meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mối lo mới của Elon Musk: Liệu Twitter có vỡ nợ và phải đệ đơn phá sản?

Thứ tư, 18/01/2023-22:01
Thông tin mới nhất cho thấy Twitter sẽ phải thực hiện thanh toán khoản lãi lên tới 1,5 tỷ USD trong năm nay.

Theo Nhịp sống thị trường, hồi tháng 4/2022, tỷ phú Elon Musk đã hùng hồn tuyên bố rằng ông không quan tâm tới lợi ích kinh tế khi nhắc tới thương vụ thu mua Twitter. Thế nhưng, ông chủ Tesla đã hiểu rằng ông không thể bán hết hay cầm cố số cổ phiếu của hãng xe điện chỉ để có đủ tiền mua mạng xã hội Twitter trong quá trình chuẩn bị hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD này.

Do đó, Elon Musk đã gửi yêu cầu vay vốn tới các ngân hàng với tổng số tiền vay đạt tới 13 tỷ USD. Các ngân hàng sau đó đã chuyển tiền vào tài khoản ủy thác sau khi hoàn tất chi tiết về hợp đồng.

Theo nhận định từ các nhà phân tích, Elon Musk không mấy quan tâm tới lợi nhuận cơ bản của Twitter, thay vào đó chú trọng tới vấn đề tự do ngôn luận và kiểm duyệt nội dung trên nền tảng mạng xã hội này hơn.


Twitter sắp phải trả lãi vay 1,5 tỷ USD 
Twitter sắp phải trả lãi vay 1,5 tỷ USD 

Tuy nhiên, ngày trả lãi cuối cùng cũng đã đến. Theo Financial Times, Elon Musk buộc phải thanh toán khoản lãi đầu tiên và có khả năng phải trả sớm nhất là trong tháng này. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi với tình hình tài chính biến động rối ren của Twitter rằng Liệu Twitter có thể trả khoản nợ khổng lồ này không hay tuyên bố phá sản vì vỡ nợ?

Twitter đã mất hơn 4 triệu USD mỗi ngày kể từ khi tỉ phú Elon Musk tiếp quản. Ngoài ra, Twitter cũng không phải mạng xã hội mạnh về khả năng kiếm tiền mặc dù rất nổi tiếng. Tờ Quartz cho biết Twitter chỉ báo lãi 2 năm tài khóa là 2018 và 2019 trong 9 năm kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán, với con số hơn 1 tỷ USD.

Do đó, những biện pháp để trả nợ hơn 300 triệu tỷ đồng mà tỉ phú Elon Musk sẽ phải xem xét là bán thêm cổ phiếu Tesla hay bắt đầu đệ đơn phá sơn.

Với khoản vay 13 tỷ USD từ các ngân hàng Bank of America và Morgan Stanley, Musk đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Thực tế cho thấy Twitter là con nợ của thương vụ này, mà không phải là cá nhân vị tỉ phú. Twitter sẽ phải trả khoản lãi 1,5 tỷ USD hàng năm.

Ban quản trị mạng xã hội có thể nộp đơn phá sản để tái cơ cấu nợ nếu Twitter không thực hiện được khoản thanh toán đó. Năm 2021, Twitter đã lỗ 221 triệu USD. Tân CEO đã nỗ lực giảm chi phí và tăng doanh thu kể từ khi mua công ty nhằm khắc phục tình trạng đó.

Ông cũng đã cắt giảm khoảng 50% nhân sự, bằng khoảng 7.500 lao động nhằm giảm chi phí, đồng thời giới thiệu dịch vụ đăng ký Twitter Blue mới. Dịch vụ xác minh người dùng này của Twitter sẽ cung cấp tick xanh cho toàn bộ người tham gia mạng xã hội này với giá 8 USD/ tháng, khoảng 200 nghìn đồng trên ứng dụng Twitter cho iOS.

Trong phiên bản lần này, các tính năng mới được giới thiệu là Tick xanh để xác minh tất cả người dùng, hạn chế quảng cáo không hợp, đăng video dài hơn hoặc xếp hạng nội dung chất lượng ở mức ưu tiên. Ông cũng duy trì nguồn thu từ quảng cáo trong giai đoạn ngắn, tuy nhiên sẽ tìm kiếm một nguồn thu khác cho Twitter xét về dài hạn. 

Thế nhưng, chính tỉ phú Elon Musk cũng đã nhiều lần cho biết tài chính của Twitter có vấn đề và nói bóng gió rằng công ty có thể sẽ nộp đơn phá sản. Tuy nhiên, việc Twitter có vỡ nợ hay không thì vẫn là một câu hỏi khó trả lời. Những thông tin tiếp theo sẽ liên tục được cập nhật.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

4 phút trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

4 phút trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

6 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

6 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

6 giờ trước