meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Linh cảm rất xấu” về nền kinh tế, Elon Musk muốn cắt giảm 1% nhân viên Tesla

Thứ hai, 06/06/2022-23:06
Tỷ phú giàu nhất thế giới đã có những đánh giá bi quan về tình hình kinh tế Mỹ. Kế hoạch cắt giảm nhân sự của ông đã khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm 9% trong phiên giao dịch ngày 03/06 vừa qua.

Theo nội dung một email Elon Musk gửi tới các nhà điều hành của Tesla, vị CEO này có một “linh cảm rất xấu” về nền kinh tế và muốn cắt giảm 10% số nhân viên trong biên chế của hãng xe điện này.

Không biết dự cảm của Musk có thành hiện thực không, nhưng trước mắt, kế hoạch cắt giảm nhân sự của ông đã khiến cho cổ phiếu của Tesla sụt giảm 9% trong phiên giao dịch vào ngày thứ 6 vừa rồi. Cũng vì thế,  theo dữ liệu từ xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản ròng của tỷ  phú giàu nhất thế giới đã giảm 16,7 tỷ USD, nâng tổng mức giảm từ đầu năm lên gần 60 tỷ  USD.


Từ đầu năm 2022 đến giờ, tài sản ròng của Elon Musk đã sụt giảm gần 60 tỷ USD
Từ đầu năm 2022 đến giờ, tài sản ròng của Elon Musk đã sụt giảm gần 60 tỷ USD

Hiện  tại công ty xe điện Tesla vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào về việc cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, theo trang tin Bloomberg, trong dòng tweet vào hôm thứ 7, tức là chỉ một ngày sau khi rò rỉ bức email có nội dung cắt giảm nhân sự biên chế, CEO Tesla lại nói rằng tổng số nhân viên của Tesla sẽ tăng.

Trong dòng tweet này, Elon Musk đã nói số lượng nhân viên biên chế sẽ “tương đương đi ngang” ngay cả khi tổng số nhân viên tăng. Trong email bị rò rỉ, Musk nói sẽ không cắt giảm nhân sự ở bộ phận sản xuất xe hoặc pin.

Theo báo cáo hằng năm Tesla gửi lên Uỷ ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC), công ty này có khoảng 100.000 nhân viên tại công ty và các chi nhánh vào thời điểm cuối năm 2021.

Nhận định u ám của tỷ phú Elon Musk về nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế Mỹ và ảnh hưởng tới các hãng sản xuất xe là cảnh báo trực tiếp và gây chú ý nhất trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

Dù nguy cơ suy thoái kinh gia tăng, nhu cầu đối với xe điện vẫn đang mạnh. Bên cạnh đó, những chỉ báo về một cuộc suy thoái kinh tế ở Mỹ vẫn chưa trở thành hiện thực. Tesla, hiện nay, đang gặp nhiều khó khăn trong việc tái khởi động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải. Đặc biệt, sau khi thành phố này đã bị phong toả một thời gian dẫn tới gián đoạn hoạt động, gây ra nhiều thiệt hại.

Đánh giá bi quan của Elon Musk về triển vọng kinh tế tương tự nhận định của nhiều CEO, chuyên gia kinh tế như CEO ngân hàng JPMorgan Chase, ông Jamie Dimon, và Chủ tịch ngân hàng Goldman Sachs, ông John Waldron. Tuần trước, ông Dimon nói “một cơn bão kinh tế đang xuất hiện trên con đường của chúng ta”.


Không chỉ Elon Musk mà nhiều CEO, chuyên gia kinh tế đều có dự báo không tốt về nền kinh tế Mỹ
Không chỉ Elon Musk mà nhiều CEO, chuyên gia kinh tế đều có dự báo không tốt về nền kinh tế Mỹ

Lạm phát tại Mỹ đang ở gần đỉnh của 40 năm qua, dẫn tới chi phí sinh hoạt leo thang và đặt Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trước nhiệm vụ khó khăn là làm thế nào để thắt chặt chính sách tiền tệ để kéo lạm phát đi xuống mà không gây ra bất kỳ cuộc suy thoái kinh tế nào.

Email bị rò rỉ của Elon Musk có tiêu đề là “dừng tất cả việc tuyển dụng trên toàn cầu”. Trước email này của ông chủ Tesla, công ty sản xuất xe điện này đã đăng tuyển khoảng 5.000 vị trí trên LinkedIn, từ nhân viên bán hàng tại Tokyo cho tới kỹ sư làm việc cho nhà máy mới ở Berlin và nhà khoa học chuyên sâu ở Palo Alto.

Thứ 5 vừa qua, Elon Musk vừa có một cuộc tranh cãi trên Twitter với tỷ phú công nghệ Australia Scott Farquhar, nhà đồng sáng lập Atlassian (TEAM) khi vị tỷ phú này đã đăng một loạt tweet có nội dung chế nhạo chỉ thị nhân viên phải đến cơ quan làm việc của Musk, cho rằng quy định này  giống như “thứ gì đó của thập niên 1950”. Musk đáp trả rằng: “suy thoái có một chức năng quan trọng là làm sạch”

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

5 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

5 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

5 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

5 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

5 giờ trước