meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Loại hình BĐS nào đang được nhà đầu tư "chọn mặt gửi vàng"?

Thứ hai, 21/03/2022-14:03
Bất kỳ nhà đầu tư nào cũng nhận ra sự cần thiết của việc phải đa dạng hóa các chiến lược triển khai để bù đắp cho sự cạnh tranh ngày càng gay gắt đối với tài sản bất động sản.

Theo JLL Việt Nam nhận định, nên đầu tư vào bất động sản Châu Á Thái Bình Dương để tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng mặc dù áp lực cạnh tranh ngày càng lớn.

Giới đầu tư vẫn rất tự tin với thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương, tuy nhiên, năm 2022 này mức độ cạnh tranh cao sẽ là thách thức lớn cho nhà đầu tư trong việc triển khai vốn. Theo dữ liệu và phân tích Tâm lý Nhà đầu tư 2022 (Investor Sentiment Barometer 2022) của JLL cho biết, 82% nhà đầu tư nhận định cạnh tranh bất động sản chính là một thách thức đáng kể trong những chiến lược đầu tư của họ trong năm 2022.

Cũng theo khảo sát của JLL, chín trong số mười nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tăng vốn vào bất động sản Châu Á Thái Bình Dương trong năm 2022. Một nhóm nhà đầu tư cũng nhận ra sự cần thiết của việc phải đa dạng hóa chiến lược khai thác để bù đắp cho sự cạnh tranh tài sản bất động sản ngày càng gay gắt.


Giới đầu tư vẫn rất tự tin với thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương
Giới đầu tư vẫn rất tự tin với thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương

Theo đơn vị này phân tích, nhiều nhà đầu tư có kế hoạch đa dạng hóa ngành nghề và triển khai vốn, theo đó, các tài sản trong lĩnh vực logistics, đa gia đình, văn phòng và các lĩnh vực thay thế được xác định là mục tiêu đầu tư. Về mặt địa lý, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc là những khu vực hàng đầu được các nhà đầu tư hướng tới.

Đại diện JLL cho rằng, trong năm 2022, cạnh tranh bất động sản nổi lên như một trong những chủ đề xác định cho thị trường bất động sản thương mại Châu Á Thái Bình Dương, bất chấp những biến động ngày càng lớn của thị trường chứng khoán toàn cầu. Nhận thấy sự cạnh tranh với tài sản bất động sản ngày càng tăng cũng như sự khan hiếm sản phẩm đã dẫn đến việc nhiều nhà đầu tư tập trung vào các giao dịch nền tảng và M&A.

Trong năm nay, Logistics vẫn sẽ tiếp tục thu hút một lượng vốn đáng kể, 9 trong số 10 nhà đầu tư được khảo sát đều cho biết có kế hoạch tăng mức đầu tư năm 2022 vào lĩnh vực này. Bên cạnh đó, tài sản gia đình được đánh giá là lĩnh vực hấp dẫn thứ 2 sau logistics. Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhu cầu đầu tư ngày càng tăng đối với tài sản đa gia đình, 7 trong số 10 nhà đầu tư muốn tăng tỷ lệ đầu tư. Ngoài ra, lĩnh vực văn phòng vẫn là lĩnh vực cốt lõi với nhiều nhà đầu tư, theo khảo sát 6 trong 10 nhà đầu tư dự định tăng đầu tư vào lĩnh vực này trong năm 2022.


Logistics, đa gia đình, văn phòng và các lĩnh vực thay thế được xác định là mục tiêu đầu tư
Logistics, đa gia đình, văn phòng và các lĩnh vực thay thế được xác định là mục tiêu đầu tư

JLL cho biết, để giải quyết tình trạng cạnh tranh về tài sản bất động sản, nhiều nhà đầu tư đang xem xét lại các chiến lược cũng như mức độ chấp nhận rủi ro của mình. Sự sôi động của thị trường những năm gần đây, cùng môi trường đầu tư cạnh tranh và nhu cầu triển khai vốn tiềm năng đã dẫn đến việc các nhà đầu tư tập trung nhiều hơn vào các chiến lược đầu tư cốt lõi, trong đó, 52% người được khảo sát ủng hộ ý kiến này và 53% ủng hộ chiến lược gia tăng giá trị. Cùng với đó, gần 60% nhà đầu tư sẽ tập trung nguồn lực bằng hoặc nhiều hơn cho các giao dịch đầu tư nền tảng hoặc cổ phiếu để bổ sung vào các chiến lược đầu tư trực tiếp.

Được biết, đơn vị này đã khảo sát 37 nhà đầu tư hàng đầu thế giới và trong khu vực với tổng tài sản được quản lý (AUM) trên 2,0 nghìn tỷ đô la Mỹ về ý định đầu tư, chiến lược và triển vọng chung trong năm 2021. Hầu hết các nhà đầu tư trả lời khảo sát đều là nhà quản lý bất động sản và vốn cổ phần tư nhân (74%) hoặc  đại diện cho một số nhà đầu tư bất động sản và quản lý tài sản lớn nhất thế giới.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

3 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước