meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Mối đe dọa" của Amazon ngày càng bành trướng tại các thị trường lớn

Thứ năm, 03/11/2022-08:11
Những đại gia công nghệ Trung Quốc đang cho thấy sự bành trướng của mình khi đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại xuyên biên giới. Đáng chú ý, những ông lớn này đang mang đến thách thức không hề nhỏ đối với Amazon khi xâm nhập vào những thị trường trọng yếu của gã khổng lồ xứ cờ hoa.

Theo Viettimes, các ông lớn trong ngành công nghệ Trung Quốc - Pinduoduo và ByteDance đang thúc đẩy các website thương mại điện tử xuyên biên giới tại châu Âu và Mỹ. Đó là những thị trường trọng điểm của Amazon.

Một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc là Pinduoduo đã giới thiệu trang web mua sắm tại Hoa Kỳ với tên Temu vào tháng 9 năm nay. Web này chuyên bán các sản phẩm thuộc những danh mục từ thời trang, điện tử đến thể thao.

Công ty sở hữu ứng dụng TikTok có trụ sở tại Bắc Kinh - ByteDance sau đó ít tuần, cũng đã ra mắt một trang web thời trang có tên là If Yooou. Trang web này hiện nay mới chỉ bắt đầu triển khai giao hàng tới các quốc gia như Ý, Anh, Đức, Tây Ban Nha, và Pháp.


ByteDance đã ra mắt một trang web thời trang, mở rộng thương mại điện tử xuyên biên giới
ByteDance đã ra mắt một trang web thời trang, mở rộng thương mại điện tử xuyên biên giới

Cả 2 trang web trên được được thiết kế tập trung đến mô hình của thương hiệu thời trang nhanh Shein rất thành công của Trung Quốc đang được định giá lên tới 100 tỷ USD, ngoài ra còn sở hữu số lượng khách hàng lớn tại Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới.

CNBC cho biết Pinduoduo và ByteDance cũng đang dựa theo thương mại điện tử xuyên biên giới, hướng đến mục tiêu là 2 thị trường tiềm năng châu Âu và Hoa Kỳ.

Việc xúc tiến mở rộng ra thị trường nước ngoài xảy ra trong tình trạng những ông lớn công nghệ tại Trung Quốc đang kiếm tìm những hướng đi mới khi thị trường nội địa thường xuyên phải đối mặt với những thách thức vì những chính sách kiểm soát Covid ngày càng nghiêm ngặt.

Chia sẻ với CNBC, Jacob Cooke, Giám đốc điều hành công ty công nghệ và tiếp thị thương mại điện tử WPIC nói: “Tôi cho rằng 2 công ty đang nắm bắt cơ hội để có thể áp dụng những chính sách đổi mới thương mại độc đáo của họ”.

Những chiến lược thương mại điện tử xuyên biên giới của ByteDance và Pinduoduo không giống nhau vì mỗi bên có điểm mạnh riêng. 

Pinduoduo tại Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng bằng cách liên kết với các nhà cung ứng trực tiếp và đưa ra những khoản ưu đãi cao. Điều đó là lợi thế giúp các công ty hưởng lợi khi tìm nguồn cung ứng sản phẩm tại Mỹ và bán đi với giá cả thấp.

Ở một mặt khác, ByteDance lại dùng những thuật toán để phân tích hành vi của người dùng sử dụng nền tảng, cùng với tiềm năng mà hệ sinh thái TikTok đem đến.

Từ lâu, các doanh nghiệp Trung Quốc đã tham gia vào thị trường TMĐT tại nước ngoài. Tại Anh, TikTok đã tích hợp tính năng mua sắm ở nền tảng của mình là TikTok Shop. Nhờ đó, các thương hiệu cũng như những người có tầm ảnh hưởng (influencers) sẽ đăng tải những video giới thiệu, livestream sản phẩm và người dùng có thể mua hàng thông qua nền tảng này.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước