meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lo ngại rủi ro lỗi màn hình, nhiều chuỗi bán lẻ ngừng thu mua iPhone 13 Pro Max

Thứ hai, 05/12/2022-10:12
Nhiều cửa hàng bán lẻ đã dừng thu mua iPhone 13 Pro Max, nhất là những thiết bị sắp hết thời hạn bảo hành vì tỉ lệ lỗi màn hình cao.

Theo Zingnews, vừa qua, một chuỗi bán lẻ với 4 chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM đã thông tin về việc dừng thu mua iPhone 13 Pro Max. Thông báo cho biết chuỗi sẽ tạm dừng thu lại mẫu máy  iPhone 13 Pro Max không mua tại chuỗi cửa hàng.

Trong khi những thiết bị đã mua tại chuỗi này vẫn được thu mua lại nguyên giá. Ngoài ra, chuỗi chỉ nhận thanh lý hộ máy không mua tại chuỗi còn bảo hành dưới 6 tháng hoặc có vấn đề về hình thức chuỗi.

Dừng thu mua máy sắp hết hạn bảo hành

Tình trạng iPhone 13 Pro Max bị dừng thu mua tại các chuỗi nhỏ và các cửa hàng bán lẻ càng trở nên phổ biến. Chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone cũ tại Hà Nội chia sẻ rằng chuỗi đã dừng thu mua lại dòng iPhone 13 Pro Max vì lo ngại bị lỗi màn hình.

Vị này cho biết: “Cửa hàng hiện không dám thu lại iPhone 13 Pro Max do tỉ lệ lỗi màn hình cao. Hơn nữa nếu thiết bị không còn hạn bảo hành, khi thu lại nếu gặp lỗi tiền thay màn sẽ bằng gần một nửa giá của máy. Khi đó, cửa hàng lỗ nặng”.


iPhone 13 Pro Max có tỉ lệ lỗi màn hình cao
iPhone 13 Pro Max có tỉ lệ lỗi màn hình cao

Mẫu iPhone 13 Pro Max hiện đang ghi nhận tình trạng lỗi xanh màn hoặc trắng màn không thể sử dụng. Với những máy mua chính hãng tại Việt Nam còn bảo hành sẽ được thay thế màn hình miễn phí.

Khi dùng dịch vụ bảo hành, máy xách tay sẽ gặp khó khăn hơn. Nhóm này cần kiểm tra số Serial/IMEI trên hệ thống của Apple xem có thể dùng dịch vụ thay thế ngoài bảo hành không.

Đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam chia sẻ rằng: “Có một số máy khi kiểm tra sẽ báo là dùng dịch vụ trả phí tại Việt Nam hoặc không đủ điều kiện bảo hành, vui lòng mang về quốc gia mua để được hỗ trợ”.

Theo tiết lộ của vị này, tỷ lệ iPhone 13 Pro Max bị lỗi trắng màn hình cùng model so với lỗi khác là 40%, với iPhone 13 Pro là 30%.

Nếu máy còn bảo hành sẽ được AASP thay màn hình miễn phí, còn nếu hết bảo hành, sẽ là 9,8 triệu đồng. Mức giá này được áp dụng cho cả thiết bị bán chính hãng tại Việt Nam và máy xách tay.

Chuỗi lớn chịu nhiều rủi ro

Theo bà Phùng Phương, đại diện của chuỗi Di Động Việt, cửa hàng vẫn thu mua iPhone cũ. Thế nhưng, với dòng iPhone 13 Pro Max, vì rủi ro lỗi màn hình nên sẽ có thêm một khoản phí nhỏ.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS và AASP Điện Thoại Vui, chuỗi này vẫn tiếp tục triển khai chương trình thu cũ iPhone 13 Pro Max.

Nếu máy gặp lỗi màn còn bảo hành sẽ được chuyển tới ASP thay miễn phí, nếu thiết bị hết bảo hành chuỗi đành chấp nhận rủi ro.

Ông Huy cho biết, nếu máy bị lỗi màn nhưng hết bảo hành, chuỗi sẽ phải tự chịu mức phí thay thế linh kiện.

Thống kê từ một vài chuỗi bán lẻ cho thấy dòng iPhone 13 Pro/Pro Max trong năm nay chứng kiến số lượng bán ra đối với hàng cũ tăng cao bất thường. Bên cạnh việc người dùng lên đời máy, cũng có không ít người bán lại máy vì sợ lỗi màn hình.

Theo đại diện của nền tảng này, mỗi khi một dòng iPhone ra mắt, thường những dòng iPhone đời được ra mắt cách đó 2 năm sẽ được đăng bán nhiều nhất, cụ thể là iPhone 12. Thế nhưng, năm nay, iPhone 13 lại ghi nhận lượng tin đăng bán cao bất thường.

Đại diện nền tảng này cho biết: “Lượng tin đăng bán iPhone 13 Pro và Pro Max tăng cao nhất vào tháng 10. Mẫu iPhone 13 Pro và Pro Max lần lượt tăng 115% và 168 so với bình thường”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

37 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

37 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

37 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

38 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước