meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh thu của Amazon bật tăng ngay sau đợt cắt giảm hàng chục nghìn nhân sự

Thứ sáu, 28/04/2023-08:04
Doanh thu và lợi nhuận của Amazon đã tăng lên đáng kể trong quý I so với cùng kỳ năm trước. Thậm chí, mảng quảng cáo còn ghi nhận doanh thu tăng 23% so với qúy I/2022.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, vừa qua, Amazon đã công bố về báo cáo tài chính quý I với doanh thu vượt mong đợi. Tuy nhiên, gã khổng lồ ngành thương mại điện tử vẫn đối mặt với nhiều vấn đề vì những mối lo ngại về bộ phận kinh doanh điện toán đám mây.

Doanh thu của Amazon trong quý I ghi nhận ở mức 127,4 tỷ USD, cao hơn mức dự báo 124,5 tỷ USD của các nhà phân tích. Dịch vụ web của Amazon đạt doanh thu 21,3 tỷ USD, cao hơn so với mức ước tính 21,22 tỷ USD. Trong quý I, doanh thu từ quảng cáo của ông lớn này đạt 9,5 tỷ USD, cao hơn ước tính 9,1 tỷ USD.

Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu từ mảng AWS đã tăng 16% so với cùng kỳ. Dẫu vậy, con số này lại phản ánh mức giảm tốc so với quý trước đó.


Doanh thu và lợi nhuận của Amazon tăng trưởng đáng kể trong quý I
Doanh thu và lợi nhuận của Amazon tăng trưởng đáng kể trong quý I

Trong những tháng gần đây, các công ty đã cắt giảm chi tiêu cho mảng điện toán đám mây trong bối cảnh môi trường kinh tế gặp nhiều thách thức. Theo cảnh báo của giám đốc tài chính Brian Olsavsky, khách hàng của Amazon có thể vẫn thắt chặt chi tiêu trong thời gian tới.

Theo ông, kết quả tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty là nhờ các khoản đầu tư liên tục vào máy học. Nhờ đó, khách hàng nhận thấy thông tin liên quan khi họ tương tác, qua đó mang lại kết quả tốt hơn.

Một số mảng kinh doanh chưa cho thấy kết quả của Amazon đã bị đóng cửa, ví dụ như chương trình chăm sóc sức khỏe từ xa và dòng thiết bị đeo thể dục. Công ty cũng làm chậm lại quá trình mở rộng nhà kho mới, đồng thời tạm ngừng xây dựng trụ sở thứ 2 tại Virginia, tên là HQ2.

Amazon đang thực hiện đợt sa thải nhân sự lớn nhất chưa từng có, ảnh hưởng tới 27.000 nhân viên. Một số nhân viên tại bộ phận AWS và bộ phân sự đầu tuần này đã phải nghỉ việc sau khi Amazon giảm chi tiêu của mình vào quảng cáo và phát trực tiếp trên Twitch.

Số lượng nhân sự của Amazon vào cuối quý đầu tiên đã giảm còn 1,46 triệu người sau khi Amazon cắt giảm khoảng 76.000 nhân viên. Điều này cho thấy tình trạng sa thải nhân viên gần đây và tình trạng tiêu hao ở các kho hàng thường xảy ra sau thời kỳ mua sắm cao điểm ở dịp lễ.

Trong 3 tháng đầu năm, lãi ròng của Amazon ghi nhận mức 3,2 tỷ USD. Trong quý đầu năm, lợi nhuận từ hoạt động của công ty đã tăng lên 4,77 tỷ USD, so với mức 3,67 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Bộ phận AWS là đơn vị kinh doanh có tác động lớn đến lợi nhuận của Amazon. Trong 3 tháng đầu năm, đơn vị này đã tạo ra doanh thu đạt 5,1 tỷ USD.

Mặt khác, doanh thu của mảng quảng cáo cũng hoạt động hiệu quả khi tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 9,51 tỷ USD. Theo ông Olsavsky, quảng cáo tăng trưởng mạnh mẽ trong quý ở mức 23%, điều này vẫn đang duy trì tốt ở một môi trường mà dường như doanh số bán sản phẩm đang chậm lại.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

1 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

14 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

14 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

14 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

14 giờ trước