meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đường Tăng lúc nào cũng tin yêu quái chứ nhất định không tin Tôn Ngộ Không: Tại sao lại như thế?

Thứ tư, 26/10/2022-18:10
Tôn Ngộ Không là một nhân vật thần thông quảng đại với phép cân đẩu vân cùng với 72 phép biến hóa khác có thể đánh bại mọi yêu quái, “dọn đường” cho Đường Tăng đến Tây Trúc thỉnh kinh. Bên cạnh đó, Tôn Ngộ Không còn luyện được Hỏa nhãn kim tinh (mắt thần) có thể nhìn thấu mọi yêu ma quỷ quái biến thành.

Tôn Ngộ Không là đệ tử đầu tiên của Đường Tăng, luôn hết lòng chăm lo cho sự an toàn của sư phụ, không ngại khó khăn hay núi đao biển lửa. Tuy nhiên, trong 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh, Đường Tăng không những không tin Tôn Ngộ Không mà còn đuổi đồ đệ của mình đi. Hầu hết mọi người khi xem đến đoạn này đều cảm thấy bất bình cho Tôn Ngộ Không, cho rằng Đường Tăng thật cố chấp còn Bát Giới tầm nhìn hạn hẹp còn Sa Tăng lại quá lạnh nhạt.

Và nhiều người cũng đặt ra câu hỏi rằng: Tại sao Đường Tăng thà tin người ngoài chứ nhất quyết không tin Tôn Ngộ Không? Thực tế, ngay từ những ngày đầu rời núi Ngũ hành sơn, Tôn Ngộ Không đã giết hổ và đánh chết 6 tên cướp. Điều này đã in sâu vào tâm trí của Đường Tăng. Vì thế, Đường Tăng cho rằng Tôn Ngộ Không vẫn còn tính sát sinh trong người. Khi gặp nạn 3 lần đánh chết Bạch Cốt Tinh, Đường Tăng đã 3 lần đuổi Tôn Ngộ Không đi.


 
 

Khi đó, Đường Tăng cùng với 2 đồ đệ còn lại chỉ nhìn thấy ba người bình thường bị Tôn Ngộ Không giết mà không hề biết đó là do yêu quái biến thành. Họ không suy nghĩ kỹ, cũng không phân tích sự việc nên đã nhìn nhận sai vấn đề. Bạch Cốt Tinh biến thành người, nhìn vừa xinh đẹp, dịu dàng và lương thiện, Đường Tăng còn nghĩ rằng một cô gái tốt bụng như thế sao lại ở nơi hoang vắng, không thể nghĩ đây là do yêu tinh biến thành. Cả 3 sư đồ khi đó đã đói rã rời, Bạch Cốt Tinh chỉ cần vung tay biến một cái là biến ra được một bữa cơm ngon, thậm chí còn dịu dàng, ân cần mời 3 người ăn cơm. Vì thế, 3 người còn vội vàng nhận định cô gái trước mặt là người tốt, làm gì còn năng lực phán đoán gì nữa. 

Thế nên tận mắt thấy Tôn Ngộ Không 3 lần đánh chết Bạch Cốt Tinh, bọn họ ngay lập tức trách cứ. Thậm chí, Đường Tăng còn nghe lời xúi giục của Bát Giới mà niệm vòng kim cô. Bạch Cốt Tinh dù không có vũ khí lợi hại như các yêu tinh khác, phép thuật cũng không cao, tuy nhiên cô ta biết dùng chiêu lấy lòng khiến Đường Tăng tin tưởng và ly gián tình thầy trò. 

Hầu hết mọi người sẽ có tâm lý đồng cảm cho những người yếu đuối. Khi nhìn thấy dáng vẻ của người do Bạch Cốt Tinh biến thành, Đường Tăng lựa chọn tin vào đôi mắt mình cùng với ấn tượng giết người trong quá khứ của Tôn Ngộ Không mà bỏ qua lòng trung thành của đại đồ đệ. 

Trong cuộc sống cũng thế, những người tốt bụng thường thẳng tính, nói ít làm nhiều. Họ không thích ba hoa hai lời và cũng không có thói quen giải thích nhiều với người khác. Trong khi những người xấu lại thích nịnh nọt, tâng bốc,  hay dùng lời nói hoa mỹ để che đậy tâm địa xấu xa của mình. Chính vì thế, nếu nhìn người chỉ thông qua việc nhìn bề ngoài mà không chịu suy xét, điều này sẽ rất dễ khiến ta kết nhầm bạn và trách nhầm người, tin nhầm tiểu nhân mà xa lánh người tốt.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước