuyển từ “nâu” sang “xanh”, Cẩm Phả đã và đang đầu tư rất mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông. Đáng chú ý, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn cũng đã góp phần hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu, thu hút đông đảo lượt khách du lịch đến với Cẩm Phả. Ngoài ra, thành phố này còn ưu tiên ngân sách cho những dự án phát triển du lịch tại các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi và xây dựng cơ chế ưu đãi cũng như mời gọi các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân vào khảo sát, đầu tư ở các khu và điểm du lịch trong thành phố, đồng thời thu hút đầu tư và phát triển du lịch. 


Thành phố Cẩm Phả sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp như khu đảo Vũng Đục, vịnh Bái Tử Long, động Hang Hanh dài 1.300m
Thành phố Cẩm Phả sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp như khu đảo Vũng Đục, vịnh Bái Tử Long, động Hang Hanh dài 1.300m

Bên cạnh việc chú trọng đầu tư hạ tầng du lịch, thành phố Cẩm Phả cũng đang tập trung cho việc đầu tư, xây dựng 2 loại hình du lịch chính, bao gồm: Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và du lịch tham quan. Thành phố cũng xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, bao gồm các chương trình văn hóa nghệ thuật được đầu tư một cách bài bản, quy mô thu hút hàng vạn du khách đến tham dự, trải nghiệm, điển hình như: Festival Áo dài Quảng Ninh 2022, Show thời trang biển - chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh bên bờ vịnh Bái Tử Long được tổ chức vào ngày 29-4 và ngày 1-5-2022.

Thị trường bất động sản bứt tốc vì thu hút nhiều ông lớn

Được thiên nhiên ưu ái và sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, Cẩm Phả nhanh chóng tận dụng những lợi thế sẵn có, mở rộng không gian đô thị, các khu trung tâm thương mại và dịch vụ, thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến để đầu tư. Đây là cơ hội “vàng” để thành phố đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phân bố dân cư, đạt mục tiêu dân số tăng lên mức 268.000 người vào năm 2025, đủ tiêu chí trở thành đô thị loại I vào năm 2025.

Trước tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của Cẩm Phả, hàng loạt ông lớn bất động sản như Vingroup, Sungroup, Tập Đoàn TTP,… đã rủ nhau về đây “làm tổ”. Vì thế, Cẩm Phả trở thành một “sân chơi” bất động sản mới đầy hấp dẫn, quy tụ nhiều dự án có quy mô và bài bản, bao gồm: Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh, tổ hợp Vincom Plaza Cẩm Phả, Vincom Shophouse Cẩm Phả, Platin Center Shophouse Cẩm Phả, Green Dragon City…

Trong thời gian qua, việc những dự án trên hoàn thiện và đi vào hoạt động đã trở thành bước tiến vượt bậc của Cẩm Phả trong lĩnh vực thương mại và du lịch. Riêng với lĩnh vực bất động sản, sự hiện diện của những “ông lớn” thúc đẩy thị trường càng thêm sôi động, mở ra chặng đường phát triển đầy tiềm năng của bất động sản Cẩm Phả, đặc biệt là những sản phẩm trải dài trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.


Cẩm Phả trở thành một “sân chơi” bất động sản mới đầy hấp dẫn, quy tụ nhiều dự án có quy mô và bài bản
Cẩm Phả trở thành một “sân chơi” bất động sản mới đầy hấp dẫn, quy tụ nhiều dự án có quy mô và bài bản

Các chuyên gia nhận định, du lịch bứt phá đã tạo nên nền móng vững chắc cho bất động sản Cẩm Phả có được đầy đủ những sản phẩm tiềm năng. Nhờ nền tảng vững vàng này, sau cơn sốt của Hạ Long, Vân Đồn, bất động sản Cẩm Phả được đánh giá trở thành ‘thỏi nam châm’ đón dòng tiền trong khi tiềm năng rộng lớn của khu vực này mới ở giai đoạn khai phá ban đầu.

Cũng theo các chuyên gia, thời điểm hiện tại là cơ hội tốt nhất để bước chân vào thị trường bất động sản Cẩm Phả, nguyên nhân bởi, nơi này mới đang ở trong giai đoạn đầu của chu kỳ tăng giá. Trong 2-3 năm nữa, khi hạ tầng tiếp tục hoàn thiện và du lịch phát triển theo đúng lộ trình, nhiều khả năng giá đất ven biển Cẩm Phả và dọc quốc lộ 18 đoạn qua trung tâm sẽ chứng kiến những đợt tăng trưởng mạnh mẽ hơn bây giờ rất nhiều.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước