meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

LinkedIn cũng bắt đầu sa thải 700 nhân sự, quyết định rút khỏi Trung Quốc sau 9 năm hoạt động

Thứ tư, 10/05/2023-09:05
Mới đây, mạng xã hội tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân sự của Microsoft - LinkedIn đã thông báo về việc sa thải hơn 700 việc làm nhằm mục đích tái cơ cấu bộ máy nhân sự của công ty.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, LinkedIn cho biết họ sẽ thực hiện cắt giảm 716 việc làm vì nhu cầu lao động. Theo Asia Nikkei, công ty cũng sẽ đóng cửa ứng dụng việc làm tập trung vào Trung Quốc.

Sở hữu 20.000 nhân viên, LinkedIn đã ghi nhận doanh thu tăng đều qua từng quý trong năm ngoái, tuy nhiên mạng xã hội này cũng tương tự như các công ty công nghệ lớn khác, trong đó có cả công ty mẹ Microsoft khi thực hiện việc sa thải công nhân khi nền kinh tế toàn cầu bước vào thời kỳ suy yếu.

Có hơn 270.000 việc làm công nghệ trên toàn thế giới đã bị cắt giảm trong vòng nửa năm qua. LinkedIn kiếm tiền bằng việc bán quảng cáo và bằng cách tính phí đăng ký cho các nhà bán hàng và chuyên gia tuyển dụng, họ là những người dùng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên tiềm năng.


LinkedIn thông báo sa thải hơn 700 nhân sự
LinkedIn thông báo sa thải hơn 700 nhân sự

Giám đốc điều hành LinkedIn Ryan Roslansky trong một bức thư gửi nhân viên đã nói rằng việc cắt giảm việc làm sẽ giúp hợp lý hóa hoạt động của công ty và sẽ loại bỏ một số bộ phận để giúp công ty ra quyết định nhanh lẹ hơn.

Theo người phát ngôn của LinkedIn, các nhà cung cấp là đối tác bên ngoài, những người đảm nhận công việc hiện có và công việc mới. Ngoài ra, Roslansky cũng cho hay sẽ có 250 việc làm mới được tạo ra từ những thay đổi đó. Theo ông, những nhân viên bị cắt giảm vẫn sẽ đủ điều kiện để ứng tuyển vào những vị trí đó.

Theo LinkedIn, họ đang loại bỏ ứng dụng tìm kiếm việc làm mà họ cung cấp tại Trung Quốc sau khi quyết định rút phần lớn khỏi nước này vào năm 2021 với lý do là môi trường nhiều thách thức. LinkedIn cho biết ứng dụng còn lại của Trung Quốc được gọi là InCareer sẽ bị loại bỏ dần từ ngày 9/8.

Nói với người dùng trang web, công ty cho biết InCareer phải ứng phó với sự cạnh tranh gay gắt và đối mặt với nhiều thách thức. Và cuối cùng, công ty phải đi đến quyết định dừng dịch vụ.

Theo người phát ngôn của công ty, hiện tại LinkedIn vẫn sẽ duy trì hoạt động tại Trung Quốc nhằm hỗ trợ các công ty đang hoạt động tại đó thuê cũng như đào tạo nhân viên tại nước ngoài.

Trong mảng công nghệ, các ông lớn chiếm phần lớn trong số lượng nhân viên bị sa thải trong thời gian gần đây, điển hình như Amazon có 27.000 nhân viên, Meta có 21.000 người, hay Alphabet đã cắt giảm 12.000 vị trí.

Theo Layoffs.fyi, có 5.000 công việc liên quan tới lĩnh vực công nghệ đã bị loại bỏ chỉ trong tháng 5. Microsoft - công ty đã chi 26 tỷ USD để mua LinkedIn vào năm 2016 cũng đã thông báo cắt giảm khoảng 10.000 việc làm trong thời gian qua và chịu khoản phí 1,2 tỷ USD liên quan tới việc cắt giảm nhân sự.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước