meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kỳ lạ 2 đại yêu quái trong Tây Du Ký chỉ muốn sang Tây Trúc thỉnh kinh: Đó là những ai?

Thứ năm, 10/11/2022-09:11
Trong Tây Du Ký, có rất nhiều yêu quái muốn ăn thịt Đường Tăng để được “trường sinh bất lão”. Tuy nhiên cũng có những yêu quái bắt giữ Đường Tăng vì lý do khác. Điển hình phải kể đến Hoàng Mi Lão Phật và Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Cả 2 đại yêu quái này đều có điểm chung là muốn sang Tây Trúc thỉnh kinh. 

Hoàng Mi Lão Phật (kiếp nạn thứ 53: Bị nạn Tiểu Lôi Âm)

Hoàng Mi Lão Phật hoặc Hoàng Mi Lão Quái, Hoàng Mi Đại Vương vốn là một tiểu đồng mang lông màu vàng giữ khánh cho Phật Di Lặc. Nhân lúc Phật Di Lặc dự hội, tên này đã lấy cắp bảo bối của “chủ nhân”, sau đó xuống trần để lập ra Lôi Âm (Tiểu Lôi Âm) tự giả, sau đó tự xưng danh là Hoàng Mi Lão Phật. Nhân lúc Đường Tăng đi vào trong chùa Lôi Âm, Hoàng Mi đã đóng giả Phật tổ, lừa đảo và bắt giữ Đường Tăng. Thực tế, yêu quái này không muốn ăn thịt Đường Tăng mà chỉ muốn làm khó dễ 4 thầy trò Đường Tăng, mong muốn có thể sang Tây Trúc thỉnh kinh để thành Phật.


Hoàng Mi Lão Phật hoặc Hoàng Mi Lão Quái, Hoàng Mi Đại Vương vốn là một tiểu đồng mang lông màu vàng giữ khánh cho Phật Di Lặc
Hoàng Mi Lão Phật hoặc Hoàng Mi Lão Quái, Hoàng Mi Đại Vương vốn là một tiểu đồng mang lông màu vàng giữ khánh cho Phật Di Lặc

Lúc đầu, Hoàng Mi cũng từng có ý nghĩ ăn thịt Đường Tăng. Tuy nhiên vốn là một đứa trẻ với bản tính ngốc nghếch nên Hoàng Minh thường xuyên làm ra những điều khôi hài và khó hiểu. Thực chất, Hoàng Mi là một nhân vật có đạo hạnh tu hành vô cùng cao, chỉ muốn thay thế Đường Tăng để lập nên một đội thỉnh kinh riêng, mong muốn sẽ tu thành chính quả và trường sinh bất lão. 

Đáng chú ý, vị đại yêu quái này nắm trong tay 2 món bảo bối vô cùng lợi hại, đó chính là Não bạt vàng và túi Hậu thiên. Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không từng bị nhốt trong não bạt vàng, muốn thoát ra phải nhờ đến sự giúp đỡ của Tinh tú Cang Kim Long. Sau đó, Tôn Ngộ Không dù đã cầu viện thần tiên mấy cõi nhưng lại đều thua trận, sau đó lại bị hút vào túi Hậu thiên. 

Mãi đến khi Phật Di Lặc hóa thân thành ông lão, chủ nhân của ruộng dưa hấu để hàng phục Hoàng Mi Lão Phật, giúp Tôn Ngộ Không “bẫy” tên này; khi đó, Di Lặc Phật Tổ đã tự tay để chọn một quả dưa và mời Hoàng My thưởng thức để giải cơn khát sau cuộc giao chiến với Tôn Ngộ Không.  

Hoàng Mi không hề biết được rằng, quả dưa hấu này lại do chính Tôn Ngộ Không hóa thân thành. Thực tế, đây là một chiêu cũ rích mà Tôn Ngộ Không thường hay sử dụng để đối phó với yêu quái, sau đó sẽ chui vào trong bụng để hành hạ đối phương. Trước đó, Tôn Ngộ Không cũng nhiều lần thành công khi áp dụng chiêu thức này, đạt được mục đích khi chui vào bụng của yêu tinh chuột và bà La Sát.  


Phật Di Lặc hóa thân thành ông lão, chủ nhân của ruộng dưa hấu để hàng phục Hoàng Mi Lão Phật, giúp Tôn Ngộ Không “bẫy” tên này
Phật Di Lặc hóa thân thành ông lão, chủ nhân của ruộng dưa hấu để hàng phục Hoàng Mi Lão Phật, giúp Tôn Ngộ Không “bẫy” tên này

Sau khi đã chui vào trong bụng của Hoàng Mi, Tôn Ngộ Không bắt đầu hành hạ khiến cho Hoàng Mi Đại Vương phải đau đớn đến mức lăn lộn trên mặt đất và thu phục yêu quái này thành công. 

Chân giả Mỹ Hầu Vương (Mỹ Hầu Vương thật giả)

Trong phần 2 của Tây Du Ký, tập phim Chân giả Mỹ Hầu Vương (Mỹ Hầu Vương thật giả) được xem là một trong những tập phim công phu nhất của loạt phim này. Trong phim đã xuất hiện hai nhân vật Tôn Ngộ Không cùng một lúc. Cụ thể, nhân lúc Tôn Ngộ Không bị Đường Tăng đuổi đi, Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã giả làm Tôn Ngộ Không quay lại, trà trộn vào các thầy trò để lên đường thỉnh kinh. Tuy nhiên, Lục Nhĩ Mỹ Hầu vì bản tính kém thiện lương nên thường xuyên làm việc sát sinh để có thể đạt được mục đích. 

Đến khi phát hiện ra điều này, Tôn Ngộ Không đã quyết định trở về để phân tranh thật giả. Sau đó, đôi bên đã xảy ra một cuộc chiến “kinh thiên động địa”, đánh nhau đến mức long trời lở đất mà vẫn không phân thắng bại. Cả hai kéo nhau lên Thiên Đình, nhờ các vị thần tiên phân biệt. Thế nhưng, ngay cả đến pháp nhãn của Quan  m Bồ Tát và gương chiếu yêu của Ngọc Đế cũng không thể phân biệt được đâu là Tôn Ngộ Không thật, đâu là Tôn Ngộ Không giả.  

Xét về thực lực, có thể thấy rằng Lục Nhĩ Mỹ Hầu có thể đánh ngang cơ với Tôn Ngộ Không, dù chẳng cần nói câu nào nhưng dễ dàng uy hiếp được Đế Thính. Tôn Ngộ Không cùng với Lục Nhĩ Mỹ Hầu đánh nhau đến cả ngàn hiệp, đánh từ Đông sang đến Tây, từ Nam ra đến Bắc mà vẫn chẳng phân biệt được thật giả, không ai có thể phân biệt. Cả trời đất chỉ có Đế Thính nhìn ra nhưng lại sợ hãi mà không dám nói. 


Xét về thực lực, có thể thấy rằng Lục Nhĩ Mỹ Hầu có thể đánh ngang cơ với Tôn Ngộ Không, dù chẳng cần nói câu nào nhưng dễ dàng uy hiếp được Đế Thính
Xét về thực lực, có thể thấy rằng Lục Nhĩ Mỹ Hầu có thể đánh ngang cơ với Tôn Ngộ Không, dù chẳng cần nói câu nào nhưng dễ dàng uy hiếp được Đế Thính

Cuối cùng, mọi người phải kéo nhau đến nhờ Phật Tổ Như Lai sử dụng Đại Thiên Am với công năng vô cùng lớn và được coi là pháp bảo mạnh nhất ở Tây Du Ký thì mới có thể chỉ ra được đâu là thật và đâu là giả. Vì không kiềm chế được sự tức giận, Tôn Ngộ Không đã dùng một gậy đánh chết Lục Nhĩ Mỹ Hầu, sau đó mới tiếp tục lên đường sang Tây Trúc thỉnh kinh.  

Đến khi đại yêu quái này bị tiêu diệt, Phật Tổ mới tiết lộ đây là một con khỉ đá có đến 6 cái tai, có thể nghe được mọi việc trong thiên hạ một cách tường tận. Vì thế, Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã nghe trộm được rất nhiều kế hoạch bí mật và pháp thuật tu luyện và rèn luyện một cách thành thục. Do đó, Lục Nhĩ Mỹ Hầu có 72 phép biến hóa và công lực giống y hệt Ngộ Không, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn một bậc.

Điều đáng nói, cả Hoàng Mi Lão Phật cùng với Lục Nhĩ Mỹ Hầu đều hiểu, phải thoát ra được khỏi luân hồi thì họ mới có thể trường sinh bất lão. Vì thế, họ đều muốn thay thế hoặc là trà trộn vào bên trong đội hình thỉnh kinh. Thế nhưng, tâm đức chưa đủ nhưng lại mơ mộng hão huyền, kết quả cả 2 đã bị thu phục khi kế hoạch còn chưa thành. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

9 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

9 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

9 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

9 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

9 giờ trước