meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Có nên sử dụng lan can xi măng cho ngôi nhà của mình?

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Ngày nay, trong lối kiến trúc xây dựng nhà cửa, công trình lớn nhỏ đều có sử dụng lan can. Trên thị trường xây dựng hiện nay đang rất ưa chuộng lan can xi măng. Vậy lan can từ xi măng có ưu điểm như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Lan can là gì?

Lan can còn được gọi với cái tên là tay vịn, đây là một dạng kiến trúc kiên cố, đóng vai trò như một rào cản ở rìa một bức tường dưới một mái nhà, sân thượng, cầu thang, ban công,... hoặc những cấu trúc khác.

Trong lịch sử, lan can ban đầu được sử dụng để bảo vệ những tòa nhà khỏi bị tấn công quân sự, nhưng ngày nay lan can được sử dụng để đảm bảo sự an toàn của con người khi đứng ở độ cao nhất định hoặc dùng để nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà hoặc công trình nào đó.


Lan can xi măng làm cho ngôi nhà trở nên cuốn hút hơn
Lan can xi măng làm cho ngôi nhà trở nên cuốn hút hơn

Lan can xi măng trong cuộc sống hiện nay

Hiện nay lan can xi măng được xuất hiện dưới dạng là lục bình xi măng (con tiện xi măng). Lan can xi măng thường được xuất hiện trong lối kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển, khiến cho toàn bộ kiến trúc toát lên được vẻ đẹp sang trọng, tinh tế như mong muốn.

Thành phần chính để tạo nên lan can xi măng đó là xi măng, cát vàng hoặc cát đen, phụ gia khác và được trộn thành hỗn hợp theo một tỷ lệ nhất định. Sau đó, hỗn hợp này được đưa vào khuôn nén tạo hình.

Lan can xi măng được chế tạo sử dụng theo phương pháp nén thủy lực là chủ yếu. Lan can xi măng có trọng lượng tương đối lớn do thành phần chất liệu phu gia chủ yếu làm từ xi măng.


Lan can xi măng được sản xuất theo phương pháp thủy lực là chủ yếu
Lan can xi măng được sản xuất theo phương pháp thủy lực là chủ yếu

Ưu điểm của lan can xi măng

Lan can xi măng có nhiều ưu điểm vượt trội so với nhiều loại lan can được làm từ inox, gỗ, kính,...Vì thế, hiện nay nhiều người tìm đến lan can xi măng cho công trình của mình.

Độ bền cao

Sở dĩ lan can xi măng được nhiều người ưa chuộng là dựa vào chính chất lượng của nó. Lan can xi măng có thể chịu đựng được thời tiết nắng mưa thất thường. nhiệt độ cao. Lan can bê tông vẫn giữ nguyên chất lượng không hề bị nứt nẻ, bị phá hủy dưới tác động mạnh mẽ từ môi trường.

Được thiết kế theo sở thích 

Mỗi công trình, mỗi bản đồ thiết kế đều có yêu cầu riêng biệt, khắt khe để phù hợp với tổng thể. Mỗi người cũng có cho mình một gu thẩm mỹ riêng, vì vậy lan can được thiết kế theo nhu cầu sử dụng rất là cần thiết. Lan can xi măng được tạo hình bằng khuôn đúc nên bạn có thể thoải mái thiết kế và đúc khuôn mẫu mình ưa thích. Sau đó bạn sẽ nhận được lan can xi măng với thiết kế riêng biệt theo ý của bạn.


Lan can xi măng có thể được thiết kế theo sở thích của mỗi người
Lan can xi măng có thể được thiết kế theo sở thích của mỗi người

Dễ dàng thay đổi màu sơn 

Sở thích của mỗi người sẽ được thay đổi theo thời gian, mỗi thời điểm chúng ta sẽ có sở thích khác nhau. Sau một thời gian sử dụng dưới thời tiết khắc nghiệt, màu sơn của lan can có thể bị phai màu, vì thế bạn có thể tùy thích nhuộm một màu sơn khác theo sở thích. Điều này không làm ảnh hưởng đến chất lượng của lan can xi măng, điều này còn giúp bảo vệ lan can khỏi tác động của môi trường.

Thi công dễ dàng 

Việc thi công lan can xi măng khá dễ dàng. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp xi măng theo tỷ lệ nhất định rồi đổ vào khuôn. Chờ cho hỗn hợp xi măng khô cứng, bạn sẽ được một loạt những con tiện xi măng. Những con tiện này liên kết với nhau tạo thành lan can xi măng vô cùng bắt mắt và tinh tế.


Lan can xi măng được thi công dễ dàng và tiết kiệm thời gian
Lan can xi măng được thi công dễ dàng và tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm nguồn nhân lực

Việc sản xuất lan can xi măng hàng loại không đòi hỏi đội ngũ thi công phải có kinh nghiệm lâu năm, dày dặn. Bởi lan can xi măng được đúc từ khuôn mẫu vốn có, vì thế giúp cho bạn tiết kiệm được một khoảng lớn về chi phí xây dựng. Không những thế còn tiết kiệm được một khoảng lớn thời gian thi công, kịp tiến trình thi công.

Giá thành 

Lan can xi măng khá được ưa chuộng bởi vì có giá thành rẻ nhưng chất lượng lại vô cùng tốt mà những loại lan can như inox, sắt, gỗ không thể có được. Bạn có thể sở hữu cho ngôi nhà của mình lan can xi măng đẹp, riêng biệt với giá thành rẻ nhưng đảm bảo chất lượng.

Thân thiện với môi trường

Việc sử dụng lan can xi măng thay vì lan can gỗ, lan can sắt,... sẽ tiết kiệm đáng kể nguồn tài nguyên môi trường đang ngày càng khan hiếm và bị khai thác quá mức.

Cách chọn lan can xi măng 

Để có được một lan can an toàn cho người sử dụng, có tính thẩm mỹ cao, người tiêu dù nên tỉ mỉ trong cách chọn, thiết kế lan can xi măng.

Kiểu dáng 

Lan can xi măng có nhiều kiểu dáng đa dạng, chủ yếu là dáng thon dài. Việc kết hợp nhiều con tiện xi măng chúng ta sẽ có được một lan can đồng đều, tinh tế.

Chất liệu lan can 

Lan can xi măng có độ bền theo năm tháng và chịu được nhiều tác động tiêu cực từ môi trường. Vì thế chất liệu làm nên lan can cũng rất quan trọng. Bao gồm: xi măng, cát vàng hoặc cát đen và những phụ gia khác. Ngoài ra, trong mỗi con tiện làm nên lan can còn được cố định bởi 3 lõi thép. Vì thế, lan can luôn được kiên cố, vững chắc thách thức thời gian.


Lan can xi măng bền vững theo thời gian 
Lan can xi măng bền vững theo thời gian 

Cách bày trí lan can 

Tùy theo sở thích của mỗi người, lan can có thể được bày trí thẳng hàng theo hàng dọc hoặc bày trí theo dạng đường cong hình vòng cung. Ngoài ra, bạn có thể khắc nhiều họa tiết trên lan can để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, cần chú ý đến phương diện vệ sinh lan can và tu sửa lan can sau này.

Lựa chọn kích thước lan can phù hợp

Lan can được sử dụng nhiều trong mọi công trình, được đưa vào trong thiết kế nội thất và ngoại thất nhằm đảm bảo về vấn đề an toàn và trang trí ngôi nhà. Vì vậy tùy thuộc vào từng loại công trình mà kích thước lan can cũng phải có sự thay đổi phù hợp.

Đối với lan can bảo vệ ngoài ban công 

Lan can xây dựng ngoài ban công có kích thước tối thiểu là 60cm. Với kích thước này sẽ đảm bảo được sự an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Ngoài ra còn tạo được sự độc đáo cho toàn ngôi nhà khi nhìn bao quát từ bên ngoài.

Đối với lan can nhằm mục đích trang trí 

Bạn muốn có những hàng lan can để chậu cây cảnh, trang trí sân vườn,... thì bạn nên sử dụng lan can có kích thước từ 20cm đến 30cm hoặc có thể lên đến 1m. Việc sử dụng những hàng lan can như thế này giúp cho bạn có được một không gian sân vườn đẹp, thư giãn và thoải mái.


Lan cang trang trí khiến cho không gian thoải mái, dễ chịu hơn
Lan cang trang trí khiến cho không gian thoải mái, dễ chịu hơn

Đối với lan can cầu thang

Với những lan can dùng cho cầu thang, bạn nên chọn kích thước tối thiểu là 80cm. Lan can xi măng dùng cho cầu thang phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Điều này làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, thu hút hơn và mang một phong cách riêng biệt.

Lời kết:

Như vậy, bài viết đã đưa ra những gợi ý về lan can xi măng cho công trình của bạn. Chúc bạn có được những thông tin hữu ích phục vụ cho mục đích của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước