meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bỏ ra 20 triệu đồng sở hữu chiếc iPhone 14 Pro Max không thể nghe gọi

Thứ ba, 29/11/2022-20:11
Nhiều người dùng Việt Nam chấp nhận chi trả hơn 20 triệu đồng để sở hữu chiếc iPhone 14 Pro Max bị khóa mạng, hay thường được gọi là iPhone lock.

iPhone 14 Pro lock và iPhone 14 Pro Max lock hiện nay được bán lần lượt là 18 triệu đồng và 21 triệu đồng, tức rẻ hơn từ 11 - 13 triệu đồng so với hàng chính hãng. Những mẫu máy này không thể dùng SIM của các nhà mạng Việt Nam, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn lựa chọn mua khá nhiều với mục đích trải nghiệm các tính năng mới trên sản phẩm hoặc để “làm màu”.

Anh Hiếu - chủ cửa hàng HLC Store cho biết, hầu hết iPhone lock được xách tay từ thị trường Mỹ. iPhone 14 Mỹ năm nay lại không được sử dụng SIM vật lý mà chuyển hết sang eSIM, hiện tại vẫn chưa có cách để dùng SIM của nhà mạng Việt. 

Giá iPhone 14 lock năm nay cũng thấp hơn nhiều so với iPhone 13 năm ngoái. Vào thời điểm iPhone 13 về Việt Nam thì vẫn có thể sử dụng SIM ghép hoặc ICCID (một đoạn mã gồm 19-20 ký tự) và sử dụng bình thường như phiên bản quốc tế. 

“Năm ngoái, giá bán iPhone lock những ngày đầu vào khoảng 32 - 33 triệu đồng. iPhone 14 Pro Max lock năm nay thì chỉ 20 - 21 triệu đồng. Tuy iPhone 14 lock Mỹ không dùng được SIM nhưng giá lại rẻ hơn hàng chính hãng hơn 10 triệu đồng nên đã thu hút được khách hàng” - Anh Hiếu nói. 


iPhone 14 lock bản Mỹ không thể nghe gọi được ở Việt Nam
iPhone 14 lock bản Mỹ không thể nghe gọi được ở Việt Nam

Với sức nóng của dòng iPhone 14 lock năm nay không còn được như năm ngoái, các cửa hàng bán lẻ cũng không dám nhập nhiều vì không có phương án sử dụng SIM tại Việt Nam. 

Chị Nguyễn Hiền - quản lý cửa hàng Táo Xanh (Hà Nội), cho biết mỗi chiếc iPhone lock bán ở cửa hàng chỉ lời khoảng 500 nghìn - 1 triệu đồng. Chị Hiền chia sẻ thêm, một số khách hàng mê công nghệ vẫn quan tâm đến dòng sản phẩm này. Họ không sử dụng máy để nghe gọi bình thường, mà chỉ xem nó như một chiếc máy phụ hoặc dùng để trải nghiệm. 

Anh Phúc - Nhân viên văn phòng tại TP. HCM cũng mới mua được một chiếc máy lock để trải nghiệm. Anh Phúc cho biết hiện vẫn dùng iPhone 12 Pro, nhưng tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro khiến anh rất hứng thú. Ngoài ra, vì kinh tế không cho phép nên anh chỉ có thể mua máy lock và sử dụng song song với chiếc iPhone 12 của mình. 

iPhone lock là iPhone được bán kèm hợp đồng của một nhà mạng (quản lý theo số IMEI) nên chỉ được dùng SIM của nhà mạng đó. iPhone lock bán tại thị trường Việt Nam chủ yếu nhập từ Mỹ, Nhật Bản. 

Các thiết bị này không kích hoạt và sử dụng được với SIM nhà mạng Việt Nam. Để sử dụng nghe gọi hay dùng internet với nhà mạng Việt, thì phải thông qua linh kiện gọi là “SIM ghép” để “đánh lừa” chiếc iPhone. 

Ngoài ra, các cửa hàng bán sản phẩm này còn có thể dùng mã ICCID (Integrated Circuit Card Identifier) - một dãy số của SIM gồm 19 hoặc 20 ký tự được in trên bề mặt SIM, được lưu trữ trong bộ nhớ thẻ SIM. Khi gặp mã số phù hợp thì sẽ mã hóa được chiếc iPhone lock và phục hồi chức năng của SIM. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước