meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lương shipper có cao không?

Thứ hai, 31/10/2022-08:10
Shipper hay còn gọi là nhân viên giao hàng đang là một trong những công việc làm thêm HOT nhất hiện nay. Vấn đề khiến nhiều người thắc mắc đó là không biết lương shipper cao không? Hơn nữa, nên ứng tuyển việc làm này tại hãng nào?

Những việc làm Shipper HOT


Những việc làm Shipper HOT
Những việc làm Shipper HOT

Shipper hay nhân viên giao hàng cũng có rất nhiều vị trí công việc khác nhau. Bạn có thể tham khảo cũng như tìm hiểu chi tiết từng công việc để có thể lựa chọn việc làm cho bản thân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Một số công việc shipper như:

  • Shipper hàng hóa cho các cửa hàng
  • Nhân viên shipper của các công ty giao hàng
  • Shipper manager
  • Shipper đồ ăn, nước uống
  • Nhân viên kho kiêm shipper
  • Shipper giao hoa
  • Nhân Viên Quản Lý Bưu Cục...

Làm shipper là làm gì?​

Shipper hay còn được gọi là Nhân viên giao hàng là người vận chuyển hàng hóa. Khác với những nghề khác, đặc thù của nghề Shipper hay nhân viên giao hàng không cố định giờ giấc, thường không có giờ hành chính. Giờ làm việc có thể dao động, tùy thuộc vào lượng hàng hóa phải giao và  có thể làm việc cả buổi tối và cuối tuần.

  • Nhận hàng hóa và thông tin người nhận từ người giao.
  • Kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng.
  • Sắp xếp đơn hàng theo các lộ trình phù hợp.
  • Bảo đảm hàng được giao vẫn còn nguyên vẹn, không bị vỡ và hư hỏng.
  • Gọi điện và thông báo cho người giao nếu phát hiện có bất kỳ vấn đề hay sự cố nào.

Shipper có cần bằng cấp và kỹ năng không?


Shipper không yêu cầu cao về kinh nghiệm hay bằng cấp
Shipper không yêu cầu cao về kinh nghiệm hay bằng cấp

Shipper không yêu cầu cao về kinh nghiệm hay bằng cấp mà cần phải có một số kỹ năng cơ bản để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, đem lại hiệu suất làm việc cao. Một số yêu cầu cần có của một nhân viên shipper:

  • Muốn làm shipper bạn cần phải có phương tiện cá nhân để vận chuyển hàng hóa và thiết bị liên lạc.
  • Khả năng xử lý nhiều đơn hàng, kỹ năng tổ chức và biết cách sắp xếp các đơn hàng theo lộ trình phù hợp.
  • Muốn trở thành một shipper thì bạn cũng phải có một sức khỏe tốt, bởi vì bạn sẽ phải lái xe trên đường trong một thời gian dài. Nhất là những người làm shipper tại các thành phố lớn, mật độ di chuyển trên đường phố rất cao, không khí ô nhiễm cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng xử lý vấn đề với khách khi nhận hàng. Nếu không biết cách xử lý, số đơn bạn có thể nhận sẽ bị giảm đi.
  • Bạn cần phải thông thuộc đường đi, để có lộ trình giao hàng phù hợp nếu không thời gian và công sức của bạn sẽ không được tối ưu. Nếu chỉ dựa vào Google Maps, bạn có thể phải di chuyển quãng đường dài hơn bình thường và làm giảm hiệu suất làm việc.
  • Cam kết và bảo đảm chất lượng hàng giao nhận cho khách hàng không bị hư hỏng.
  • Đạo đức nghề nghiệp, chăm chỉ và trung thực.
  • Chủ động tìm kiếm các giải pháp và sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ được giao.

Lương shipper có cao không?

Nếu là một shipper tự do, mức lương phụ thuộc vào số lượng hàng hóa, quãng đường và loại hàng hóa mà họ giao nhận. Còn nếu làm trong các công ty, doanh nghiệp, hãng vận chuyển lớn như Viettel Post hay Giao hàng nhanh… mức lương shipper, nhân viên giao hàng Full time dao động trong khoảng 10 - 20 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, shipper nhận giao cho một shop duy nhất thì thu nhập vào khoảng 6 - 8 triệu đồng/tháng. Đây được đánh giá là việc làm với mức lương tương đối ổn định.

Lương shipper của hãng nào cao nhất hiện nay?


Lương shipper của hãng nào cao nhất hiện nay?
Lương shipper của hãng nào cao nhất hiện nay?

Chạy shipper cho Grab

Ngoài việc sử dụng Grab để gọi xe ôm, taxi, Grab còn có tính năng giao hàng cũng là một hình thức đang được nhiều người lựa chọn. Với nhiều tiện ích đem lại cho cả người giao lẫn người nhận. Do đó, nhu cầu cần shipper tại Công ty công nghệ Grab, cũng tăng lên một cách đáng kể.

Nhiều người băn khoăn về việc, nên làm shipper cho hãng nào? Để có thể trả lời, chúng ta cần biết các ưu điểm của hãng là gì? Tại GrabBike, bạn có thể chạy toàn thời gian (trung bình khoảng 8 tiếng/ngày, 6 ngày//tuần) có thu nhập trung bình từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Nếu chạy bán thời gian trung bình khoảng 4 tiếng/ngày có thu nhập trung bình khoảng 4 triệu đồng/tháng, tương đương 24 nghìn đồng/giờ.

Ngoài ra, đơn vị này cũng thường xuyên tổ chức chương trình thưởng tuần, thưởng tháng hấp dẫn đối với các shipper Hà Nội, shipper Sài Gòn có năng suất cao. Quy trình đăng ký chạy shipper của Grab rất đơn giản, bạn được sử dụng xe máy của mình và ứng dụng trên điện thoại thông minh để nhận đơn giao hàng bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu mà khách hàng mong muốn.

Chạy shipper cho Gojek

Xuất hiện sau Grab, nhưng tính đến thời điểm hiện tại Gojek cũng đã đạt được những thành quả đáng khâm phục. Theo đó, Gojek hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ hàng đầu của thế giới cung cấp các giải pháp từ vận chuyển, giao hàng cho đến thanh toán điện tử và các dịch vụ.

Việc giao nhận hàng hoá chưa bao giờ dễ dàng đến thế với Gosend – một những dịch vụ được tích hợp ngay trên ứng dụng Gojek. Đây chính là giải pháp tối ưu để giúp nhân viên giao nhận hàng hóa, giao thư, giao quà tặng, các sản phẩm một cách an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, Gofood còn liên kết với mạng lưới đa dạng các nhà hàng, quán cà phê và quán ăn ngon. Cùng đội ngũ giao hàng tận tâm và nhanh chóng giúp người dùng thoải mái đặt món ăn yêu thích tại bất cứ địa điểm và thời gian nào mình muốn.

Nếu bạn mong muốn đem đến sự tiện lợi, trải nghiệm chuyến đi thoải mái cho người dùng. Và có thu nhập hấp dẫn lên tới 15 triệu đồng/tháng thì còn băn khoăn về việc nên làm shipper cho hãng nào, chi nữa?!

Chạy shipper cho Viettel Post

Viettel Post là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu kiện trong nước và quốc tế tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel Post đã có mặt trên hầu hết các tỉnh thành và trên các tuyến đường lớn. Vì vậy, bạn có thể liên hệ ngay với một post gần nhà để kiếm thêm thu nhập lúc rảnh rỗi.

Với chế độ lương, thưởng và phúc lợi tốt, khi làm shipper cho Viettel Post sẽ giúp bạn có thêm thu nhập xứng đáng và ổn định.

Shipper cho Giao Hàng Nhanh

Giao hàng nhanh được thành lập từ tháng 07/2012, với mục đích phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của các đối tác Thương mại điện tử trên cả nước.

Tại giao hàng nhanh, mỗi ngày có hơn 7.000 nhân viên giao hàng bằng xe máy và xe tải,… chung tay vận chuyển trên 150.000 đơn hàng khắp toàn quốc. Đội ngũ shipper của giao hàng nhanh có mức lương cố định. Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và nhận  được nhiều chính sách phúc lợi hấp dẫn khác.

Shipper Giao Hàng Tiết Kiệm

Hệ thống giao hàng tiết kiệm hiện có hơn 550 chi nhánh với quy mô 13.500 nhân sự ở 63 tỉnh thành. Đặc biệt, giao hàng tiết kiệm luôn có chiến lược mở rộng quy mô và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả.

Hiện nay, với hơn 500 điểm gửi hàng trên cả nước. Giao hàng tiết kiệm luôn có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ shipper lớn. Đặc biệt, mức lương, thưởng và chế độ phúc lợi ở công ty khá tốt, rất lý tưởng để bạn lựa chọn và gắn bó lâu dài.

Shipper cho Hệ thống quán trà sữa, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh

Hệ thống các quán trà sữa, thức ăn nhanh mọc lên như nấm trong thời đại công nghệ số, đã tạo việc làm cho các shipper. Những thương hiệu trà sữa nổi tiếng có thể kể đến như: Phúc Long, Phê La, Gong Cha, Ding Tea, Toco Toco, Royal Tea, KOI, R&B Tea, Heekcaa,… Các đơn vị này, mỗi ngày có thể bán từ vài chục, đến vài trăm đơn hàng. Vậy nên, nếu bạn có thời gian rảnh linh động hãy ứng tuyển ngay vào vị trí shipper của các hệ thống này.

Tùy theo địa điểm bạn sinh sống và mức thu nhập yêu cầu mà bạn có thể chọn cho mình một công việc giao hàng tại đơn vị phù hợp nhất nhé!

Qua bài viết, chắc bạn cũng đã trả lời được câu hỏi: Lương shipper có cao không? hay nên chọn làm shipper cho hãng nào? Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

12 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

12 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

12 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

12 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

17 giờ trước