meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Loại đồ uống đang là “vua” tại thị trường Việt: Mỗi phút có hơn 20 ly được bán

Thứ ba, 29/11/2022-09:11
Báo cáo của Grab cho thấy trà sữa là món thức uống được đặt nhiều nhất trên GrabFood tại Việt Nam liên tiếp trong 2 năm 2021 - 2022. Nếu tính theo ngày thì chân gà là món ăn được đặt nhiều nhất cho bữa tối và bữa khuya.

"Báo cáo xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hóa tại Việt Nam năm 2022" vừa được Grab công bố, dựa trên nghiên cứu thị trường sơ cấp trên 6 quốc gia kể từ tháng 1 đến tháng 9/2022, phỏng vấn chuyên gia cùng những nguồn tin trong ngành, phân tích xu hướng truyền thông cùng dữ liệu nền tảng Grab giai đoạn 1/2019 - 6/2022.

Cụ thể, trà sữa là “lựa chọn quốc dân” khi có 2 năm trở thành món được ưa chuộng nhất trên GrabFood Việt Nam. Top 10 vẫn có những cái tên quen thuộc nhưng thứ hạng thay đổi.

Bán chả trượt top 10, thay vào đó là bánh mì. Tuy năm ngoái không có mặt trong bảng xếp hạng nhưng bánh mì đã xếp thứ 4 trong năm nay. Ngoài ra, vị trí thứ 2 được chuyển từ gà rán sang cơm sườn. 

Vào mỗi thời điểm trong ngày, người dùng sẽ ưa chuộng những món đồ ăn khác nhau. Theo đó, vào bữa sáng (5-11h) và bữa trưa (11h-15h) thì bú thịt nướng được đặt nhiều nhất; Chân gà vào top 3 món được đặt nhiều nhất cho bữa tối (18h-22h) và bữa khuya (22h-5h sáng hôm sau). Theo Grab, món ăn được đặt bất kỳ khi nào trong ngày là nem rán, khoai tây chiên, chả giò.

Top 5 phong cách ẩm thực được tìm nhiều nhất trên GrabFood Việt Nam từ năm 2021 đến năm nay là món Ý, món Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc, món chay. Món Ý vẫn giữ vững vị trí số 1, còn món chay tăng hạng từ 4 lên 2. 

Bia cũng tăng từ vị trí thứ 9 lên hạng 1 đơn hàng thực phẩm hàng đầu. Báo cáo cho thấy, hơn 21.600 lon bia được bán mỗi ngày, tức là mỗi phút sẽ có 15 lon bia bán ra. Đồng thời, mì ăn liền, bánh mì, trứng, xúc xích đều bị loại khỏi top 10. Thay vào đó là sữa đặc, kem tươi, sữa, nước đóng chai, sữa chua. 


Người Việt Nam có xu hướng ăn vặt nhiều hơn trong ngày
Người Việt Nam có xu hướng ăn vặt nhiều hơn trong ngày

Grab chỉ ra xu hướng nổi bật nhất trong các bữa ăn của người Việt Nam hiện tại là thực phẩm lành mạnh, cùng những món ăn được thay bằng nguyên liệu thực vật. Khảo sát của Grab trong tháng 7/2022 cho thấy, 93% người Việt chia sẻ rằng họ sẽ ăn ít nhất một bữa lành mạnh cứ mỗi 2 - 3 ngày. Nhất là người dùng trên GrabFood đang có xu hướng lựa chọn thức ăn lành mạnh cho bữa trưa nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày. 

Tiếp đó là ngày càng nhiều người muốn ăn tại nhà hơn là ra ngoài. Khảo sát vào hồi tháng 8/2022 cho thấy, cứ 2/5 người dùng thích đặt món về nhà cho mỗi dịp tụ tập. Giai đoạn 2020 - 2022, các đơn đặt hàng lớn trên GrabFood ở khu dân cư vào dịp cuối tuần tăng khoảng 3 lần. 

Xu hướng tiếp theo là người dùng chi trả nhiều hơn khi được tùy chọn món ăn. Những yếu tố mà người Việt muốn điều chỉnh nhất là lượng đá, độ ngọt, loại topping, độ cay, nước sốt. Giá trị đơn hàng đã tăng 15% khi họ được tùy chọn. 

Grab nhận thấy các món ăn vặt giúp thúc đẩy doanh thu ngoài giờ cao điểm. Khảo sát vào hồi tháng 8/2022, cứ 2/5 người người dùng chia sẻ là họ sẽ ăn vặt ít nhất 1 lần mỗi ngày. Từ năm 2020 - 2022, số đơn hàng vào giờ ăn xế tăng gấp 3 lần trên GrabFood. Số đơn hàng đồ ăn vặt trên GrabMart trong thời gian này cũng tăng gấp đôi. 

Xu hướng cuối là món ăn kèm giúp người dùng được hưởng ưu đãi giao hàng miễn phí và giúp cả nhà hàng tăng doanh số. Một trong số 4 người dùng chia sẻ, họ sẽ đổi nhà hàng không thể đạt giá trị đơn hàng tối thiểu để nhận về khuyến mãi. Có 3 món ăn được mua kèm nhiều nhất là đồ ăn vặt, món tráng miệng và thức uống. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước