meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đợt sa thải lớn thứ 3 của Meta: Hàng nghìn lập trình và kỹ thuật viên bị mất việc

Thứ năm, 20/04/2023-14:04
Từ ngày 19/4, Meta đã bắt đầu thực hiện đợt sa thải 10.000 nhân sự như đã thông báo trước đó. Theo thông tin từ một số nhân sự, phần lớn nhân sự của nhóm vai trò kỹ thuật và lập trình sẽ bị ảnh hưởng ở đợt cắt giảm lần này.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, mới đây, Meta đã bắt đầu đợt sa thải mới, chủ yếu là nhắm tới các vai trò kĩ thuật. CNBC cho biết đó là một phần của đợt cắt giảm nhân sự mới nhất được đưa ra vào tháng 3.

Sáng ngày 19/4, các nhân viên ở một số bộ phận kỹ thuật như công nghệ phần mềm, trải nghiệm người dùng, lập trình đồ họa và các vai trò khác đã nhận được thông báo trên LinkedIn về việc bị cho nghỉ việc. Xác nhận với CNBC, người phát ngôn của Meta cho biết đợt sa thải nhân sự mới đã bắt đầu.

Chia sẻ với hãng tin, một nhân viên bị ảnh hưởng nói rằng đợt sa thải mới nhất này cũng ảnh hưởng tới đội phụ trách sản phẩm. Theo kế hoạch, Meta sẽ cắt giảm những vai trò liên quan đến tài chính, nhân sự và pháp lý kể từ tháng 5.


Meta bắt đầu đợt sa thải tiếp theo với quy mô lớn
Meta bắt đầu đợt sa thải tiếp theo với quy mô lớn

Theo các bài đăng trên LinkedIn, nhiều người làm lập trình game cũng chịu ảnh hưởng bởi đợt sa thải mới nhất này. Mô tả trong danh sách việc làm Meta cho thấy các kỹ sư game làm việc về các sản phẩm thực tế tăng cường và thực tế ảo cho công ty.

Viết trên LinkedIn, một người quản lý chương trình kinh doanh của Facebook đã nói rằng bản thân vừa thức dậy với một tin không may khi là một trong số những người bị sa thải.

Lần đầu tiên Meta tuyên bố đợt sa thải là vào tháng 11/2022 trong bối cảnh doanh thu từ quảng cáo sụt giảm vào năm ngoái và giá cổ phiếu lao dốc. Đợt cắt giảm đó đã ảnh hưởng tới khoảng 11.000 nhân viên.

Sau đó, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã tuyên bố rằng năm 2023 là một năm hiệu quả, thực hiện kế hoạch sa thải thêm 10.000 nhân sự, theo đó chi phí tái cơ cấu từ 3 tỷ thành 5 tỷ USD.

Khi đó, CEO Mark Zuckerberg đã nói rằng đợt cắt giảm mới vào tháng 4 sẽ ảnh hưởng tới các vị trí ở mảng kỹ thuật. Trong khi đợt cắt giảm nhóm kinh doanh sẽ diễn ra vào cuối tháng sau.

Việc thu hẹp quy mô của Meta nhận được sự hoan nghênh của phố Wall. Trong năm nay, giá cổ phiếu Meta đã tăng 81% sau khi mất ⅔ giá trị vào năm 2022. Trong 3 quý liên tiếp, doanh thu Meta đều giảm, và các nhà phân tích hiện đang dự báo doanh số hàng quý sẽ còn giảm khi Meta báo cáo thu nhập quý I/2023 vào tuần sau.

Trước đây, công ty mẹ Facebook đã dự đoán đạt doanh thu từ 26 - 28,5 tỷ USD trong quý I. Điều đó có nghĩa là nếu Meta đạt đến mức cao nhất của dự báo, chuỗi sụt giảm doanh thu có thể sẽ kết thúc.

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh trọng yếu của Meta rơi vào tình trạng sụt giảm chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến, công ty mẹ của Facebook lại đang chi hàng tỷ USD hàng quý để phát triển metaverse. Đây là một vụ đặt cược đầy rủi ro vào thị trường non trẻ vốn chưa trở thành xu hướng.

Trong quý cuối năm ngoái, đơn vị xây dựng vũ trụ ảo metaverse - Reality Labs của Meta đã chứng kiến khoản lỗ từ hoạt động là 4,28 tỷ USD. Theo đó mức lỗ của đơn vị này trong năm 2022 đã lên mức 13,72 tỷ USD.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

23 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

23 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước