meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản hướng thủy sẽ trở thành điểm sáng mới cho thị trường

Thứ tư, 23/03/2022-18:03
Bất động sản ngày càng xuất hiện thêm nhiều loại hình mới để phù hợp với sự thay đổi liên tục và xu hướng của thị trường. Trong đó, sản phẩm bất động sản hướng thủy đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới thượng lưu. Chuyên gia nhận xét, đây là phân khúc sẽ mang đến các tiện ích chăm sóc sức khỏe và giá trị sở hữu cao.

Theo báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) của Tập đoàn tư vấn bất động sản Knight Frank, Việt Nam sẽ tăng mạnh về số người siêu giàu trong giai đoạn từ nay đến năm 2026 ở mức 26%. Con số này tương đương với Hong Kong và Đài Loan. Theo thống kê, gần hai phần ba lượng tài sản của giới siêu giàu đang được trú ẩn vào bất động sản. Knight Frank vào năm 2020 cũng công bố một báo cáo, theo đó, bất động sản hướng thủy trên toàn thế giới đang tăng trưởng trung bình mức 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chất lượng. 

Ông Liam Bailey - Giám đốc bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank chia sẻ: “Trong các loại hình bất động sản, loại hình nhà ở hướng thủy đang có thanh khoản tốt nhất. Tại những thị trường ít nổi bật thì các sản phẩm ven sông, hồ, biển vẫn giữ được giá bán khá tốt. Nguyên nhân là, những sản phẩm này đều có vị trí đặc biệt và khả năng sinh lời cao cho nhà đầu tư”. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Nhiều thành phố lớn trên thế giới có lợi thế nằm cạnh những con sông đẹp như: New York (Mỹ) bên dòng sông Hudson; Paris (Pháp) kề bên sông Seine; Melbourne (Australia) bên dòng sông Yarra; Seoul (Hàn Quốc) bên sông Hàn; Thượng Hải (Trung Quốc) nằm ven sông Hoàng Phố,...

Những số liệu đã phần nào thể hiện được sức hút mãnh liệt từ bất động sản hướng thủy đối với cả nhà đầu tư hay những người có nhu cầu mua ở thực. Đặc biệt là, tầng lớp thượng lưu rất có nhu cầu sở hữu căn nhà nằm trong một không gian sang trọng, phong thủy và hướng đến việc chăm sóc sức khỏe con người. 

The NewYork Times đưa tin, một khảo sát tại Anh cho thấy, những người đang sống gần sông, biển thường có chỉ số sức khỏe rất tốt. Tờ The Guardian cũng nhấn mạnh, nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, không gian xanh bao gồm sông, biển, hồ sẽ giúp con người cải tạo và tăng cường sức khỏe. 

Tại Việt Nam, Đà Nẵng là một thành phố may mắn sở hữu cả sông, biển và núi rất phong thủy. Ngoài ra, địa phương này còn phát triển hệ thống giao thông đồng bộ với nhiều dư địa phát triển thị trường bất động sản. Trong đó, loại hình bất động động sản cao cấp, nhất là những căn hộ ven sông dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh và phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng thượng lưu. 

Một số dự án đã và đang được triển khai tại những khu vực ven sông như trên đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Theo Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, đây là một trong những con đường đắt đỏ và đẹp nhất của thành phố. Bạch Đằng cũng được hưởng lợi trực tiếp bởi hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và phát triển cũng như sự đô thị hóa, kinh tế của toàn tỉnh. 

Trong đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, quận Hải Châu chủ trương thực hiện những đồ án quy hoạch và thiết kế kiến trúc như: Quy hoạch đầu tư xây dựng dự án cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi; Đầu tư xây dựng công viên hai đầu cầu; Quy hoạch cảnh quan bờ tây sông Hàn; khởi động dự án Quảng trường trung tâm tiếp giáp các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Quang Trung và Lý Tự Trọng.

Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, TP. Đà Nẵng sẽ là một trong những địa phương phát triển bất động sản hướng thủy mạnh mẽ nhất toàn quốc. Bằng chứng là đã có một số chủ đầu tư uy tín tiến hành triển khai dự án bất động sản ven sông với quy mô lớn tại khu vực trong năm nay. Hứa hẹn tạo nên những điểm sáng mới cho thị trường bất động sản Đà Nẵng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước