meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Võ sỹ quyền anh Manny Pacquiao: Từ tận cùng nghèo khổ đến người giàu nhất trong những người giàu

Thứ năm, 22/09/2022-15:09
Võ sỹ quyền anh huyền thoại, anh hùng dân tộc của Phillipines, Manny Pacquiao đã sống ở hai thế giới, một là nơi dành cho những người nghèo nhất và một, được chiếm lĩnh bởi giới siêu giàu.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Philippines năm 2022, Manny Pacquiao chỉ về thứ ba với 6,81% số phiếu bầu. Tuy nhiên không loại trừ khả năng võ sỹ quyền anh huyền thoại sẽ trở lại trong tương lai và theo đuổi kế hoạch “bỏ tù những quan chức tham nhũng” cũng như “cung cấp nhà ở miễn phí cho 1,9 triệu gia đình nghèo”.

Hơn 20% dân số Philippines sống trong cảnh nghèo khổ với mức thu nhập 1,9 USD hoặc ít hơn mỗi ngày. Gia đình Pacquiao từng nằm trong số đó.

Anh sinh ra trong ngôi nhà rách nát nằm sâu trong khu rừng ở Tango vào năm 1978 một tuần trước Giáng sinh, đó không phải những ngày tràn ngập niềm vui. Một thời gian dài, cả gia đình anh chịu cảnh nghèo đói cùng cực đến mức không đủ cơm ăn mỗi ngày.


Pacquiao sinh ra trong ngôi nhà rách nát nằm sâu trong khu rừng ở Tango.
Pacquiao sinh ra trong ngôi nhà rách nát nằm sâu trong khu rừng ở Tango.

Từ sáng sớm đến tận đêm khuya, bố của Pacquiao phải trèo lên 70 cây dừa để chặt dừa, hoặc ra biển đánh cá mới có đủ tiền cho gia đình tồn tại. Đó là vào lúc suôn sẻ. Còn không, một bát cơm trắng cũng là cái gì đó ngoài tầm với. Cả nhà sẽ dùng củ chuối hoặc rau cỏ để lấp đầy dạ dày.

Dù còn nhỏ, Pacquiao không chấp nhận để ai đó chế giễu chỉ vì nghèo. Một lần cậu em trai Bobby bị đứa trẻ lớn tuổi hơn trêu chọc là “nghèo mạt rệp không bằng hòn đất dơ bẩn”, anh tiến lại và tặng cho gã một cú đấm trời giáng bằng tay trái. Đôi khi nhớ lại, Pacquiao cho rằng anh đã sinh ra để trở thành võ sỹ.

Một ngày nọ, vi không còn gì để ăn trong khi cũng không thể đi làm, bố Pacquiao buộc phải giết con chó cưng của anh để làm bữa. Pacquiao không bao giờ tha thứ cho hành động đó. Anh bắt đầu ra đường để tự kiếm lấy cái ăn. Ban ngày Pacquiao bán bánh mỳ dạo, ban đêm ngủ trong thùng các tông trên hè phố.


Trước khi trở thành võ sỹ, Pacquiao phải ngủ trong thùng các tông trên hè phố.
Trước khi trở thành võ sỹ, Pacquiao phải ngủ trong thùng các tông trên hè phố.

Khi phải tự mưu sinh ở tuổi thiếu niên, Pacquiao mới thấy những bài học quyền Anh mà ông chú Sardo chỉ dạy khi anh bỏ học thật hữu ích. Anh kiếm được 2 USD ở các trận đấu cỏ. Ngoài nắm đấm đầy sức mạnh, khả năng chịu đòn của Pacquiao cũng khiến đối thủ phải kinh ngạc. Nhiều người cho rằng kỹ năng đó được tôi luyện suốt năm tháng tuổi thơ, qua những lần anh bị mẹ buộc vào gốc dừa cho kiến đốt, hoặc bị trừng trị nghiêm khắc lúc còn đi học bởi các giáo viên, những người cho rằng kỷ luật là cách giao dục tốt nhất.

Đến một lúc, khoản thu 2 USD không còn đủ cho các nhu cầu tối thiểu và cũng muốn dấn thân vào con đường quyền Anh chuyên nghiệp, Pacquiao lẻn lên một chuyến phà đi tới thủ đô Manila. Ở đó, anh nói dối mình đã đủ 18 tuổi để có thể tham gia vào các trận quyền Anh như một võ sỹ chuyên nghiệp.

Võ sỹ trẻ đến từ ngôi làng tồi tàn ở Kibawe, với vóc dáng gầy còm, đã bất bại 11 trận đầu tiên, tạo ra cú sốc lớn trong làng boxing. Nhưng rồi những cám dỗ ở thủ đô hoa lệ, gồm cờ bạc và rượu chè, đã khiến Pacquiao nhận thất bại cay đắng ở trận thứ 12.


Từ khi còn rất trẻ, Pacquiao đã tạo ra cú sốc lớn trong làng boxing.
Từ khi còn rất trẻ, Pacquiao đã tạo ra cú sốc lớn trong làng boxing.

Đó là lúc anh suy nghĩ nghiêm túc về con đường mình đã quyết định đi. Trước đây mẹ của Pacquiao rất muốn con trai mình trở thành một linh mục. Nhưng anh trả lời “nhà mình làm gì có tiền để theo học”. Anh muốn thoát nghèo trước đã. Và xác định nghiệp boxing có thể cung cấp một lối thoát.

Bây giờ, Pacquiao phải nỗ lực theo đuổi đến cùng. Vì vậy anh đã kiếm một công việc ở phòng tập quyền Anh để có thể vừa có thu nhập, vừa tập luyện ngay tại đó.

Khi không phải dọn dẹp, Pacquiao tập luyện điên cuồng. Anh dậy từ lúc 4h sáng để chạy, sau đó tập gym để hình thành cơ bắp. Những lúc khác, anh đắm mình vào những trận đấu của Myke Tyson trên màn hình từ những cuốn video thuê ngoài cửa hàng băng đĩa. Anh học hỏi các kỹ thuật cũng như chiến lược từ Mike Thép, và áp dụng rất nhanh.


Doanh thu từ lượng người xem 25 sự kiện tcủa Pacquiao lên tới 1,3 tỷ đô.
Doanh thu từ lượng người xem 25 sự kiện tcủa Pacquiao lên tới 1,3 tỷ đô.

2 tuần trước sinh nhật thứ 20, Pacquiao giành chức vô địch WBC đầu tiên. Và sau 2 thập kỷ, anh trở thành võ sỹ duy nhất trong lịch sử quyền anh vô địch thế giới ở 8 hạng, đồng thời giành được 12 danh hiệu lớn thế giới. Pacquiao cũng là võ sỹ đầu tiên giành chức vô địch ở 5 hạng cân khác nhau, võ sỹ đầu tiên giành danh hiệu thế giới ở hạng ruồi, hạng lông, hạng nhẹ và hạng bán trung. Những chưa hết, còn là võ sĩ quyền Anh duy nhất giữ chức vô địch thế giới trong 4 thập kỷ, gồm thập niên 1990, 2000, 2010 và 2020.

Trận đấu nổi tiếng nhất của Pacquiao là với Floyd Mayweather năm 2015, nơi anh kiếm được 130 triệu đô. Bây giờ ở tuổi 42, anh tích lũy được khối tài sản lên đến 220 triệu USD. Hàng ngày Pacquiao di chuyển trên chiếc Cadillac Escalade, được hộ tống bởi chiếc xe an ninh trang bị vũ khí và dẫn đường bởi 2 chiếc moto cảnh sát.


 
 

 
 

Đương nhiên, Pacquiao không sống trong ngôi nhà rách nát xưa kia. Thay vào đó là biệt thự trị giá 10 triệu đô ở ngoại ô Manila, với sân tennis, hồ bơi, phòng ăn siêu lớn và những phòng ngủ sang trọng dành cho Pacquiao và bà vợ Jinkee cùng 5 đứa con của họ.

Bên cạnh đó, Pacquiao cũng sở hữu một dinh thự và lô đất lớn ở tỉnh Laguna, 2 dinh thự xa hoa ở thành phố Makati, một căn nhà trên bãi biển Sarangani cùng nhiều bất động sản khác nằm rải rác ở Philippines. Chưa hết, võ sỹ 42 tuổi còn ngôi nhà hai tầng ở Los Angeles và dinh thự trị giá 12,5 triệu đô ở Beverly Hills.

Theo một thống kê, Pacquiao nắm trong tay 100 bất động sản có tổng trị giá 30,92 triệu USD, chiếm 46% giá trị tài sản ròng. Ngoài ra, khoảng 4% tài sản của anh là dàn xe sang và 7% đầu tư vào các doanh nghiệp địa phương.


 
 

Những dinh thự xa hoa của Pacquiao nằm ở nhiều nơi trên thế giới.
Những dinh thự xa hoa của Pacquiao nằm ở nhiều nơi trên thế giới.

Vào những dịp sinh nhật, Pacquiao thường tổ chức ở khách sạn Makati Shangri-La, biến nó thành cung điện dành riêng cho người hùng dân tộc của Philippines, với đài phun nước trải đầy cánh hoa hồng, bên trên là dòng chữ “MANNY” bằng đèn neon.

Đêm đó dĩ nhiên không thể chương trình quay số trúng thưởng, vốn trở thành truyền thống trong lễ sinh nhật của Pacquiao. Phần thưởng là những xấp tiền mặt trị giá từ 2.000 - 5.000 USD, cùng với giải đặc biệt là 2 chiếc xe hơi. Anh rất hào phóng với người nghèo và cũng chi tiền không tiếc tay cho giới giàu có. Pacquiao muốn cả thế giới thấy, một người nghèo nhất cũng có thể trở thành giàu nhất.

Tam Vịnh
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước