meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mẫu gạch nhựa lục giác phù hợp với mọi công trình, nhà đầu tư nên biết

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Gạch nhựa lục giác được biết đến là một vật liệu phá cách trong xây dựng. Loại gạch này có đặc điểm màu sắc độc đáo và hoa văn đơn giản giúp tôn lên vẻ đẹp của căn phòng. Hãy đọc bài viết này để biến ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo và riêng biệt bằng loại vật liệu đặc biệt này nhé.

Nguồn gốc của gạch nhựa lục giác

Hình lục giác thường thấy ở những tổ ong. Nó có cấu trúc bền vững và hiệu quả nhất trong tự nhiên. Hình lục giác tạo điều kiện thuận lợi cho việc lấp đầy và mở rộng tổ ong. Ngoài việc nâng cao khả năng chuyên chở của ong và mật. 

Con người đã biết và ứng dụng loại gạch hình lục giác được xây dựng từ năm 36 trước công nguyên. Công trình đầu tiên là Điện Pantheon ở Rome, Ý. Tuy nhiên, phải đến thế kỷ 18, người ta mới bắt đầu coi kiến ​​trúc lục giác như một biểu tượng đột phá và thời thượng. Trong quá khứ, các mẫu khác nhau cho các không gian khác nhau đã tạo ra một cái gì đó độc đáo và khác biệt. 

Trong những năm gần đây, gạch lục giác ngày càng trở nên phổ biến trong những căn phòng có yêu cầu thẩm mỹ cao. Đặc điểm của loại gạch này đã thể hiện rõ ngay từ tên gọi của nó. Gạch lục giác là loại gạch có sáu cạnh đối xứng với nhau. Do vẻ ngoài độc đáo, loại gạch này có rất nhiều công dụng từ lát nền, ốp tường cho đến trang trí. Nó tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong không gian bạn muốn.


Gạch nhựa lục giác được dùng nhiều trong xây dựng
Gạch nhựa lục giác được dùng nhiều trong xây dựng

Ưu điểm của gạch hình lục giác

Loại gạch độc đáo này có rất nhiều ưu điểm. Cụ thể có thể đến những ưu điểm sau:

Hình dáng bắt mắt 

Loại gạch này không có trang trí bề mặt, nhưng có hình thức bắt mắt. Bạn có thể nhìn thấy hình dạng mềm mại trong viên gạch thô. Xu hướng gạch sáu mặt hiện nay không chỉ là lát vỉa hè ngoài trời. Nó có thể dùng để trang trí trong nhà nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian trong nhà và ngoài trời. 

Đa dạng mẫu mã

Cũng giống như các loại gạch khác, loại gạch này cũng rất phong phú về màu sắc và họa tiết. Từ màu sắc đơn giản đến họa tiết cầu kỳ, tạo sự lựa chọn thoải mái và phù hợp cho người dùng của bạn. Ngoài ra, nhiều người có óc thẩm mỹ đã kết hợp những viên gạch tưởng chừng như đối lập nhau để tạo nên một không gian mới lạ và tinh tế. 

Độ bền cao và khả năng chịu tải 

Gạch nhựa lục giác với những đặc điểm riêng biệt được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau. Vỉa hè thường sử dụng loại gạch này chỉ vì cường độ uốn và mật độ giao thông cao không ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ công trình.

Ứng dụng của gạch nhựa lục giác trong xây dựng

Nhờ thiết kế đặc biệt, đa dạng về màu sắc và hoa văn. Đồng thời, gạch nhựa lục giác có thể được sử dụng để lát nền và ốp tường ở hầu hết các khu vực trong nhà, kể cả hành lang và phòng tắm nhờ khả năng chống chịu các tác nhân môi trường rất tốt. 

Lát trên vỉa hè 

Nó là một loại gạch không nung và có nhiều kiểu dáng khác nhau. Bề mặt cũng rất linh hoạt để thích ứng với các cấu trúc khác nhau. Bạn có thể thấy cách kết hợp màu gạch tạo ra một vỉa hè hiện đại và khác biệt hơn. 

Gạch lục giác cho gạch phòng tắm 

Cấu trúc lục giác gây ấn tượng bởi cấu trúc căng của mảng trang trí. Và nó không phải là đặc biệt. Với cấu trúc 6 cạnh, bạn có thể tùy chỉnh và kết hợp chúng để tạo ra thiết kế của riêng mình. Phòng tắm rộng và các gam màu cơ bản là đen, xám đậm, xám nhạt và gạch lục giác trắng. Sau đó, bạn có thể đặt nó theo kiểu gradient chuyển từ dưới lên trên một cách mượt mà từ đen sang trắng. Điều này không giới hạn trường nhìn. Thêm chiều cao cho toàn bộ bức tường. Màu sắc trung tính của gạch cũng giúp làm nổi bật những món đồ nhiều màu sắc đặt bên trong. 

Gạch trắng để lát phòng tắm được coi là một lựa chọn tốt để trang trí. Và nó nâng cao tác động thị giác và làm cho phòng tắm rộng rãi và thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng mảng lục giác bông RF2FC01. Ốp tường làm điểm nhấn mang đến sự khác biệt và độc đáo cho căn phòng. 

Gạch lục giác trang trí cho nội thất

Gạch lục giác có đơn sắc hoặc nhiều loại hoa văn và gạch tạo ra hiệu ứng 3D. Lựa chọn loại gạch phù hợp với nội thất sẽ khiến mọi góc trong ngôi nhà của bạn trở nên ấm cúng. Sạch sẽ hơn, căn phòng của bạn sẽ rất quý phái và sang trọng.


Loại gạch này phù hợp với nhiều công trình
Loại gạch này phù hợp với nhiều công trình

Những mẫu gạch nhựa lục giác hot nhất

Loại gạch này mang đến vẻ đẹp hiện đại, thời thượng nhưng cũng không kém phần trẻ trung, trang nhã cho không gian kiến ​​trúc. Điều này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn phù hợp với những khu vực yêu cầu chất liệu gạch có độ bền cao, chắc chắn. Dưới đây là một số loại gạch nhựa lục giác đẹp được ưa chuộng vào năm 2022.

Gạch Đá Hoa Cương Lục Giác Đen Bóng 

Mẫu gạch này mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sang trọng và quyền lực thường được sử dụng trong các công trình kiến ​​trúc độc đáo như phù hợp cho các công trình biệt thự, khách sạn, quán cafe.


Gạch đá hoa cương đen bóng
Gạch đá hoa cương đen bóng

Gạch đá cẩm thạch trắng lục giác  

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, tinh tế và luôn trung thành với những gam màu trung tính, cổ điển thì mẫu gạch lục giác bằng đá cẩm thạch trắng tinh khôi này rất phù hợp cho không gian sống của bạn.  


Gạch đá cẩm thạch trắng
Gạch đá cẩm thạch trắng

Gạch lục giác đơn sắc màu xanh lam 

Như tên của nó, đây là một loại đá trơn. Chúng không nhất thiết phải là những họa tiết lòe loẹt mà chính chúng đã mang đến cho ngôi nhà của bạn một diện mạo hoàn hảo. Gạch lục giác trơn đa dạng từ những gam màu nhẹ nhàng nhẹ nhàng đến những gam màu sặc sỡ và nổi bật.  


Gạch xanh lam
Gạch xanh lam

Gạch lục giác màu hồng 

Màu hồng phấn tạo cho người nhìn cảm giác ngọt ngào và thơ mộng. Ngoài ra, nếu biết cách phối màu hồng đẹp mắt này, vẻ đẹp của gạch lục giác sẽ để lại ấn tượng khó phai mỗi khi bạn đến thăm nhà.  


Mẫu gạch lục giác hồng
Mẫu gạch lục giác hồng

Gạch lục giác màu xám 

Đá lục giác ít phổ biến hơn các loại khác nhưng loại đá này không vì thế mà lỗi thời. Với tính thẩm mỹ cao, hình dáng độc đáo, màu sắc và hoa văn trang trí đa dạng đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm trang trí cho không gian sống của mình. 

Theo xu hướng hiện đại ngày nay, khách hàng ưa chuộng loại gạch màu xám tự nhiên, đơn giản, không hoa văn nhưng vẫn thể hiện được nét hiện đại, thanh lịch và tôn lên cá tính của gia chủ. 

Ngoài ra, bằng cách kết hợp các màu sắc cùng tông màu, bạn có thể tạo ra một sản phẩm đột phá mà không làm rối mắt người xem. Sử dụng loại gạch này sẽ giúp ngôi nhà của bạn có điểm nhấn đặc biệt và không bị nhàm chán.


Gạch nhựa lục giác màu xám
Gạch nhựa lục giác màu xám

Tại sao nên chọn gạch nhựa lục giác cho công trình, nhất là lát sân vườn?

Mỗi dòng gạch đều có những đặc điểm khác nhau giúp bạn có thể lựa chọn  được loại gạch ưng ý nhất cho sân vườn của gia đình mình. Gạch lát sân trong lục giác là sự lựa chọn tuyệt đối tốt nhất cho các khu vực sân vườn được lát gạch vì những lý do sau:

Gạch chống trơn trượt tốt

Bề mặt vườn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết như mưa gió thất thường. Hoặc buổi trưa tưới cây thường xuyên. Điều này cũng ảnh hưởng đến bề mặt của gạch ẩm ướt. 

Vì vậy, bạn nên chọn loại gạch lát nền chống trơn trượt tốt. Chất lượng gạch hoàn toàn không trơn trượt các bạn có thể xem gạch lát nền hình lục giác. Với  độ nhám nhất định, tất nhiên bề mặt của gạch sẽ rất chống trơn trượt và khó rơi rớt. Từ đó, các bé có thể vui chơi thoải mái trong không gian sân vườn của gia đình. 

Ngoài ra, bề mặt của gạch hầu như không trơn trượt, vì vậy bạn không phải lo lắng về chấn thương của mình, bất kể gạch quá gồ ghề và vô tình bị rơi. Điều này không bao giờ xảy ra vì bề mặt của gạch thường được xử lý chống trượt. Do đó, nó là an toàn cho tất cả mọi người.


Gạch lục giác lát sàn chống trơn trượt
Gạch lục giác lát sàn chống trơn trượt

Chống thấm tối ưu

Gạch lát nền lục giác thường được dùng để lát sân vườn, sân thượng, vỉa hè vì gạch có khả năng chống thấm nước tối ưu. Để có được chức năng này, gạch được nung ở nhiệt độ cao 1200°C nên tất nhiên gạch rất khó bị ngấm nước hoàn toàn. 

Theo quy cách của gạch nhựa lục giác lát sân vườn, độ hút nước của tấm lục giác nhỏ hơn 1%. Đặc biệt, loại gạch này có bề mặt gạch chắc chắn, không có lỗ hổng nên đương nhiên nước rất khó thấm vào  gạch. 

Với sự thấm hút tối ưu, bề mặt không bị rêu mốc và tuổi thọ của gạch được kéo dài. Vì lý do này, gạch lục giác luôn đảm bảo cho không gian chất lượng cao nhất và tuổi thọ cao nhất.

Chịu lực tốt

Đá lục giác lát sân vườn có đặc điểm là chịu lực rất tốt. So với gạch lát nền ở các khu vực nội thất như phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ thì gạch lát sân vườn hay sân thượng có tính ổn định hơn so với gạch lát ở các khu vực khác. 

Sở dĩ có đặc điểm này là do khu vực vườn thường có các vật nặng di chuyển và chỗ đậu ô tô, xe máy. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn mẫu gạch này để đảm bảo khả năng bảo quản tối ưu và tránh tình trạng nứt, vỡ gạch. 

Đặc biệt đối với đá ốp lát hình lục giác, sử dụng công nghệ ép thủy lực áp suất cao để tăng tối đa độ cứng của từng viên đá. Ngoài ra, do gạch được làm bằng chất liệu tự nhiên nên có tuổi thọ cao và kéo dài tuổi thọ cho gạch. 

Nhờ khả năng chống thấm, chịu lực và chống trơn trượt tuyệt vời, gạch lát nền lục giác đảm bảo an toàn cho không gian lát sân vườn và lý tưởng cho việc sử dụng lâu dài. Vì lý do này, bạn nên sử dụng gạch nhựa lục giác.


Gạch có tính thẩm mỹ cao
Gạch có tính thẩm mỹ cao

Một số lưu ý khi lựa chọn gạch nhựa lục giác trong xây dựng

Sau khi biết gạch lát nền lục giác mang lại những lợi ích phù hợp cho vỉa hè sân vườn, bạn hãy tìm hiểu để chọn được loại gạch phù hợp nhất. Dưới đây là một số mẹo để chọn gạch nhựa lục giác phù hợp nhất:

Chọn gạch có kích thước phù hợp

Suy nghĩ về khu vườn của bạn một cách hoàn hảo nhất có thể có nghĩa là chọn gạch có kích thước phù hợp. Mỗi khu vực lát gạch tương ứng với một loại ngói màu xanh lá cây khác nhau, vì vậy cần phải có một số năng khiếu để xây dựng cho phù hợp. 

Đối với những khu sân vườn rộng, tốt nhất nên sử dụng loại gạch men có kích thước lớn hơn để đảm bảo khu vườn luôn mát mẻ. Không giống như những căn phòng có diện tích nhỏ, gạch lát nền hình lục giác cần được cân đối phù hợp để đảm bảo sự cân đối phù hợp. 

Đặc biệt với kích thước gạch, bạn sẽ cảm nhận được sự tương thích khi lựa chọn phương pháp thi công phù hợp. Vì vậy, khi lựa chọn gạch lát nền phù hợp, bạn cần mang đến một không gian sân vườn đẹp nhất.

Chọn gạch có họa tiết phù hợp

Việc lựa chọn gạch lát nền hình lục giác còn phụ thuộc vào kết cấu của bề mặt gạch. Gạch lát sân vườn có rất nhiều họa tiết và kiểu dáng in trên bề mặt gạch nên bạn cần lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất để tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho khu vườn của mình. 

Đối với gạch lát sân vườn tất nhiên chủ yếu bạn nên chọn những mẫu gạch có thiết kế đơn giản để có thể tạo nên sự hài hòa với màu sắc tự nhiên. Ví dụ, mẫu gạch lục giác có in hình đá, cỏ, cây để có độ che phủ và cân bằng tối ưu. 

Chọn gạch có màu sắc phù hợp

Ngoài ra, nên chọn gạch lát nền hình lục giác theo màu sắc của gạch. Mỗi khu vực sân vườn phù hợp với nhiều màu gạch khác nhau đảm bảo yếu tố tương thích với không gian kiến ​​trúc ngôi nhà của bạn tạo nên sự hoàn hảo. Tất nhiên, gạch lục giác với những lợi ích của màu  gạch khác nhau sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất. Trong khu vực sân vườn, chủ yếu cần lựa chọn các sản phẩm cho phép các yếu tố ánh sáng hài hòa với khu vực ngoài trời tự nhiên. 

Ví dụ, một màu gạch đỏ lục giác thường được ưu tiên để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài ra, tông màu xám trung tính kết hợp với màu sáng có kết cấu đơn giản được ưu tiên để tạo sự cân bằng.


Nên chọn gạch có màu sắc phù hợp với thiết kế
Nên chọn gạch có màu sắc phù hợp với thiết kế

Phần kết

Gạch nhựa lục giác có những ứng dụng vô cùng tuyệt vời. Bài viết trên tổng hợp những mẫu gạch đẹp nhất, hy vọng sẽ đem lại cho quý khách những thông tin chi tiết, bổ ích nhất. Quý khách muốn tìm hiểu thêm thông tin về xây dựng - kiến trúc, đừng ngần ngại truy cập ngay vào website của chúng tôi. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước