meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Loạt ông lớn đổ độ, bất động sản Lâm Đồng rục rịch tăng giá

Thứ năm, 24/03/2022-08:03
Cuộc đổ bộ của một loạt “ông lớn” ngành địa ốc đã biến Lâm Đồng đang trở thành mảnh đất đầu tư đầy tiềm năng trong năm 2022.

Những đề xuất đầu tư “tạo sóng”

Thị trường bất động sản ở Lâm Đồng đã trải qua một năm 2021 phát triển ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), từ quý III đến quý IV năm 2021, hoạt động xây dựng và tiến độ đầu tư các dự án bất động sản ở Lâm Đồng bị giảm sút do giá nguyên vật liệu như thép, xi măng tăng mạnh. Đặc biệt, nguồn vốn đầu tư vào thị trường bất động sản ở tỉnh thành này cũng bị giảm sút nghiêm trọng so với các năm trước.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường bất động sản ở Lâm Đồng đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ việc một loạt doanh nghiệp lớn đổ về khảo sát thị trường, đề xuất đầu tư, tài trợ lập quy hoạch các dự án quy mô lớn liên quan đến phát triển du lịch, giao thông, nông nghiệp, sản xuất hàng hóa,...

Trong đó, không thể không nhắc đến công ty thành viên của Sam Holdings đang đề xuất tài trợ để lập quy hoạch Khu đô thị dịch vụ, du lịch hơn 1.000 ha tại TP Bảo Lộc. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng xin phép được đầu tư dự án riêng trên khu đất theo phương thức đúng với quy định của pháp luật.


Một loạt “ông lớn” địa ốc đang đề xuất đầu tư các dự án quy mô lớn ở Lâm Đồng
Một loạt “ông lớn” địa ốc đang đề xuất đầu tư các dự án quy mô lớn ở Lâm Đồng

Tiếp giáp địa phương này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va đề xuất đầu tư dự án hồ Đăk Long Thượng ở huyện Bảo Lâm. Với quy mô khoảng 30.000 ha. Mục tiêu của dự án này là xây dựng thành một khu đô thị tích hợp nhà ở, biệt thự nghỉ dưỡng, trường học, công viên, trung tâm thương mại,...

Hay tại huyện Di Linh, Vườn Thời Đại Việt Nam đang đề xuất được tài trợ lập quy hoạch với tổng quy mô 4.000 ha tại xã Hòa Trung, Bảo Thuận, Liên Đầm, trong đó có 3.500 ha là khu đô thị và du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, các công ty cổ phần lớn như Hưng Thịnh, Đèo Cả, Nam Miền Trung cũng đang đề xuất được nghiên cứu, khảo sát thị trường, tài trợ chi phí lập quy hoạch ở một loạt xã, thị trấn thuộc huyện Lâm Hà, Đức Trọng. Đây là một siêu dự án khu đô thị đa chức năng với quy mô lên tới 15.000 ha, được phát triển theo định hướng đột phá để giảm sức ép dân số cho TP Đà Lạt.

Giới chuyên gia bất động sản cho biết, Lâm Đồng đang sở hữu nhiều thế mạnh phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như khí hậu mát mẻ, địa hình đa dạng, nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp,... Cho nên, vùng đất này vực này luôn có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư lớn.

Ngoài ra, những vướng mắc, khó khăn về pháp lý trong thực hiện dự án của các chủ đầu tư ở Lâm Đồng đã được tháo gỡ. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng bị tạm ngưng trong năm 2021 đã được khởi công, xây dựng trở lại. Điều này tạo ra một tâm lý an toàn để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, xây dựng các dự án quy mô lớn trên địa bàn.

Bất động sản rục rịch tăng giá

Mặc dù các dự án của doanh nghiệp lớn đang nằm trên giấy, thậm chí nhiều dự án còn chưa được chính quyền thông qua nhưng những thông tin này đã khiến thị trường bất động sản ở tỉnh thành này sôi động trở lại. Giới chuyên gia dự đoán, Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà, Đức Trọng sẽ là những khu vực có giá bất động sản biến động về giá lớn nhất trong năm 2022.

Theo khảo sát thực tế, bất động sản ở khu vực Bảo Lộc đang bắt đầu “sốt nóng” trở lại. So với thời điểm cuối năm 2021, giá bất động sản ở khu vực này đã tăng lên khoảng 5%, có những vùng còn tăng hơn 10%.

Cụ thể, mặt bằng giá đất ở Bảo Lộc đang rơi vào khoảng 5-10 triệu đồng/m2. Trong đó, đất ở gần trục đường lớn có giá khoảng 10-15 triệu đồng/m2, đất gần trục đường nhỏ có giá khoảng 3-5 triệu đồng/m2. Đất nằm ở nội thành thành phố có giá 60-80 triệu đồng/m2, riêng những khu vực có mặt tiền đẹp được rao bán hơn 100 triệu đồng/m2.


Bất động sản ở Lâm Đồng đang rục rịch tăng giá nhờ hiệu ứng đầu tư của các doanh nghiệp lớn
Bất động sản ở Lâm Đồng đang rục rịch tăng giá nhờ hiệu ứng đầu tư của các doanh nghiệp lớn

Thị trường ở Di Linh, Lâm Hà, Đức Trọng cũng bắt đầu có nhiều chuyển biến mới tích cực ngay đầu năm 2022. Giá đất trung bình ở địa phương này đang dao động ở mức 4-8 triệu đồng/m2, tăng khoảng 2-3 triệu đồng so với thời điểm cuối năm 2021. Trong đó, giá đất không có thổ cư, có sổ hồng, gần đường bê tông dao động từ 300 nghìn đồng – 6 triệu đồng/m2. Còn đất có thổ cư có giá dao động từ 5-15 triệu đồng/m2.

Mới đây, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong năm 2022, tỉnh thành này sẽ tập trung kêu gọi đầu tư để phát triển các dự án nhà ở giai đoạn 5 năm. Đây sẽ là những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản trong tỉnh. Các nhà đầu tư, sàn giao dịch cần có chính sách phát triển phù hợp để thu hút và khai thác hiệu quả.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, thị trường bất động sản trên địa bàn thời gian tới sẽ diễn biến như năm 2021 vừa qua. Đặc biệt thị trường sẽ không có khả năng xảy ra hiện tượng “bong bóng” hay các diễn biến bất lợi khác cho các nhà đầu tư.

Dự báo về tiềm năng của thị trường bất động sản Lâm Đồng trong thời gian tới, chuyên gia đầu tư bất động sản Nguyễn Mạnh cho biết, năm 2022, thị trường bất động sản ở tỉnh thành này sẽ có một đợt “sóng” lớn nhờ xu hướng “bỏ phố về quê” đang bùng nổ mạnh hậu Covid-19. Những người có điều kiện kinh tế đều rất mong muốn sở hữu một ngôi nhà ở vùng quê để tránh dịch. Và trong tất cả các những vùng nông thôn quanh khu vực TP HCM, Lâm Đồng là một sự lựa chọn tốt nhất của nhiều người khi nghĩ đến.

Cùng nhận định, bà Lê Thắm, Phòng nghiên cứu VARS khu vực Nam Tây Nguyên cho biết, năm 2022 thị trường bất động sản ở Lâm Đồng sẽ sôi động trở lại nhờ việc nhiều ông lớn bất động sản đổ về Lâm Đồng để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Hàng loạt doanh nghiệp lớn đổ bộ thị trường kéo theo vô số nhà đầu tư vừa và nhỏ khác, kích cầu cho một thị trường hứa hẹn sẽ phát triển trong thời gian tới.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước