meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới mời chào mua BĐS ngộp, nhà đầu tư than thở “cứu mình chưa xong lấy tiền đâu mà mua”

Thứ ba, 06/06/2023-10:06
Khi mà môi giới nói rằng: “Cố gắng gồng qua giai đoạn này chắc sẽ ổn” thì nhà đầu tư cho biết: “Biết là thế, mà không biết gồng được đến khi nào thôi”.

Theo Nhịp sống thị trường, mới đây có một môi giới ở khu Đông TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ câu chuyện ngỏ lời mời nhà đầu tư có quen thân mua bất động sản ngộp. Thời gian trước đây, khi môi giới đưa ra nguồn hàng giá tốt thì nhà đầu tư này sẽ hào hứng cũng như tìm hiểu xuống tiền. Đến hiện tại thì nhà đầu tư lại từ chối vô cùng thảm. 

Được biết, nhà đầu tư này hiện tại đang sở hữu nhiều bất động sản, từ đất nền, nhà phố cho đến căn hộ. Mặc dù vậy thì thời gian gần đây đã mắc kẹt bởi vì không bán được. Hay thậm chí là các bất động sản rao bán giảm giá từ 20 - 30% vẫn chẳng có ai hỏi. 

Nghĩ rằng nhà đầu tư có dòng tài chính ổn định bởi vì trước đến nay thường xuyên mua - bán rất tốt, môi giới ngỏ lời mời một số bất động sản đang ngộp giá ở quận 9. Vậy nhưng, câu trả lời môi giới nhận được lại là: “Tôi còn đang mắc kẹt chưa bán được, cứu mình còn không biết có nổi không thì tiền đâu mà mua ngộp”.

Cũng theo lời môi giới này thì nhà đầu tư còn than vãn rằng: “Giờ cố gắng gồng chờ thị trường ổn và hy vọng còn sống nổi cho đến khi đó”. 


Nhà đầu tư than “cứu mình chưa xong lấy tiền đâu mà mua” khi môi giới mời chào mua BĐS ngộp
Nhà đầu tư than “cứu mình chưa xong lấy tiền đâu mà mua” khi môi giới mời chào mua BĐS ngộp

Và mới đây, gặp một nhà đầu tư có gần 10 năm trong đầu tư bất động sản. Anh M hiện đang sống ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh tuy nhiên đang sở hữu cho mình nhiều bất động sản ở khu vực quận 9 - TP. HCM, Đồng Nai. Ghi nhận cho thấy, trong tháng 2/2023, anh M đã rao bán đất nền thổ cư ở phường Long Trường, quận 9 để có thể giải quyết việc đáo hạn ngân hàng cũng như có thêm khoản chi phí để chờ thị trường. Vậy nhưng, đến nay nền đất diện tích 60m2 của anh M vẫn chưa có ai hỏi mua. 

Thời điểm trước đó, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam - bà Dương Thuỳ Dung cho biết, ít nhất 50% nhà đầu tư đang mắc kẹt vào thời điểm này. Có không ít nhà đầu tư đã lỡ vay ngân hàng để mua bất động sản, giờ đang ở giữa chặng đường thì ngân hàng siết cho vay, nếu như không xoay được vốn thì họ bắt buộc sẽ phải xả hàng. Cũng theo lời bà Dung thì hiện có không ít nhà đầu tư không thể bán được hàng, thậm chí là bán dưới giá đã mua. 

Ông Trần Khánh Quang là chuyên gia bất động sản cho biết, tình trạng nhà đầu tư đang mắc kẹt trong việc vay vốn đầu tư bất động sản hay không bán được là khá phổ biến ở thời điểm hiện tại. 

Cũng theo lời ông Quang, xu thế chung của thị trường là trầm lắng, càng khó khăn đối với bất động sản xa trung tâm hay là sản phẩm hình thành ở trong tương lai. Và ngay cả khi nhà đầu tư chấp nhận cắt lỗ thì thanh khoản vẫn đang rất kém. Đối với những nhà đầu tư mua bất động sản dự án, hết thời gian ân hạn thì nhiều nhà đầu tư đã phải trả lãi suất từ 12 - 14%/năm và áp lực vô cùng lớn. 

Chuyên gia Trần Khánh Quang dự báo, cuối năm nay và đầu năm sau thị trường bất động sản tiếp tục gặp khó khăn, trầm lắng và giao dịch chững lại, xu hướng giảm giá mạnh nhất sẽ xuất hiện ở những vùng xa với trung tâm. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước