meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lương Tester trung bình tại Việt Nam bao nhiêu?

Thứ hai, 31/10/2022-09:10
Nằm trong top 10 công việc có thu nhập cao nhất trong ngành công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam hiện nay, Tester trở thành nghề có sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ với các bạn trẻ. Vậy thu nhập của Tester có cao không? Cùng tìm hiểu thông tin về mức lương Tester trong bài viết này nhé. 

Tester là gì?


Lương Tester cao không?
Lương Tester cao không?

Tester là những người đảm nhiệm vai trò kiểm tra chất lượng của các phần mềm hoặc ứng dụng, phát hiện ra lỗi nếu có, báo cáo cho đội ngũ phát triển dự án để khắc phục trước khi chúng được đưa vào hoạt động và chuyển giao cho khách hàng.

Để thực hiện được công việc này, các Tester cần phải nắm vững kiến thức cơ bản về các công cụ và kỹ thuật phát triển phần mềm để có thể tham gia vào các giai đoạn như: lập kế hoạch thử nghiệm, chuẩn bị thử nghiệm, thiết lập môi trường thử nghiệm, tự động hóa các bài kiểm tra, giám sát quá trình kiểm thử, thu thập những lỗi xảy ra và chuyển chúng cho bộ phận chuyên trách. 

Công việc của Tester:

  • Tham gia quá trình kiểm thử các dự án sản phẩm liên quan đến phần mềm/ứng dụng.
  • Thiết kế và tiến hành kiểm tra các test plan và test case, dùng dữ liệu để kiểm tra và tạo lập môi trường kiểm thử.
  • Thực hiện kiểm tra các tính năng và hiệu năng của sản phẩm phần mềm/ứng dụng.
  • Tạo lỗi, kiểm soát lỗi, phối hợp với các developer để sửa lỗi và theo dõi kết quả kiểm thử để đảm bảo chất lượng dự án.Tổng hợp những vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra các đề xuất cải tiến.

Lương Tester có cao không?

Trong ngành CNTT hiện nay, vị trí Tester đang có mức lương thuộc top 10 công việc có mức lương cao nhất ngành IT. Đủ để thấy công việc này có sức hấp dẫn về thu nhập đến mức nào.

Con đường thăng tiến của các Tester sẽ là: Từ Tester rồi lên các vị trí lần lượt là Tester Leader, Tester Manager và Tester Director. Tất nhiên, để lên được các vị trí cao hơn, bạn cần phải chứng minh được năng lực và có tố chất của một người lãnh đạo nữa. Chức càng cao thì mức lương và phúc lợi sẽ càng tăng.

Lương Tester trung bình tại Việt Nam bao nhiêu?

Hiện nay, lương Tester thường có mức lương thấp nhất là 7 triệu đồng và cao nhất rơi vào khoảng 23 triệu đồng. Do đó, lương trung bình cho vị trí Tester sẽ là 15 triệu đồng. Mức lương này thường đã bao gồm các phúc lợi như di chuyển, ăn trưa…

Tuy nhiên, mức lương này hiện đang có xu hướng thay đổi và còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như năng lực hay thâm niên hoặc địa điểm làm việc, v.v…

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của Tester


Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của Tester
Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của Tester

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm không chỉ là hành trang vững chắc để giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình, mà còn góp phần quan trọng quyết định đến mức lương mà bạn sẽ được nhận khi ứng tuyển xin việc vào một công ty. Số năm hoạt động trong ngành thường sẽ tỉ lệ thuận với thu nhập mà người lao động được hưởng. 

Đối với các sinh viên chuyên ngành CNTT mới tốt nghiệp, thực tập sinh/nhân viên thử việc là vị trí đầu tiên mà họ chọn sau khi ra trường. Kinh nghiệm còn thiếu hụt cho phép giới hạn mức lương trong khoảng 4 – 8 triệu đồng/tháng. Những người có ít hơn 02 năm kinh nghiệm nhận lương trung bình 8.490.000 đồng, trong khi kinh nghiệm từ 02 – 05 năm được tăng lên 10.900.000 đồng.

Giai đoạn từ 05 – 10 năm, khi người lao động đã đạt đến trình độ có thể dẫn dắt đội nhóm, tổ chức các cuộc họp đánh giá, trực tiếp tham gia vào việc quản lý dự án, cải thiện quy trình test, tương tác với khách hàng và hỗ trợ những mục tiêu lớn của tổ chức, thu nhập lúc này có thể đạt 15.100.000 đồng/tháng. Từ 10 – 20 năm thì lương Tester dao động trong khoảng từ 18.700.000 – 21.300.000 đồng. 

Trình độ học vấn 

Phân cấp mức thu nhập trong nghề Tester còn căn cứ theo bằng cấp của người lao động, cụ thể:

  • Chứng chỉ thông thường khoảng: 10.900.000 đồng/tháng. 
  • Với bằng cử nhân từ: 14.700.000 đồng/tháng
  • Bằng thạc sĩ trở lên khoảng 22.500.000 đồng/tháng

Bên canh đó, để nâng cao thu nhập Tester cần có những kỹ năng sau đây:

  • Hiểu biết về công nghệ (cơ sở dữ liệu, các hệ điều hành, các công cụ test, đánh giá và đo lường…)
  • Kỹ năng phân tích tốt, lên kế hoạch chi tiết và hợp lý.
  • Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, với các developer và với khách hàng
  • Kỹ năng làm việc nhóm và ham học hỏi.
  • Kỹ năng ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, v.v…).

Lương Tester dựa theo địa điểm làm việc 

Bên cạnh những tiêu chí được đưa ra phía trên thì môi trường và địa điểm làm việc cũng là một yếu tố khá quan trọng tác động tới mức lương của một Tester. Vì không phải các công ty, tỉnh thành, môi trường trong và quốc tế lương chi trả cho việc làm Tester đều giống nhau. Cụ thể có thể nắm bắt như sau: 

- Tại Hà Nội 

Đối với một nơi có nhiều nền tảng công ty phát triển cạnh tranh, cùng nền kinh tế hội nhập nhanh thì xu hướng việc làm Tester cũng khá hấp dẫn. Hay như chính các con số lương cũng vậy, ví dụ như một công ty nguồn vốn từ nước ngoài sẽ chi trả lương tới 1000$/tháng làm việc với vị trí chưa hẳn là quản lý. Các vị trí về việc làm cần phải onsite thì con số còn có thể đạt tới 1500$ chưa tính các phí khác. 

Như vậy có thể nhận thấy nếu việc làm thông thường mức lương dành cho các Tester tại Hà Nội sẽ nhận được khoảng từ 15 - 20 triệu đồng/tháng. Các vị trí cao hơn hay môi trường tốt hơn thì con số có thể lên đến trên 20 triệu đồng/tháng. 

- Tại TP Hồ Chí Minh

Còn về tại TP Hồ Chí Minh theo như đa số các tin tuyển dụng lựa chọn ứng viên về Tester thì hầu hết các công ty ở đây sẽ áp dụng mức lương Tester tối thiểu là 700$. Tức là trên 03 năm kinh nghiệm là mức lương mà bạn đạt được sẽ là khoảng 14 triệu đồng/tháng làm việc. 

Trường hợp về các tiêu chí kinh nghiệm cơ hơn 03 năm tại TP Hồ Chí Minh thì các nhà tuyển dụng lại thường chú ý đến việc thương lượng trực tiếp nhiều hơn. Qua việc xem xét các ứng viên chọn lọc về nhân tài bằng các mức lương hấp dẫn xứng đáng. 

- Các tỉnh thành khác 

Ngoài việc làm việc tập trung ở các thành phố lớn thì cơ hội việc làm của Tester rất rộng mở các tỉnh thành lân cận. Từ đó mức thu nhập hay mức lương cố định hàng tháng cũng sẽ khác biệt theo vị trí/hình thức làm việc chuyển giao, fulltime hay partime. Vậy nên chỉ cần bạn chứng minh được năng lực và kinh nghiệm là đã có thể hoàn tất để giúp bản thân có được mức lương xứng đáng. 


Tester đem đến cho bạn các cơ hội được tiếp xúc với những công nghệ mới
Tester đem đến cho bạn các cơ hội được tiếp xúc với những công nghệ mới

Lý do nên chọn công việc Tester

Bên cạnh mức lương hấp dẫn thì những lý do sau đây là điều bạn không nên bỏ qua công việc Tester:

  • Tester là một công việc đề cao sự sáng tạo, khả năng phân tích và trí tuệ của người làm.
  • Công việc đem đến cho bạn các cơ hội được tiếp xúc với những công nghệ mới, kiến thức mới mà giảng đường đại học không thể dạy bạn.
  • Cơ hội thăng tiến trong công việc rất lớn bởi lĩnh vực này hiện chưa có nhiều người tham gia làm việc.
  • Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kiểm thử phần mềm luôn cao với các chính sách đãi ngộ rất hấp dẫn.

Tester cũng được coi là nghề nghiệp ổn định và là công việc đầy thách thức, yêu cầu người làm phải có kiến thức chuyên môn, kỹ năng tốt về kiểm thử. Vì thế, để có thể làm tốt công việc bạn cần phải học hỏi nhiều điều để mở rộng tầm hiểu biết. Đặc biệt nghề Tester cũng có cơ hội thăng tiến rõ ràng, đối với những Tester càng nhiều kinh nghiệm sẽ càng được quan tâm và chú trọng.

Như vậy, với các thông tin khảo sát lương Tester ở trên, có thể thấy rằng thu nhập của một Tester khá hấp dẫn và cơ hội thăng tiến tốt. Nếu như bạn có đam mê theo đuổi ngành này, hãy bắt đầu từ sớm để nhanh chóng có thêm kinh nghiệm và tăng mức thâm niên của mình lên. Bên cạnh đó, không ngừng trau dồi, nâng cao bằng cấp để đạt được mức lương tối đa sớm nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

19 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

19 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

19 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

23 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước